Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

Leslie Trương Quốc Vinh là nam diễn viên đẹp nhất Hong Kong


Nguồn : Xin.sg
Ngày : 2 tháng 4, 2010
Dịch bởi : heobeo @dienanh.net



Ngày đầu tiên của tháng Tư, hay ngày Cá tháng Tư, thật sự là một thời điểm đối mặt khó khăn đối với các fan Hong Kong của siêu sao Leslie Cheung (Trương Quốc Vinh). Nam diễn viên-ca sĩ quá cố đã tự sát vào ngày này cách đây bảy năm, khi anh 46 tuổi.

Vài ngày trước ngày lễ kỷ niệm tưởng nhớ anh vào hôm qua, CNN đã xếp anh tại vị trí cao nhất của bảng danh sách những người đàn ông đẹp nhất của điện ảnh Hong Kong. CNN tin rằng trước sự gợi cảm tao nhã của Leslie - Hong Kong chẳng thể còn tìm đâu một nam diễn viên điện ảnh như thế.

Cheung đã vượt qua nhiều tên tuổi nổi bật khác bao gồm huyền thoại Canto-pop Danny Chan (Trần Bách Cường), Bruce Lee (Lý Tiểu Long), Patrick Tse (Tạ Hiền), Tony Leung (Lương Triều Vỹ, Lương Gia Huy) và Chow Yun-Fat (Châu Nhuận Phát) để chiếm lĩnh vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng 19 nam diễn viên, được công bố ngày 25 tháng 3 bởi mạng lưới tin tức CNN của Mỹ.

CNN đã viết về Cheung “bừng cháy trên màn ảnh cùng sức quyến rũ giới tính khó cưỡng,” với một dòng mở đầu đầy tôn kính đến anh, “Không còn ai làm mình giống Leslie Cheung được nữa.”

Tạp chí Time trước đây từng gọi anh là “nam danh ca được tôn sùng nhất cuối thế kỷ 20.”

Xuyên suốt sự nghiệp to lớn của anh, anh được biết đến dưới biệt danh đầy yêu mến gor gor (trong tiếng Quảng nghĩa là “ca ca”). Được kết luận bị căn bệnh trầm cảm hành hạ, anh đã tự tước đi cuộc sống của mình vào năm 2003 bằng cách nhảy xuống từ khách sạn Hong Kong Mandarin Oriental.

Thậm chí cho đến ngày nay, các sự kiện tưởng nhớ, show diễn và triển lãm về các bộ phim, âm nhạc và cuộc đời của anh vẫn được tổ chức khắp nơi trên đất nước. Fan hâm mộ từ Nhật Bản và Hàn Quốc muốn thể hiện lòng ngưỡng mộ của họ đối với người nghệ sĩ lưỡng tính đã bay đến Hong Kong, cùng tụ hợp thành từng đám đông bên dưới khách sạn Madarin Oriental vào những ngày này với nhiều tặng phẩm và hoa dành để phúng điếu anh.




Xem thêm bảng danh sách tại đây >>> 19 người đàn ông đẹp nhất điện ảnh Hong Kong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét