Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Si tình nữ tử - Những người phụ nữ si tình!

Tác giả: Đỗ Gia Kỳ
Đăng trên báo Thâm Quyến Thương Báo - 2006
Dịch bởi: 108164

E hèm, Leslie được xem là một trong 4 đại diện cho vẻ đẹp của nam giới Trung Quốc – chàng đại diện cho “Vẻ đẹp bí ẩn” đấy :-"~


Một thời gian trước, khi tôi quay về Đài Loan, một người bạn học có hỏi, nam diễn viên Hong Kong nào được coi là đẹp trai nhất. Tôi nói với anh ta rằng, tại Hong Kong, Trương Quốc Vinh được xem là hình mẫu của mỹ nam tử. Tôi vẫn còn nhớ nét mặt ngạc nhiên đến há hốc miệng của anh ta lúc đó, anh bảo tôi rằng ở Đài Loan, nếu hỏi 10 người thì chắc khoảng 8 hay 9 người cho rằng Trương Quốc Vinh chẳng đẹp trai.

Đương nhiên những câu như thế chẳng nên nói ở Hong Kong, nếu không hậu quả sẽ nghiêm trọng lắm, có thể bạn bị đánh hoặc chí ít tình cảm bạn bè cũng bị giảm sút đi nhiều. Tôi đã từng có kinh nghiệm đối với trường hợp thứ hai.

Tôi có một người bạn, cũng giống như đại đa số nữ nhân tầm 30 tuổi, không chỉ xem Trương Quốc Vinh là tiêu chuẩn cho nét đẹp đàn ông, mà còn xem anh như thần tượng, như người tình trong mộng - dù họ biết anh là người đồng tính. Hai năm trước Mai Diễm Phương qua đời vì bệnh, tôi có nói với một người bằng hữu rằng, mặc dù tôi cũng cảm thấy tiếc cho Trương Quốc Vinh nhưng thật sự không nhiều. Ngược lại, Mai Diễm Phương quá gần gũi với người dân Hương Cảng, đến mức dù tôi không hề quen cô, tôi vẫn cảm thấy như mất đi một người bằng hữu.

Người bạn của tôi nghe xong, khí sắc đột nhiêm trầm xuống. Các bạn ơi, bạn của tôi nào phải là những bà nội trợ hay những thiếu nữ tầm thường, cô ấy là giáo sư về văn hóa ở trường đại học đấy chứ, hơn nữa cô ấy còn là một nhà thơ. Ít lâu sau, tôi đọc được một bài thơ của cô ấy, nội dung rằng khi Trương Quốc Vinh tạ thế, cô ấy cảm thấy thật tuyệt vọng, tự giam mình trong nhà mất mấy tháng như thể đã tự chôn mình trong quan tài. Cô ấy cũng đã từng nghĩ đến việc tự tử theo.

Phản ứng của tôi lúc đó chẳng khác gì phản ứng của người bạn học, ngạc nhiên đến há hốc miệng. Theo như tôi biết, cô ấy và Trương Quốc Vinh chỉ gặp nhau đúng một lần. Để thực hiện nghiên cứu về văn hóa của Hương Cảng, thông qua một vài mối quan hệ, cô ấy đã sắp xếp một cuộc phỏng vấn với Trương Quốc Vinh. Cô ấy nói, nét đẹp của Trương Quốc Vinh làm cô ấy gần như điên đảo. Nhưng ngay cả như thế, nếu một người muốn tự tử vì bạn trai hay chồng qua đời còn có thể hiểu, chứ muốn tự tử vì một người quá xa vời và không thật sự quen biết thì tôi thật sự không thể hiểu được!

Cô ấy chẳng phải một trường hợp cá biệt, ở Hong Kong có một fanclub của Trương Quốc Vinh, mỗi năm đều có tổ chức hoạt động kỷ niệm. Bạn của tôi, dù không phải là thành viên của hội, nhưng có kể tôi nghe rằng có lần cô ấy đã được mời đến đó để diễn thuyết.

Diễn thuyết?

Đúng thế, diễn thuyết. Nhân vì fanclub cảm thấy không thể năm nào cũng họp lại để than khóc, hoài niệm, hát lại nhạc, xem hình hay coi phim của Trương, cứ như thế mãi, tình cảm sẽ nhạt dần, làm sao có thể duy trì fanclub được? Thế là họ đã quyết định phải tổ chức những hoạt động có ý nghĩa hơn. Thông thường họ thường mời các học giả hay giới truyền thông đến để diễn thuyết về văn hóa hoặc nền điện ảnh Hong Kong - đương nhiên nội dung nhất định phải có liên quan đến Trương Quốc Vinh.

Thật ngoài sức tưởng tượng rằng một fanclub có thể tổ chức được những hoạt động như thế, chẳng ai có thể nghi ngờ khả năng của họ nữa. Đương nhiên, đối với những người như tôi, vốn không phải là fan của Trương, điều đáng kinh ngạc nhất là, không ngờ lại có một hội những người phụ nữ si tình đến vô lý như thế!



Bản dịch tiếng Anh: http://all-about-leslie.blogspot.com/2007/01/paper-clip-such-unreasonably-passionate.html
-----------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét