Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Di sản Leslie – Nét duyên dáng, sự quyến rũ và khéo léo của anh được tưởng nhớ trên phim ảnh (phần 2)


:::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Leslie Legacy – His Charm, Charisma and Craft Remembered on Celluloid
>>> Xem lại phần 1 tại đây >>> LINK

Source & scans credits: goodbyeleslie.com
Viet translation: beforsure @dienanh.net

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::


Châu Nhuận Phát:
Lối ca hát, và từng nét biểu cảm của Leslie, sẽ mãi mãi in trong tâm trí chúng ta.

Địch Long:
Ghi nhớ về một nhân vật không thể thay thế:
GATHER ye rosebuds while ye may,
Old time is still a-flying :
And this same flower that smiles to-day
To-morrow will be dying.
(Ps.: một đoạn thơ của Robert Herrick, đại loại: nhặt những nụ hồng khi bạn còn có thể, thời gian xưa cứ trôi đi, và bông hoa ấy còn cười hôm nay, ngày mai sẽ chết.)

Vương Tổ Hiền:
Anh luôn là người bạn tâm tình mà tôi tin tưởng nhất và anh mãi mãi là diễn viên số một trong trái tim tôi. Chúc mừng anh cho một khởi sự mới.

Lâm Thanh Hà:
Sự biểu cảm của Leslie khi tặng bánh sinh nhật cho tôi trong ngày đầu khởi quay Ashes of Time…
Sự hoảng hốt của Leslie khi bị bọ cạp cắn trong thời gian quay Ashes of Time tại Yu Lin…
Nụ cười thiên thần của Leslie trong cái ngày chúng ta cùng xem bộ phim cuối cùng với nhau…
Xa xôi, mà lại gần!

James Wong Hoàng Triêm:
Yên nghỉ, Ca Ca! Anh mãi mãi trong trái tim chúng ta.

Christopher Doyle:
“Leslie đùa. Anh đùa ngọn đèn. Anh đùa một ca khúc. Leslie đùa cuộc sống vào trong một nhân vật. Leslie đùa giấc mơ. Leslie đùa chúng ta để yêu anh hơn… và anh ấy đùa tài đến mức khiến chúng ta đã làm điều đó!”

Raymond Chow:
Anh là Trình Điệp Y . Anh là một diễn viên giỏi không thể nào thay thế được.

Lưu Thanh Vân:
Cuộc đời như một giấc mơ.

Lưu Đức Hoa:
Cả cuộc đời của anh kéo trôi như thế. Tôi sẽ không thể nào quên được anh khỏi tâm chí rất lâu, rất lâu nữa.

Huỳnh Bách Minh:
Một diễn viên giỏi khác thường. Một người bạn tốt không thể quên được. Leslie, tôi sẽ mãi mãi nhớ đến anh.

Diệp Đồng:
Một sự đáng tiếc. Một sự đáng tiếc quá lớn. Tài năng của anh, tinh hoa của anh, nét quyến rũ của anh. Sự ra đi của anh!

Mao Thuần Quân:
Sonny, sự ra đi của anh đã để lại phía sau cho những người yêu mến anh một vết thương không thể chữa lành.

Châu Tinh Trì:
Tôi sẽ mãi mãi nhớ đến Leslie.

Trịnh Du Linh:
Sự ra đi của Leslie là một tổn thất lớn cho ngành giải trí. Từ bây giờ trở đi, chúng ta chỉ còn nhớ đến anh qua những bộ phim và bản nhạc.

Dương Thái Ni:
Tôi cảm thấy nỗi đau bởi những khoắc khoải mà anh đã trải qua. Tôi cảm thấy thương xót vì sự ra đi của anh.

Lâm Gia Hân:
Tôi mãi mãi nhớ đến anh.

Peter Pao Bào Đức Hy:
Anh tôn trọng và hưởng thụ công việc của mình. Anh là một người tỉ mỉ và một người cầu toàn. Anh nhã nhặn và thân ái.

Cliffton Ko Cao Chí Sâm:
Tôi sẽ không bao giờ quên sự chuyên nghiệp, sự nghiêm túc, sự cầu toàn của anh.

Raymond To:
Chỉ sau khi Caca ra đi rồi, chúng ta mới nhận ra anh quan trọng thế nào! Ngoại hình của anh, nụ cười của anh … mãi mãi trong tâm trí của tôi. Anh đã để lại rất nhiều điều khám phá cho ngành giải trí. Với tôi, bài học vô tình nhất đó là sự tự tin và sự ngay thẳng của anh, điều mà anh đã kiên định gìn giữ trong suốt sự nghiệp.

Lương Gia Huy:
Giá trị của cuộc đời được đánh giá không phải ta sống được bao lâu mà bởi cuộc sống ấy nhiều màu sắc bao nhiêu. Ca ca, anh không nên có bất cứ hối hận gì khi đã cất bước ra đi.

Ronny Yu Vu Nhân Thái:
Anh đi một cách oai vệ về hướng cầu toàn mà không sợ một cuộc sống gian nan. Với một ca khúc du dương, anh lau đi mồ hôi với sự thờ ơ.

Tiết Gia Yến:
Sự ra đi của anh đem đến chúng ta sự đau lòng và đáng tiếc. Tôi phải kìm lại những giọt nước mắt giã biệt, để nó không rơi xuống. Phải chăng gió sẽ tiếp tục thổi. Tôi sẽ mãi mãi nhớ đến anh!

Quách Phú Thành:
Ca ca là một người phi thường thực sự. Không ai có thể thay thế anh. Tôi sẽ mãi mãi nhớ về Leslie.

Lý Gia Hân:
Một đại minh tinh mà sẽ không bao giờ tắt. Một thần tượng và một người bạn vĩnh hằng.

Mai Diễm Phương:
Với sự ra đi của Leslie, tôi đã mất đi người bạn tuyệt vời nhất trong phim và trong âm nhạc. Sự hối tiếc này sâu thăm thẳm.Nhưng không gì có thể chuộc lại được. Chúng ta chỉ có thể ghi nhớ sự làm việc chăm chỉ và địa vị của anh là một nghệ sĩ chân thật qua hình ảnh trong những tác phẩm điện ảnh của anh.

Nhĩ Đông Thăng:
Tôi sẽ quên đi nỗi buồn và sự đau lòng của mình, nhưng tôi sẽ mãi mãi nhớ đến nụ cười mà anh đã mang đến cho tôi.

Từ Khắc:
Nếu tôi có thể viết lại lịch sử cuộc đời mình, tôi nhất định không bao giờ muốn sự cố này của Leslie có trong ký ức của tôi. Nhưng lúc này đây những gì tôi có thể làm đó là hồi nhớ lại, yêu thương, và quí trọng tất cả những gì Leslie đã để lại. Từ bây giờ tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để khiến sự cần cù, lòng nhân ái, và vị tha của anh làm lay động tất cả mọi người -hãy chăm sóc, yêu mến và trân trọng các nghệ sĩ và đồng nghiệp làm việc trong giới nghệ thuật. Chỉ có như vậy, dáng vẻ và tinh hoa không thể quên của anh mãi mãi được ghi nhớ trong tim chúng ta.

Chung Sở Hồng:
Trên màn ảnh, anh tinh tế và đáng yêu, phía sau sân khấu anh hăng hái và đầy sức hút. Tôi vinh dự đã được trải qua từng giây phút hạnh phúc với anh.

Trương Mạn Ngọc:
Có một cảnh trong Days of Being Wild mà Leslie không lộ mặt trên màn hình. Nhưng anh ấy đã tập đi tập lại liên tục các bước chân dọc hành lang phía sau tôi cho đến khi anh hài lòng với âm thanh phát ra từ bước chân ấy. Tôi vẫn nghe được những bước chân của anh.

Takako Tokiwa:
Một người anh có nét trẻ thơ… Đó là Leslie mà tôi yêu mến nhất. Cảm ơn anh.

Củng Lợi:
Tôi nhớ những ngày tháng chúng ta bên nhau.
Sự ra đi của anh là một tổn thất lớn cho giới nghệ thuật. Anh sẽ mãi mãi trong tâm trí của tôi.


***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét