Tìm kiếm bài trong Blog này

Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2010

Những ngày thưởng thức rượu vang đỏ

Nguồn lesliecheung.cc
Dịch Vô Sắc

Đó là một buổi sáng mùa đông rét buốt .Tôi có một cuộc hẹn với Leslie lúc 10 giờ . Không nói đến Leslie, vào một ngày lạnh lẽo như vậy ai muốn dậy sớm chứ hả ? Tôi đoán là anh ấy sẽ đến trễ nửa tiếng vì thế nên tôi quyết định đi ăn sáng . Sau đó tôi thả bộ chậm chạp vào studio . Lúc đó là 10:10 am.

Phụ tá của Ringo thì uể oải đang sắp xếp chuẩn bị công việc hàng ngày . Anh ấy khẽ nhìn tôi và nói: "Một lát nữa Ringo sẽ đến đây ". Mọi thứ dường như đều chậm lại vào buổi sáng lơ mơ này .

Tôi thấy có ánh đèn nơi góc phòng . Dường như là có người trong đó . Ai đang ở trong đó ? Tôi đi vào để nhìn xem thì thấy có người đang chăm chú hóa trang . Tôi vô cùng ngạc nhiên vì người đó là Leslie . Anh ấy là người đầu tiên có mặt ở đây , hay nói cách khác anh ấy là người đầu tiên duy nhất đến đúng giờ . Không chỉ những nhân viên quảng cáo của của công ty thâu âm mà ngay cả thợ chụp hình chúng tôi cũng đến trễ . Trông anh thật tươi và tràn đầy năng lượng , dường như đêm qua anh đã có một giấc ngủ ngon . Điều này làm tôi nhớ lại " Thời DD " ( DD là một sàn nhảy disco ) của 3 , 4 năm trước . Tôi thường đến đó vào mỗi đêm thứ 6, 7 hàng tuần , ở đó tôi có thể gặp nhiều người như : Danny Chan, Roman Tam , Phillip Chan , vài nhân viên thiết kế của Matsuda , vài cô gái Marynoll ăn mặc như những tomboy . Tôi có ấn tượng vì Leslie cũng nằm trong số họ . Đó là điều tất nhiên vì nhóm của anh là " phe DD " chống lại " phe Hotong" và những nguời " non DD" (Hotong là 1 sàn nhảy disco khác ) .

Tôi nhớ lại có lần tôi đi dự party được tổ chức ở " I Club" vài năm trước đây . Leslie đang ngồi thẫn thờ hút thuốc một mình trên ghế bành bên cạnh sàn nhảy . Trông anh thật tiều tụy . Ngay lúc đó tôi nghĩ là anh đang diễn một vai diễn lạnh lùng . Tôi kể anh nghe là tôi đã cảm giác thế nào về chuyện đó . Anh cười và tiếp tục công việc hóa trang . Một lúc sau anh nói : " Bây giờ tôi ít khi đi disco" . Dĩ nhiên DD của thời nay hoàn toàn khác . Nhưng quan trọng hơn hết là Leslie của hôm nay không phải là Leslie lúc trước , người mà chúng tôi biết 3, 4 năm trước đây .

Trong vòng xoay chuyển của định mệnh , anh ấy đã từng sống trong một căn hộ nhỏ ở Lai Wan ( trước đây anh đã từng nói :" Tôi đã phải chật vật với chỗ ở nhỏ bé như thế , cũng như phải tốn 40 , 50 đồng taxi từ sàn nhảy disco về nhà ". Nhưng bây giờ anh đang ngồi trong một chiếc Benz trắng có tài xế lái .

Trong vòng xoay chuyển danh vọng , trong quá khứ anh bị xếp sau Danny Chan , Ken Choi . Tôi nhớ là anh bị chế giễu và bị khán giả quăng trả lại nón . Nhưng bây giờ , anh có hơn 20 đêm diễn của riêng mình .

Trong vòng xoay chuyển thời trang , quả thực đó là một sự chuyển biến lớn . Vài năm trước anh thường mặc jean cùng áo len mỏng bình thường . Và bây giờ trông anh vô cùng lộng lẫy trong dòng thời trang của Yohji .

Tôi nhìn đồng hồ là 10:20 am . Thợ chụp hình cũng chưa xuất hiện . Tôi nói với Leslie : " Ringo nghĩ là anh sẽ đến trễ nửa tiếng ". Anh nói : " Tôi là người kỉ luật và ít khi đến trễ " . Anh đã hóa trang xong , nhìn anh giống như Cậu 12 trong phim " Rouge " , thanh nhã , sang trọng và quý phái, không còn gì để bàn cãi hơn nữa rằng vai diễn này chỉ để dành riêng cho Leslie mà thôi .

Nhưng Leslie nói là anh không sang trọng, quý phái như mọi người đã nghĩ . Ngược lại , anh đã đi lên bằng sự tự lập . " Tôi đã qua Anh du học và ở đó 7 năm . Trước khi trở về đây tôi đang học ngành quản lý hàng dệt vải . Ba tôi ngã bệnh vì thế tôi phải quay về HK . Tôi đã không trở lại trường mà quyết định học lại lớp 5 trung học ".



Anh đốt 1 điếu thuốc , hút một hơi dài và nhả khói , cách nói chuyện vô cùng nghiêm túc đúng mực (đây là cử chỉ thông thường của anh , nó đem đến cho chúng tôi một cảm giác chân thật ) ." Lương của tôi chỉ được 1000 khi lần đầu tiên tôi ký hợp đồng với hãng RTV .Tôi tốn hết 500 để mướn 1 phòng ở Broadcast Drive và đưa cho mẹ 200 tiền tiêu vặt . Sau đó thì hầu như mỗi ngày tôi đều ăn sáng , trưa , chiều tại cantin của hãng RTV .

Chín tháng sau đó , lương của anh được tăng lên 2900 . Anh chuyển đến Lai Wan và mướn 1 căn hộ với giá 1000 . Bây giờ căn nhà của anh là căn nhà trong mơ của đa số đàn ông chúng ta phải thèm muốn . Điều đầu tiên là nó được thiết kế bởi Mok , người đã xuất bản cuốn Architecture Digest.

Tôi muốn đến chụp hình căn nhà của anh nhưng anh từ chối vì anh muốn có sự riêng tư . " Tôi không muốn chia sẻ với mọi người nhưng anh có thể thường xuyên đến thăm tôi và dùng cơm tối ".

Anh nói anh thuộc chòm sao Virgo là người hướng nội và yêu thích cuộc sống gia đình . Anh có thể là một đầu bếp giỏi . " Tôi rất rành nấu món carry gà và trứng chiên tôm..."

Tôi hỏi anh về tông màu của căn nhà . Anh trả lời : " Không có gì khác . Chỉ đơn giản là trắng và đen ".
Điều đó làm tôi càng thích thú muốn chụp hình căn nhà của anh . Thấy được sự dai dẳng của tôi anh nói: " Ok , anh có thể đến vào mùa hè " . Tại sao lại là mùa hè ?? Tôi hoàn toàn không hiểu . Tôi đã quên hỏi anh tại sao .


Lúc này Ringo xuất hiện . Nhân viên của công ty thâu âm cũng đến . Chúng tôi bắt đầu công việc chụp hình . Những tư thế tạo dáng của Leslie rất chuyên nghiệp . Dĩ nhiên là chúng tôi không ngạc nhiên vì anh đã có khoảng thời gian tập trung cả vào điện ảnh và ca nhạc .

Từ lúc bắt đầu Leslie đã được xem như là một ca sĩ . " Ngay từ lúc đầu tôi đã tốn nhiều thời gian trong diễn xuất hơn là ca hát " . Anh đã phát hành album đầu tiên " I like dreaming " dưới nhãn hiêu của hãng Polygram nhưng hoàn toàn thất bại . " Tôi biết là giọng hát của tôi chưa đủ hay vì thế tôi không hy vọng gì nhiều . Lúc đó chúng ta có Teresa Carpio và Elisa Chan là những ca sĩ hát tiếng Anh rất hay . Họ là những ca sĩ mà không thể so sánh được " . Có thể anh ấy tự hạ mình . Tất cả chúng ta đều biết đuợc sự thật . Anh đã chạm đến sự nổi tiếng " bất thình lình " qua bài hát MONICA . Tôi không biết là mình dùng chữ " bất thình lình " có được chính xác . Dường như điều đó không công bằng với Leslie khi anh đã thật sự cố gắng trong 10 năm qua . Mười năm không phải là khoảng thời gian ngắn với bất cứ ai .

Tôi nhắc lại câu chuyện cũ khi anh quăng nón về phía khán giả thì khán giả quăng trả lại anh . Đúng là 1 chuyện buồn ! Anh có từng nghĩ tới là mình sẽ nghỉ hát ? Anh nói : " Tôi sẽ không nghỉ hát vì chuyện đó . Tôi chỉ nghỉ nếu tôi ( chán ) ". Ý của anh là anh có một ý chí mạnh mẽ ? " Ở đây chúng ta cũng có nhiều người có một ý chí mạnh mẽ không đầu hàng bỏ cuộc . John Woo Ngô Vũ Sâm là một ví dụ điển hình . Bây giờ chúng ta thấy được sự thành công của anh nhưng chỉ có vài người biết được là anh đã làm việc cật lực trong nhiều năm qua " .


Chúng tôi chụp hình xong lúc 1.00 pm và đi đến nhà hàng Belle Dona dùng cơm trưa . Chỗ này thật sự đem lại một cảm giác của nước Ý . Ngồi dưới một cửa sổ lớn , Leslie đã thưởng thức vài ly vang đỏ . Anh nói với tôi: "Tôi muốn nghỉ ngơi sau show diễn mùa hè .Tôi sẽ đi Châu Âu . Mấy năm nay tôi thật sự chưa có được một kỳ nghỉ nào " .Tôi nói : " Florence là một nơi thích hợp cho chuyến đi vào tháng 10 cũng như ngồi thưởng thức 1 ly Cappucino ở 1 tiệm cafe bên ngoài Pizza Signoria ".

Anh lập lại với tôi rằng : " Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời này ...." . Dù sao đi nữa thì những ngày xa xưa ấy đã trôi qua . Giống như bất cứ ai khác với 1 tinh thần bất khuất và bền bỉ , những sự cố gắng không mệt mỏi của anh đã được đền bù xứng đáng . Và , bây giờ không phải là thời gian để hưởng thụ cuộc sống sao ?.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét