Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Trương Mạn Ngọc: Leslie yêu dấu của chúng ta



Nguồn: lesliepillow.com và lesliecheung.cc
Dịch: Vô sắc

Một bài được dịch tiếng Anh của Nadia từ 1 tạp chí Pháp Cahiers du cinema số 579. Tháng 5 .2003


Trong thập niên 80 và 90 họ được xem là cặp đẹp đôi nhất của màn bạc. Maggie Cheung (Trương Mạn Ngọc) được biết đến là bạn diễn của Leslie khi cô 19 tuổi.




Tôi nhớ lần đầu tiên tôi đã nói với mình :" Wow ! Đây là khuôn mặt đẹp và hoàn hảo nhất mà mình thấy trong đời ". Đó là mùa xuân năm 1984 , lúc ấy tôi 19 tuổi và được tham gia diễn xuất phim thứ 2, phim " Behind the yellow line" . Diễn viên chính của phim có Leslie , Anita và tôi .19 năm đã trôi qua , những kí ức của tôi về phim này cũng đã phai nhạt đi , nhưng có 1 điều không thể quên được về phim " Behind the yellow line ", đó là điểm bắt đầu sự nghiệp của 1 ngôi sao , 1 nam diễn viên mà lúc ấy được biết đến thật bình thường. Bài hát của phim " Monica " trở thành hit và cũng là dấu ấn mở ra một kỉ nguyên mới cho dòng nhạc Cantopop. Sau đó là hàng loạt nhiều bài hát của Leslie đã đứng đầu bảng xếp hạng. Và nói một cách chính xác , anh ấy đã đóng góp nhiều để điện ảnh Hong Kong được khắp thế giới biết đến .

Mặc dù , Leslie và tôi đã hợp tác nhiều năm , nhưng chúng tôi không phải là bạn thân, chúng tôi không có cùng quan điểm về cuộc sống và có nhiều tính cách khác nhau .Việc này cũng không ngăn được tôi ngưỡng phục trước vẻ đẹp và khả năng cảm thụ sâu sắc của anh , anh đã đem vào phim tất cả những gì mình có , cũng như tài năng của 1 ca sĩ .









Đặc biệt đã có 1 việc làm tôi chú ý nhớ mãi , đó là đêm quay cảnh phim " Days of being wild ". Trời đã gần sáng nên chúng tôi gấp rút quay quay cảnh cuối của đêm .Trong cảnh ấy nhân vật của tôi đến nhà người yêu lấy lại gói đồ cá nhân của mình, người đàn ông làm cô ấy khổ do Leslie thủ diễn. Máy quay đang quay tôi , các bạn chỉ có thể thấy phía sau Leslie, đoạn cuối của cảnh thì Leslie hết cảnh và quay về phòng. Mọi người đều mệt mỏi , lúc ấy chúng tôi chỉ mong mỏi có 1 điều : quay xong thật nhanh và đi ngủ. Trong khi nhân viên đang chuẩn bị máy quay , đèn , thì tôi nhìn thấy Leslie đang chậm chạp đi trên hành lang diễn tập để đạt được hiệu ứng " âm thanh của bước chân " được tốt nhất. Phim này là 1 trong những phim đầu tiên của HK không lồng tiếng. Và Leslie đã ý thức được phần nào tầm quan trọng của những chi tiết ấy , anh vì dự án phim và cũng vì nhân vật nên không ngại diễn tập không nghỉ. Tôi thật sự vô cùng ấn tượng và cũng phải thú nhận là tôi đã bí mật đánh cắp những ý tưởng bí quyết từ anh. Sau này tôi đã đem áp dụng vào nhân vật của tôi trong phim .





Tôi cảm phục sự can đảm của anh .Có rất ít người nổi tiếng của HK sẵn sàng thừa nhận giới tính thứ 3 của họ . Đây là 1 chuyện khó ở cái xã hội này , nơi mà các cuộc thi sắc đẹp qui định các cô gái dưới 22 tuổi nước da đẹp không tì vết , không nám tàn nhang , tay chân đẹp và móng thì sơn bóng.

Leslie đã đau khổ một thời gian dài , vì sự đeo bám của phóng viên , họ đã dõi theo anh không ngừng mỗi khi anh ra ngoài . Điều này đã ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của anh ( vì hầu như fan hâm mộ của anh đều ở tuổi teen ) , và anh đã kiêu hãnh đứng lên không xấu hổ tuyên bố giới tính thật của mình .Tôi nhớ lúc đó tôi đã nghĩ :" Anh xứng đáng có được hạnh phúc ấy, Leslie ".


Theo quan điểm cá nhân của mình, tôi thích nhớ lại những lần gặp cuối của tôi và anh. Đó là lần đầu ở 1 tiệc cưới người bạn thân của tôi , Anna , 1 năm trước tháng 4 năm 2002 . Đó là 1 buổi tiệc hoành tráng và cũng là dịp hiếm mà Leslie tham dự tại 1 sự kiện như thế. Tôi rất ngạc nhiên và vui khi gặp anh ở đó. Chúng tôi tìm đường trốn đám đông và đến bar nói chuyện. Tôi có chút lo lắng vì phụ tá của tôi Teresa ( cũng là người làm việc cho anh lúc đó ) đã nói trước với tôi rằng tình trạng của anh ấy không tốt.

Chúng tôi đã nói về cuộc sống của anh , sức khỏe của anh , sự chán nản nơi anh , và những điều ấy đã khiến anh ngột ngạt nhiều hơn . Kết thúc buổi nói chuyện ấy , anh đã nói với tôi :" Anh rất muốn hợp tác lại với em trong 1 phim khác , nhưng anh không còn đủ phong độ đẹp trai để diễn vai người yêu của em nữa rồi''.

Tôi đã thật sự sốc khi nghe điều này từ anh , tôi chưa bao giờ tưởng tượng được rằng 1 người như Leslie lại mất sự tự tin vốn có như thế. Tôi cố gắng tìm những lời đúng nhất để nói với anh rằng anh luôn luôn là người tuyệt vời , nhưng có người đến kéo tôi đi chụp hình cùng họ. Sau đó tôi hối hả quay lại bar kiếm anh , nhưng Teresa nói với tôi là anh đã rời khỏi buổi tiệc.




Vào cuối năm 2002, tôi gặp lại anh ở buổi tiệc nhẹ của Jackie Chan tổ chức gặp gỡ những người bạn thân .Tôi đi toilet và Leslie đi theo .Chúng tôi đã có 1 cuộc nói chuyện lâu .Ở 1 nơi buồn cười cho 1 cuộc nói chuyện kì lạ , nhưng Leslie là vậy đó .Qua sáng hôm sau , anh nhắn Teresa nói tôi điện thoại cho anh. Chúng tôi tiếp tục câu chuyện, 1 câu chuyện mà anh mong là sẽ được giữ kín. Cuối cùng, anh nói với tôi rằng tôi xứng đáng có 1 cuộc sống tươi đẹp như thế và tôi phải chăm sóc tốt bản thân mình. Chúng tôi nói tạm biệt và gác máy .

Vâng, Leslie yêu dấu nhất của tôi , tôi hứa là tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì anh đã khuyên dặn tôi.













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét