Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Cảm xúc về "Đồng thoại sao nguyệt"

Bài viết của 108164 @dienanh.net

Phim hợp tác giữa Nhật và Hồng Kông, sản xuất năm 1999

Đạo diễn: Daniel Lee
Diễn viên: Leslie Cheung - Gia Bảo/Tetsuya
Takako Tokiwa - Hitomi
(Phim còn có sự xuất hiện của Dương Tử Quỳnh vai chị gái của người yêu đã mất của nhân vật Gia Bảo)




“Đánh thức quá khứ là một trò chơi nguy hiểm”

Nếu một ngày nào đó người bạn yêu qua đời, bạn có muốn tìm một người giống hệt người bạn yêu hay không?

Nếu một ngày nào đó bạn gặp được người giống hệt người bạn đã từng yêu, liệu bạn có yêu người đó không?

Nếu bạn cảm thấy yêu và đi theo anh ấy, liệu có lúc nào bạn tự hỏi bạn đang yêu anh ấy hay yêu cái sự giống nhau của anh ấy không?

“Anh ấy nói sẽ luôn ở bên tôi … Ngay cả khi anh ấy đã chết, tôi vẫn cảm thấy anh ấy ở bên cạnh”

“Đồng thoại sao nguyệt” không phải là một bộ phim hay nhất của Trương Quốc Vinh, cũng không phải là một bộ phim có ý nghĩa gì đặc biệt. Nó đơn giản chỉ là một chuyện tình lãng mạn có thể làm nhiều cô gái say mê. Hoặc là một giấc mơ có thể khiến những ai từng mất đi người mình yêu thương bật khóc.

"Tôi không phải anh ấy. Anh ấy đã chết rồi."

Sau nhiều câu chuyện về tình yêu, có ai từng nghĩ đơn giản rằng: "Chỉ cần anh vẫn còn sống".

“Anh sẽ đưa em lên đỉnh núi. Cảnh đêm nơi đó rất đẹp”

Cô gái đã bật khóc khi cùng người-không-phải-anh-ấy lên đỉnh núi. Mọi người đều tưởng là anh ấy. Cô gái cũng mong như thế. Nhưng tận trong lòng, cô biết đó vĩnh viễn không phải là người con trai mà cô đã yêu thương và đã mất.

Chàng trai cũng từng yêu một người con gái. Cô ấy cũng đã qua đời. Anh đưa người bạn mới của mình về trang trại, nơi ngày xưa anh đã từng mơ về một cuộc sống thật giản dị.

“Hãy đưa cô ấy đi khỏi đây và chôn quá khứ lại.”

Cô gái cũng không phải là người con gái ngày xưa của anh.

Họ đã cùng nhau trải qua những giây phút sinh tử, cùng nhau chia sẻ những niềm vui nỗi buồn mà mỗi người đều chôn chặt trong lòng từ khi người mình yêu thương rời bỏ thế gian. Họ đã đến với nhau, nửa là thật, vì mỗi cái siết tay, mỗi nụ hôn nồng đều rất ấm; nhưng nửa lại là ảo, vì bàn tay kia vẫn còn nắm kỷ vật của người xưa ... Rồi cuối cùng họ xa nhau ...

"Đồng thoại sao nguyệt" không phải là một bộ phim xuất sắc của Leslie, nhưng là bộ phim làm cho Leslie trở thành chàng trai trong mộng của hàng triệu fan nữ Nhật Bản. Riêng với tôi, "Đồng thoại sao nguyệt" nhắc tôi rằng ...

... dù sao ngày mai cũng là một ngày mới.

Vì cuối cùng tình yêu thật sự sẽ đưa họ trở về, nơi văng vẳng tiếng hộp nhạc thánh thót ấy ...

“Xin chào, tôi là Hitomi, rất vui được làm quen với anh …

Xin chào, tôi là Gia Bảo, rất vui được làm quen với cô.”




"I still hear your voice
Softly calling my name
But I know the answer’s in vain.
‘Cause I couldn’t be with you.
When you need help and rescue
From the darkness that took you away"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét