Tìm kiếm bài trong Blog này

Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2010

Leslie Cheung với một sức sống mãnh liệt

Nguồn lesliecheung.cc
Dịch Vô Sắc


Bài viết này do cô Tang Oi Lam viết năm 1987 . Cô Tang là 1 dj nổi tiếng của đài RTHK vì cô thường tổ chức những show từ thiện có ca sĩ tham gia biểu diễn . Cô đã rút khỏi giới truyền thông sau khi kết hôn .


Leslie có 1 sức sống mãnh liệt hơn bất cứ những người bình thường khác .


Câu chuyện này nói về Leslie đã từng bị chế giễu khi anh còn là 1 ca sĩ mới . Với thế hệ fan thời nay điều đó không thể tưởng tượng để tin được rằng những cảm xúc ngượng ngùng ấy lại xảy ra với Leslie .

Lúc trước mỗi khi Leslie trình diễn trên sân khấu thì khán giả bên dưới thường la ó chế giễu và dùng những ngôn từ ghê tởm hướng về anh mà không có lý do . Chuyện đó cũng không khá hơn những gì chúng ta đã thấy được khi * Li Zhi đứng trên sân khấu ngày nay . Là 1 người ngoài ở phía sau sân khấu trong những lúc Leslie biểu diễn , tôi cảm thấy ngượng. Ai có thể đứng trên sân khấu đối mặt với sự làm nhục như thế ? Nhưng Leslie vẫn giữ vững sự bình tĩnh và tiếp tục trình diễn . Ở Leslie là sự thanh lịch tao nhã mặc dù khả năng ca hát của anh không được chín muồi như bây giờ . Sau khi anh hoàn tất xong phần biểu diễn của mình thì những tiếng chế giễu của khán giả lại tiếp tục . Tôi không sao hiểu được sự phản đối điên cuồng này . Nhưng Leslie đã cúi đầu chào khán giả và bước vào sau sân khấu . Anh ấy không bao giờ quay nhìn lại và nói một lời nào . Cậu trai trẻ ấy đã để lại một ấn tượng mạnh trong tôi . Tôi đã chứng kiến một ý chí mạnh mẽ từ màn trình diễn của anh .Tôi cảm nhận được một sức sống mãnh liệt nơi anh.

Một cách chân thành lúc ấy nhiều người trong ngành giải trí thích thú chứng kiến những sự rủi ro của Leslie . Ngoài ra cũng có nhiều người cảm thấy Leslie bị đối xử không công bằng . Thật là không hiểu nỗi tại sao khán giả lại đối xử với Leslie như vậy . Có thể đó là phong cách biểu diễn của anh đi trước thời đại . Lúc ấy khán giả khó mà chấp nhận một chàng trai tô điểm làm dáng trên sân khấu . Hay có thể là sự thẳng thắn của anh . Các ca sĩ thường nói những câu như " Xin chào các bạn .Tôi hy vọng các bạn sẽ thích bài hát của tôi " . Ai lại muốn nghe những lời nói thẳng của Leslie : " Tôi biết các bạn không thích tôi nhưng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất cho đến một ngày các bạn thích tôi ".

Tôi không biết bắt đầu từ đâu khi các cô gái nói với tôi là họ thích bài hát của Leslie " The wind blows on" . Họ đã năn nỉ tôi dẫn họ vào studio để họ có thể thấy được Leslie ở đời thường . Các bạn trẻ đã hát và nhảy theo bài hát . " Các bạn đã yêu quý tôi nhiều mà bất chấp mọi chuyện ..."

Cái gì đang xảy ra ? Leslie vẫn là Leslie .Thế giới đã thay đổi . Có thể khán giả , những người đã chế giễu la ó anh lúc trước , giờ thì trưởng thành để hiểu được những lỗi lầm của họ . Hay là có thể là thời của Leslie đã tới .

Bây giờ mỗi một hành động của Leslie trên sân khấu đều được chú ý cùng những tràng vỗ tay tán thưởng . Ai có thể chống đối Leslie nữa ?

Gần đây chiếc xe hơi đắt tiền của Leslie bị cào xước , nghi vấn hàng đầu là 2 nhóm fan đánh nhau . Chuyện gì sẽ xảy ra ?

Đối với một người nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm và đang ở trên đỉnh cao thì đây chỉ là một sự cố nghề nghiệp không đáng nhắc đến . Tôi nghĩ là quan điểm của Leslie giống như thế , và Alan Tam cũng vậy.

* Li Zhi : Được bầu chọn là " Miss Asia " do ATV tổ chức ( 1 đài truyền hình của HK ) năm 86 . Cô đến từ Đại Lục vì thế giọng Quảng Đông của cô rất khác . Khi cô xuất hiện ở bất cứ đâu nơi công cộng thì cô lại bị chế giễu mà không có lý do .

Ca ca và Li Zhi ( Lợi Trí )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét