Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2010

19 người đàn ông đẹp nhất của điện ảnh Hong Kong

Mạng lưới tin tức CNN của Mỹ vừa công bố bảng danh sách “19 người đàn ông đẹp nhất làng điện ảnh Hong Kong” ngày 25 tháng 3, 2010 trên trang web CNNGo.

Date : 25/03/2010
Link : http://www.cnngo.com/hong-kong/play/hottest-men-classic-hong-kong-cinema-754404

V-trans : heobeo & MTL26 @dienanh.net

Chúng tôi đã chọn lựa ra những nghệ sĩ tài năng, có sức hấp dẫn và uy tín nhất trong làng điện ảnh Hong Kong, những chàng trai sở hữu gương mặt tuyệt đẹp xứng đáng được dán ảnh trên đầu giường của mọi thanh thiếu niên.


1. Leslie Cheung – Trương Quốc Vinh : Nam danh ca cuối thế kỷ 20

Không còn ai có thể làm mình giống như Trương Quốc Vinh được nữa. Ngôi sao lưỡng tính bừng cháy trên màn bạc cùng sức quyến rũ giới tính khó cưỡng trong gần như mọi bộ phim anh góp mặt, hóa thân vào các vai diễn ngọt ngào và thu hút đông đảo công chúng với một liều lượng thống khổ đau đớn đầy xúc cảm và bí ẩn. Trương tự kết thúc cuộc đời bằng cách nhảy xuống từ khách sạn Madarin Oriental khi anh 46 tuổi, và cho đến ngày nay, các fan hâm mộ anh từ khắp nơi trên thế giới vẫn tề tựu về khách sạn này để tưởng niệm sự ra đi của anh. Tạp chí Time gọi anh là “nam danh ca được tôn sùng nhất cuối thế kỷ 20”.


YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Trương Quốc Vinh "âm ỷ cháy" trong phần mở đầu phim "Days of Being Wild"


2. Tony Leung Chiu-wai – Lương Triều Vỹ : Clark Gable của châu Á

Tài năng của Lương Triều Vỹ là không thể cưỡng lại. De Niro khâm phục anh. Vương Gia Vệ tạo dựng sự nghiệp cùng anh. Các vai diễn của anh đa dạng đến khó tin, từ những anh hùng chính nghĩa bạn có thể đưa về giới thiệu với cha mẹ, cho đến các tay tàn độc xấu xa và sức-gợi-cảm-đến-đáng-sợ trong “Lust, Caution”. Nam diễn viên từng thắng giải Cannes Cành Cọ Vàng này đã thú nhận với các fan hâm mộ rằng bên ngoài anh là một người “rất dè dặt, rất ít nói, rất yên lặng” và chỉ qua diễn xuất anh mới có thể biểu lộ các cảm xúc mà không thấy xấu hổ. Ngăn cản ức chế này đã tạo nên sức hấp dẫn mạnh mẽ của anh đối với người yêu điện ảnh.

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Lương Triều Vỹ khiến các cô "tan chảy" trong phim "2046"


3. Tony Leung Ka-fai – Lương Gia Huy : Tony lớn gợi cảm

Để phân biệt anh với Lương Triều Vỹ, Lương Gia Huy còn được biết đến với biệt danh “Tony lớn”. Lương Gia Huy có các đường nét của một vị giáo sư đại học, mọt sách chỉ ham thích học hành, nhưng đồng thời sự pha trộn giữa vóc dáng và nước da nâu đã đem đến sức gợi cảm đầy dục vọng cho anh. Điều khiến anh trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho vai diễn tay chơi người Trung Hoa giàu có yêu một thiếu nữ Pháp trong tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “The Lover” (Người tình) của Margarite Dura. Chiếc máy quay đã bộc lộ rõ ràng mọi đường nét, đi theo mọi đường cong như tạc tượng trên khuôn mặt và cơ thể của Lương trong bộ phim đa cảm này.

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Chàng công tử ăn chơi tìm cách làm quen với Jane March trong "The Lover"


4. Daniel Wu – Ngô Ngạn Tổ : Lưu Đức Hoa mới


Đạo diễn Hong Kong nổi tiếng Youfan (Dương Phàm) đã nhìn ra tiềm năng của Ngô Ngạn Tổ lúc ấy còn vô danh trong một mẩu quảng cáo quần áo và ngỏ lời mời Ngô tham gia vào bộ phim kế tiếp của bà “Bishonen”, một phim về đồng tính quay tại Hong Kong. Và phần còn lại : gương mặt đẹp của Ngô Ngạn Tổ - với những đường nét tương tự nam diễn viên chính kinh điển của Hong Kong, Lưu Đức Hoa – thân hình vạm vỡ, và tài năng diễn xuất bắt đầu nảy nở khiến các cô gái và các chàng trai ngây ngất ngay cả khi chàng trai California vẫn phải rất nỗ lực với việc phát âm tiếng Quảng Đông. Ngô nhận giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hong Kong cho tác phẩm “Heavenly Kings”, sản xuất nhiều phim, và sáng lập một cộng đồng nghệ sĩ online AliveNotDead.com.

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Ngô Ngạn Tổ trong "Bishonen", anh đóng vai một cảnh sát trẻ đánh bạn với một người đồng tính


5. Chow Yun-fat – Châu Nhuận Phát : Gã gangster kinh điển

Một trong những nam diễn viên Hong Kong thành công nhất trên con đường tiến vào Hollywood, Châu Nhuận Phát được biết đến nhiều nhất dưới con mắt của các fan hâm mộ phương Tây là một người hùng trộm cắp trong các bộ phim võ thuật, như “Crouching Tiger, Hidden Dragon”. Nhưng tại Hong Kong, “đại ca Phát” muôn đời gắn liền với vai diễn ghi dấu ấn của anh, Mark Gor, trong loạt phim đã định nghĩa nên thể loại gangster xã hội đen Hong Kong “A Better Tomorrow”. Sau khi tác phẩm bùng nổ trên màn bạc, thanh niên Hong Kong đã noi gương anh như là một hình mẫu chuẩn mực cho dạng nhân vật tội-phạm-có-lương-tri. Kính mát đen kiểu Alain Delon và áo khoác đi mưa bán đắt như tôm tươi mặc cho nhiệt độ ngày càng tăng cao tại mảnh đất Hong Kong cận nhiệt đới này.

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Hình tượng gangster kinh điển của Châu Nhuận Phát trong "A Better Tomorrow"


6. Lui Kei - Lữ Kỳ: Người tình trong sáng trở thành đạo diễn phim khiêu dâm

Lui Kei là nam thần tượng thiếu niên trong sáng nổi tiếng nhất trong giai đoạn giữa những năm 60 và 70. Hợp tác cùng Connie Chan Po-chu (Trần Bảo Châu), bộ đôi này là cặp đôi vàng của phòng vé trong suốt một thập kỷ. Tuy nhiên, với vài lý do, Lui lại trở thành một đạo diễn phim cấp ba thể loại softcore. Chúng tôi vẫn chưa xác định được điều này có phải là nguyên nhân làm giảm sức hút của gương mặt ăn khách này hay không.

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.http://www.blogger.com/post-edit.g?blogID=7186964859832486089&postID=6733279982375264235

Lữ Kỳ và Trần Bảo Châu trong một phim truyền hình đen trắng


7. Nicholas Tse – Tạ Đình Phong và 8. Patrick Tse – Tạ Hiền : Hổ phụ sinh hổ tử

Sức quyến rũ được di truyền trong gia đình họ Tạ. Tạ Hiền và con trai của ông Tạ Đình Phong đều là những gương mặt điển trai kinh điển với vẻ chỉnh chu, gọn gàng rất “George Clooney”. Với Tạ Hiền đã ngoài 70 tuổi, việc để tóc dài túm đuôi ngựa và mở cổ áo khoe ngực dường như đã trở thành hơi quá sức, nhưng dường như nó vẫn có hiệu quả mê hoặc với một số cô gái đôi mươi, như người tình cũ 23 tuổi của ông. Mặt khác, Tạ Đình Phong đã hoàn toàn ổn định cuộc sống gia đình với nữ diễn viên Trương Bá Chi và con trai tiểu thiên thần Lucas của họ, anh hiện cũng đang rất bận rộn phát triển sự nghiệp diễn xuất và ca hát.

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

"Tạ con" trong một video ca nhạc


9. Aaron Kwok – Quách Phú Thành : Vua khiêu vũ xâm chiếm màn bạc

Chàng trai nhỏ nhắn Quách Phú Thành bùng nổ trên màn ảnh năm 1990 với chiếc áo sơ mi ướt đẫm trong mẩu quảng cáo mô tô của Honda, anh đã nhẹ nhàng “giết chết” các cô gái bằng những bước nhảy mạnh mẽ và gương mặt đẹp với đôi mắt ngây thơ kể từ đó.

Những khoảnh khắc được yêu thích nhất của Quách Phú Thành bao gồm điệu nhảy búng tay khó quên trong ca khúc thành công bất ngờ năm 1991 “Loving You Never Stop” và cảnh anh mặc chiếc quần yếm bằng vải din đuổi theo chiếc xe hơi màu hồng trong video ca nhạc “The Wild City” năm 1994.

20 năm qua, siêu sao này đã xâm lấn vào lĩnh vực điện ảnh và nhận về Giải Kim Mã cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất hai lần, cho hai tác phẩm “Divergence” và “After Our Exile”. Anh cũng sưu tập được ít nhất 12 chiếc ô tô đẳng cấp.

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Diễn xuất thuyết phục của Quách Phú Thành trong "Divergence" - anh quyến rũ hơn bao giờ hết khi khóc


10. Kenny Bee – Chung Chấn Đào : Chàng hề chiến thắng

Dẫn đầu trong các gương mặt áp phích treo tường những năm 1970s chính là chàng trai Chung Chấn Đào, trưởng nhóm vui tính của ban nhạc pop Hong Kong The Wynners. Chung đã khuấy động cuộc sống của các cô gái, lôi kéo họ vào các bản nhạc tiếng Anh cuồng nhiệt vào thời điểm các bài hát dân ca miền Tây đang thịnh hành, và sự thật là anh trông thật ác chiến trong các chiếc áo vét bằng da đó. Điều tự nhiên nhất Chung làm là dần trở thành một nam diễn viên hài trong các bộ phim của Hong Kong và Đài Loan.

Anh bắt đầu đi xuống năm 1987 khi kết hôn với Trương Đức Lan, một phụ nữ giao thiệp rộng và thích mua sắm, đã tiêu phí hết tài sản của anh rồi ly dị. Chung Trấn Đào bị phá sản năm 2002 nhưng từ đó đã hồi phục nhanh chóng, và hiện nay là một nghệ sĩ độc thân.

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Vai diễn đột phá của Chung Chấn Đào trong "Just Make Laugh"


Các thứ hạng còn lại trong bảng:

11. Danny Chan – Trần Bách Cường : Sức hấp dẫn mang hơi hướng Byron (nhà thơ Anh)

Người đàn ông tráng kiện Trần Bách Cường ở thời hoàng kim những năm 1980 đã mang lại sự thịnh hành cho nhạc nhẹ tiếng Quảng Đông cùng với những ca sĩ đương thời Trương Quốc Vinh (cũng nằm trong danh sách này) và Đàm Vịnh Lân với những ca khúc trữ tình, lãng mạn, ngọt ngào và những phim điện ảnh và truyền hình phổ biến rộng rãi.

Trần Bách Cường, nổi tiếng với hình ảnh trong sáng, đã khiến những người hâm mộ sửng sốt khi qua đời năm 1992 ở tuổi 35 và nguyên nhân được cho là do lạm dụng ma túy và rượu.

12. Ti Lung – Địch Long : Chàng võ sĩ nóng bỏng

Điện ảnh Hồng Kông những năm 1960 đều là phim võ thuật và khi nhắc đến những chiến binh dũng cảm, bạn khó có thể tìm ra ai giỏi hơn hay đáng mến mộ hơn Địch Long.

Địch Long, người luyện tập Vịnh Xuân Quyền, gia nhập Thiệu Thị năm 1969. Sự xuất hiện táo bạo của ông trong bộ phim cực kỳ nổi tiếng “Độc Tí Đao Vương” đã mở đầu cho sự nghiệp của ông, và từ đó ông đóng vai chính trong hơn 70 phim bom tấn của Thiệu Thị, hầu hết là đóng những vai anh hùng táo bạo giỏi kiếm thuật.

Vai phụ của Địch Long trong phim “Anh hùng bản sắc” của Ngô Vũ Sâm là một bước ngoặt trong sự nghiệp của ông. Hiện nay, ngôi sao lớn tuổi này hầu hết đóng những nhân vật bị thua thiệt trong phim.

13. Daniel Chan – Trần Hiểu Đông : Anh bạn láng giềng

Không có nhiều ngôi sao có khả năng khiến các cô gái yêu âm nhạc gào thét như Trần Hiểu Đông trong suốt những năm 1990. Ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, ca sĩ kiêm diễn viên đẹp như trẻ thơ này được mọi cô gái trẻ Hồng Kông mê mẩn trong bộ phim khởi nghiệp của anh “First Love Unlimited”.

Trần Hiểu Đông hiện đang cố gắng làm hồi sinh sự nghiệp của anh khi đóng vai chính trong các phim truyền hình và điện ảnh ở đại lục.

14. Ekin Cheng – Trịnh Y Kiện : Mái tóc đẹp nhất

Nổi tiếng nhất với vai diễn Trần Hạo Nam trong loạt phim “Young and Dangerous”, ca sĩ kiêm diễn viên Trịnh Y Kiện thống trị trái tim những cô gái hư hỏng ở Hồng Kông. Trịnh Y Kiện đóng vai ông chủ quyến rũ của Hội tam hoàng trong phim, với mái tóc dài phù hợp hoàn hảo với gương mặt anh trong suốt những cuộc chiến đầu tiên, quần da bó sát không cho phép anh mang những đôi giày cao và những vai diễn anh hùng trong phim. Phần đầu tiên của loạt phim năm 1996 đã đưa Trịnh Y Kiện lên hàng ngôi sao và thúc đẩy sáu phần tiếp theo và dẫn đến sự ra đời thế hệ phim về Hội tam hoàng của điện ảnh Hồng Kông.

15. Andy Lau – Lưu Đức Hoa : Thần tượng mãi còn xanh

Người đàn ông luôn nổi tiếng bậc nhất Hồng Kông bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 18 tuổi và sớm gây được tiếng vang trên màn bạc sau khi đóng vai chính chàng trai hư hỏng Hoa trong tác phẩm của đạo diễn Vương Gia Vệ “As Tears Go By”.

Cho tới nay, Lưu Đức Hoa đã đóng vai chính trong hơn 100 tác phẩm và ngôi sao 49 tuổi này đã chứng tỏ được nhiều điều ngoài đôi mắt ngọt ngào với mũi khoằm và nét cằm dứt khoát. Những vai diễn của Lưu Đức Hoa trong “Running Out of the Time” và “Running on Karma” trong vai kẻ trộm đá quý và vận động viên thể hình đã mang về cho anh giải Nam diễn viên xuất sắc nhất. Mặc dù vậy, điều khiến người ta tò mò nhất, là mối quan hệ bí mật suốt hai mươi năm của anh và anh vừa kết hôn với người bạn gái Malaysia Chu Lệ Thanh.

16. Leon Lai – Lê Minh : Cao ráo, nhã nhặn, và đẹp trai

Ban đầu nổi tiếng khi đứng thứ nhì trong Giải thưởng âm nhạc tài năng mới lần thứ năm của TVB, Lê Minh đã được công nhận trên màn ảnh với vai diễn hết sức xúc động là nhân viên cảnh sát yêu kẻ thù của mình (Michelle Reis đóng) trong “The Wicked City”. Cùng với Trương Mạn Ngọc, anh nhận được đề cử đầu tiên cho danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất với tác phẩm “Comrades, Almost a Love Story” tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 16.

Từ khoa học giả tưởng, kịch tính đến hành động, nam diễn viên 43 tuổi này bằng cách nào đó vẫn luôn chọn đóng vai những anh hùng lãng mạn trong tất cả các phim anh tham gia. Nhưng Lê Minh vừa tham gia phim “Thập nguyệt vi thành” trong vai một kẻ ăn xin nhếch nhách, điên cuồng. Người ta hầu như không thể nhận ra anh.

17. Louise Koo – Cổ Thiên Lạc : “Sản phẩm salon hạng nhất” hay Làn da rám nắng

Khởi nghiệp với vai trò người mẫu thời trang, Cổ Thiên Lạc được biết đến khi phá vỡ hình ảnh truyền thống của những chàng trai nổi tiếng Hồng Kông bằng cách nuôi dưỡng một làm da ngăm rám nắng mà anh vẫn còn duy trì một cách hoàn hảo. Dù đã tham gia nhiều phim trước đó, người ta vẫn nhớ đến anh nhiều nhất với phim hài “La Brassiere” trong đó anh và Lưu Thanh Vân cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của việc làm ra “chiếc áo lót tốt nhất” bằng cách mặc thử nó một cách vụng về. Sau nhiều năm làm việc trong ngành phim ảnh, sự nghiệp của nam diễn viên 39 tuổi bắt đầu nở hoa. “Run Papa Run” mang về cho anh giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 28, và người ta cũng không thể quên được vai diễn của anh trong tác phẩm được giới phê bình khen ngợi năm ngoái “Accident”.

18. Bruce Lee – Lý Tiểu Long : Huyền thoại

Còn có thể nói gì hơn về Lý Tiểu Long? Người đàn ông vừa là một nhà triết học, một chiến binh, một nghệ sĩ, và anh đã đưa phim võ thuật Hồng Kông lên một tầng cao mới. Ngoài ra, anh còn có diện mạo rất ưa nhìn. Đôi mắt điên cuồng, với thể lực ổn định tuyệt vời và những khẩu hiệu tranh đấu ấn tượng, Lý Tiểu Long đã đánh bại các địch thủ to lớn hơn anh gấp đôi và chinh phục trái tim của những cô gái nhỏ cũng dễ dàng như thế.

19. Donnie Yen – Chân Tử Đan : Người hùng phim hành động

Chân Tử Đan đã nổi tiếng từ lâu. Khởi đầu là diễn viên đóng thế cách đây hơn 20 năm, có tin đồn cho rằng Chân Tử Đan đã trải qua một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ châu Á – phẫu thuật tạo mắt hai mí – và nổi lên như một diễn viên chính cường tráng và đẹp trai. Nếu đó là sự thật thì phải cảm ơn cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đó, nếu không các cô gái trên thế giới sẽ mất đi niềm hạnh phúc khi được dõi theo con đường sự nghiệp của Chân Tử Đan – chỉ cho những bạn trai mê kung fu của họ nhân vật chính trong “Diệp Vấn” lần thứ năm. Hiện nay Chân Tử Đan đã trở thành một diễn viên hạng A thành công và chỉ đóng vai những anh hùng hành động một cách tình cờ.

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét