Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Những câu chuyện cảm động của fan*



Nguồn lesliecheung.cc
Dịch Vô sắc

Từ ngày 1 đến 3 tháng 4 Metro Radio đã tổ chức một chương trình đặc biệt mỗi ngày 4 tiếng để tưởng nhớ về những hồi ức của Leslie . Rất nhiều nhiều người đã điện thoại đến ( một số nhiều đã không gọi được) nói lên cảm giác của họ thế nào về tấn bi kịch ấy cũng như cảm xúc dành cho Leslie . Có vài fan may mắn đã được gặp Leslie và họ đã kể lại những câu chuyện xúc động ấy .Hai câu chuyện bên dưới đã được dịch sang tiếng Anh .


LESLIE ĐÃ CỨU TÔI . JACQUELINE

Jacqueline đã bắt đầu câu chuyện của cô bằng câu nói :" Leslie đã cứu tôi......

Đó là câu chuyện vào 5 năm trước . Sau khi ly hôn cô đã rất buồn và chán nản . Vào 1 đêm nọ , cô đã không về nhà mà kiếm 1 nơi yên tĩnh ở Kadoorie Avenue để gặm nhắm nỗi buồn ấy . Xe của Leslie tình cờ đi ngang qua và Leslie thấy cô . Anh xuống xe và hỏi cô " Tôi có thể giúp gì cho cô không ?" Jac không biết anh là ai vì cô không nhìn lên nhưng cô nghe giọng nói rất quen. Tâm trạng của cô lúc đó rất tệ và cô cảm thấy ngột ngạt khó thở. Cô không muốn ai làm phiền mình, vì thế cô bảo anh đi để cô 1 mình yên tĩnh . Nhưng Leslie đã không đi và ở bên cạnh kiên nhẫn đợi cô, mặc dù cô đã nhiều lần yêu cầu anh đi. Anh nói : " Tôi biết là lúc này cô cần có người bên cạnh giúp cô và nói chuyện với cô ". Jac trả lời : " Tôi bị bệnh. Thật không dễ dàng giúp tôi đâu, làm ơn đi đi " Cô kể là cô ngửi thấy mùi rượu từ anh , chắc là anh đã uống nhiều, và từ giọng nói của anh cô cảm nhận được là anh cũng không vui . Cái cách anh nói chuyện rất khác với những người bạn của cô, vì thế cô hoàn toàn tin chắc là anh đang buồn. Ngay từ lúc ấy cô cảm giác cả 2 đều có cùng điểm chung. Cô không từ chối anh nữa và bắt đầu trò chuyện. Cô nói là Leslie đã hiểu rõ cảm xúc của cô ra sao và chia sẻ những cảm xúc ấy. Cô kể cho anh nghe về bệnh tình của mình. Ngoài ra họ cũng nói về sự thành thật cũng như lòng yêu thương mà con người cần quan tâm lúc này. Họ đã nói chuyện đến sáng .Cô nói Leslie là 1 người rất rất tốt bụng. Anh ấy luôn nghĩ cho người khác trước tiên, mặc dù bản thân anh không vui nhưng anh vẫn không quên giúp cô. Cách sống không ích kỉ của anh đã gây ấn tượng mạnh cho cô. Jac nói với DJ (disc jockey) rằng Leslie đã không biết là anh ấy đã cứu sống cô vì cô đã lắng nghe làm theo những gì anh nói với cô, cô đã đi bác sĩ để có thêm sự điều trị. Cô đã tán dương nhiều thật nhiều về lòng tốt của anh. Sau đêm đó Leslie nhiều lần gọi điện thăm hỏi sức khỏe của cô, dù không có sự cải thiện nào. Ngay cả khi anh đi nước ngoài khi có ai đó nhắc đến tên Jac thì anh nhớ đến cô và điện thoại hỏi thăm cô. Cô nói rằng cô chỉ là người anh gặp ngoài đường, nói chuyện vài tiếng, nhưng anh đã đối xử với cô hết sức tử tế. Anh ấy thật là 1 người tốt. Cô khẩn khoản yêu cầu các phương tiện truyền thông đừng làm tổn thương anh ấy hơn nữa. Cô nói bọn họ thật đáng ghét vì họ đã không để anh an nghỉ bình yên sau khi anh mất và vẫn tiếp tục làm tổn thương anh. Cô đã hỏi họ :" Mấy người có cảm thấy tội lỗi không ? "Cô cố nài nỉ thêm rằng : " Làm ơn đừng trách cứ anh ấy thêm nữa ( về chuyện tự tử ) căn bệnh đã điều khiển anh ấy làm như thế .Chúng tôi có cùng căn bệnh ".

Jac đã dành những lời cuối cho Leslie :" Cám ơn anh thật nhiều. Tôi sẽ nhớ mãi từng lời nói mà anh đã khuyên tôi vào cái đêm đó, về sự thành thật và lòng yêu thương. Tôi cũng sẽ làm như anh, cứu giúp những cuộc đời khác khi chúng ta có thể giúp ."

Hỡi Thượng đế. Anh ấy đã cứu sống người khác nhưng không có ai trên đời này có thể cứu anh ấy, Leslie thật đáng thương. Thật là bất công với anh !!!


:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::


Một câu chuyện khác của người đàn ông mà bây giờ người ấy khoảng 30 tuổi. Chuyện ấy xảy ra vào khoảng thời gian Ca ca sống ở Taikoo Shing ( anh đã ở đó từ năm 83 đến 85). Lúc ấy người này 17 tuổi và là 1 fan cuồng nhiệt của Ca ca .
Chị của cậu ấy gặp Ca ca trong thang máy ( họ sống trong cùng tòa nhà ) và nói với Ca ca rằng cậu em nhỏ của mình là fan của Ca ca và rất thích có được chữ ký của Ca ca . Ca ca đã cho cô ấy địa chỉ nhà và nói cô hãy dẫn cậu em đi cùng đến gặp anh .Cậu trai nhỏ thật vui sướng và cầm theo tấm hình đĩa nhạc " Monica " để xin chữ ký . Ca ca đã để cậu nhỏ vào nhà mặc dù người làm của Ca ca ngăn lại . Cậu trai nhỏ muốn Ca ca ký lên chỗ đặc biệt trên đĩa nhưng Ca ca nói với cậu ấy là sợ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của đĩa . Ca ca đề nghị ký chỗ khác và anh ký bằng cả 2 thứ tiếng Anh và Trung Quốc . Cậu trai ấy nói Ca ca là người dễ thương tốt bụng . Một vài năm sau , cậu trai ấy gặp Ca ca ngoài đường. Cậu ấy chào Ca ca và hỏi là Ca ca còn nhớ cậu không ? Ca ca trả lời :" Dĩ nhiên là nhớ rồi. Cậu là fan nhỏ duy nhất lấy được chữ ký ở trong nhà tôi ". Câu chuyện không ngừng lại ở đây ... Vào thời gian ấy, đường ống nước ở Takoo Shing có vấn đề, người dân ở đó phải đến vòi máy nước ngoài đường lấy nước. Trong khi mẹ của cậu trai ấy đang khiêng thùng nước đi bộ về nhà , thì Ca ca yêu dấu của chúng ta thấy bà ta , vội vàng tiến về phía đó và giúp bà khiêng thùng nước về tòa nhà họ sống .Và đừng quên rằng lúc ấy Ca ca đã là 1 siêu sao. Con tim chân thật đầy lòng nhân ái của anh đúng là vượt xa bất cứ người nào.
Tôi chắc là có nhiều câu chuyện tương tự khác đã được kể trên đài sau cái chết của anh, nếu không có cái chết của anh, thật sự chúng ta không thể nào biết được anh ấy có 1 trái tim nhân ái đầy tình thương .


***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét