Tìm kiếm bài trong Blog này

Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Trương Quốc Vinh nói về quyết định làm phim "Happy Together"

Tổng hợp:
Source: baidu



“Tôi cho là thời chỉ kề về các câu chuyện tình yêu giữa một người đàn ông và một người đàn bà đang sắp sửa đến hồi kết thúc. Ngày nay có rất nhiều dạng tình yêu. Thậm chí là giữa hai đàn ông hoặc hai phụ nữ, bạn còn có thể nuôi dưỡng tình yêu dành cho cả hai giới. Có là vấn đề gì đâu nếu người bạn yêu là nam hay nữ. Vương Gia Vệ (Wong Kar-Wai) cũng đồng ý kiến này với tôi và mong muốn được miêu tả chuyện tình yêu giữa những người đàn ông một cách công bằng chính đáng, vậy nên tôi đã nhận lời cho vai diễn.”


“Vì tình bạn của chúng tôi (lý do tôi đồng ý tham gia tiếp phim của VGV) (cười to). Và vì quan điểm của Vương Gia Vệ khác với các đạo diễn khác của Hong Kong. Đa số các đạo diễn chỉ phác họa các nhân vật đồng tính theo hướng tiêu cực hay yếm thế nhưng anh ta (VGV) thì lại muốn tạo ra một kiểu chuyện tình yêu mới giữa hai người đàn ông một cách công bằng. Đó là điểm mà tôi chia sẻ được với anh và là lý do tôi hợp tác thêm lần nữa. Nhưng sau khi bấm máy tại Argentina thì tôi lại lên tinh thần “Mình sẽ không bao giờ làm việc với anh ta nữa!” (cười to). Nó thật sự là “quãng thời gian tồi tệ nhất trong đời tôi” (cười to). Một quãng thời gian như đày xuống địa ngục vậy. Luôn là vậy khi làm việc chung với anh ấy. Bạn sẽ luôn gặp áp lực và bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần. (…) Ảnh giống như “một kẻ chuyên tạo nên đau khổ” vậy. Thậm chí như khi anh bắt đầu vẽ phác thảo, rồi đột nhiên anh xé và quăng bản phác đi vì anh không thích nó nữa. Dĩ nhiên tôi cho anh ta là nhà đạo diễn tài ba và đặc biệt nhất, nhưng tôi không tài nào thông cảm được với kiểu cách đó. Không ai có thể hiểu chuyện gì đang diễn ra suốt buổi quay phim.”


“Tôi đã phô bày cơ thể của tôi trong “Happy Together”, dù nó chỉ là cảnh quay sau lưng. Một cảnh rất khêu gợi với Lương Triều Vỹ. Hôn nhau, f\*\*king, bất cứ việc gì có thể diễn ra. Thực ra đây là một cuốn phim đa sầu, một câu chuyện rất buồn (…) Nhưng tôi nghĩ một chút tình dục là cần thiết cho màn ảnh. Mọi người đều làm nó. Thế thì đâu có lý do gì để giấu nó. Mọi mối quan hệ vốn dĩ đều tự nhiên, dù cho nó chỉ là để thỏa mãn, là lưỡng tính hay đồng tính.”




“Tôi nghĩ đấy là quãng thời gian khó khăn cho Tony. Vai của anh khó và hướng nội hơn rất nhiều. Nhân vật của tôi bay bướm hơn, giống như một con bướm dễ bùng nổ … Vương Gia Vệ lừa chúng tôi bằng một câu chuyện giả. (cười) Chúng tôi đã cảm thấy bối rối khi nhận ra việc quay cảnh làm tình giữa hai người đàn ông là cần thiết như thế nào cho bộ phim. Nó vốn bị xem là chuyện đồi bại trong văn hóa tình dục của phương Đông. Tôi còn không dám xem phim trên màn ảnh lớn, chỉ xem nó qua video thôi … Nhưng chúng tôi không hẳn đã trần trụi. Thực tế nó phụ thuộc vào sự chuyển động của chúng tôi … Happy Together là một chuyện tình đơn giản. Cách đây vài năm, các đạo diễn Hong Kong hễ chạm tới đề tài đồng tính là đều luôn cố khắc họa dân đồng tính như hề hay người chưa thành thục, nhưng Vương đã nhìn nó theo một góc độ thực tế hơn. Điều thuyết phục được tôi tham gia bộ phim này là vì anh ta muốn kể một câu chuyện tình mang tính phổ cập … Và đặc biệt là ảnh còn muốn mời hai trong số các anh chàng điển trai nhất Hong Kong nữa chứ! (cười to)”



./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét