Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

Quán cafe của ca ca ^^

Một nơi hết sức tuyệt vời.
Leslie đã thực hiện lời hứa lãng mạn của mình.


Wei Nin Zhong Qing”( For your heart only): DÀNH CHO RIÊNG BẠN
Shop C & D, G/F Sung Lan Mansion 17-21
Matheson Street, Causeway Bay, Hong Kong
Tel : (852) 2893 4681
Fax : (852) 2891 3032




Vì những ngôi sao luôn có ảnh hưởng tới người khác, nên từng lời họ nói, từng việc họ làm luôn rất được để ý. Nếu họ thất hứa, điều đó có thể ảnh hưởng tới hình ảnh mà khó khăn lắm họ mới gầy dựng được. Mặt khác, nếu họ không thể giữ lời hứa, thì không những họ không củng cố được vị trí của mình mà còn đem tới những ảnh hưởng xấu cho xã hội.

Năm nay, Jacky Trương Học Hữu đã kết hôn với La Mĩ Vi, người mà anh ấy đã hứa sẽ cưới trong show ca nhạc vừa rồi. Tháng 5 vừa qua, Leslie đã thực hiện lời hứa của mình bằng việc mở một quán cà phê tại HK.


Nằm ở Causeway bay, For your heart only có diện tích khoảng 100m2* với sức chứa tối đa là 44 người. Nội thất của quán rất đơn giản, chỉ sử dụng tông mầu đen và trắng với mầu gỗ tự nhiên là ý tưởng thiết kế chính.


For your heart only đem lại cho mọi người không khí đơn giản của những năm 60, không phải là không khí rock-n-roll ở Mĩ mà là một Châu Âu yên tĩnh, thanh bình. Đó là một địa điểm tuyệt vời để dùng bữa sáng


Khi một người nghĩ về Leslie Cheung, khó mà không nghĩ tới bộ phim “Ngày tháng đam mê”** . Thực tế, đã có vài cảnh của phim được quay tại quán Queen’s Café, là nơi dành cho những người muốn ngồi lại với nhau để hồi tưởng lại những ngày tháng cũ. Thực tế, For your heart only được Leslie và chủ của quán Queen’s Café cùng chung quản lý.

Bên cạnh không khí của Queen’s Café, những món ăn Nga cũng rất “Queen’s Café”. Món đặc biệt của quán là thịt đà điểu Châu Phi nấu cùng sốt hạt tiêu đen, món này có giá hơn 600 NT ( chả biết NT là đơn vị tiền tệ j nữa). Một tách cà phê thường có giá khoảng 100 NT, cà phê kiểu Nga thì đắt hơn, khoảng 150 NT.

Nhưng điều rất đặc biệt ở For your heart only không phải là phong cách Châu Âu, cũng không phải những món ăn kiểu Nga rất ngon mà là người chủ của quán cà phê này, Leslie Trương (Caca của chúng ta)

Vậy thời điểm tốt nhất để gặp Leslie ở quán cà phê này là lúc nào?

Câu trả lời là: Ông chủ Trương ( nghe hay thế nhỉ) luôn ghé qua quán vào những bữa trà chiều trong “chuyến giám sát”. Nếu bạn muốn xin chữ kí của Leslie, thì hãy đến vào bữa trà chiều. Caca rất thân thiện và sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.

Có phải nếu mang chiếc vé buổi biểu diễn chia tay của anh ấy đến, thì chúng ta được 1 tách cà phê miễn phí không? ( anh ấy đã hứa như thế trong chuyến lưu diễn chia tay vào năm 89)

Tất nhiên là thật rồi! Tuy vậy, sau khi bạn đổi được tách cà phê rồi, thì chiếc vé ấy sẽ được quán thu lại.

Thế có đúng là có người đem vé tới đổi lấy tách cà phê thật không?

Có. Nhưng không nhiều lắm. Họ chủ yếu là những người hâm mộ lâu năm rồi. Còn với thế hệ người hâm mộ mới, chiếc vé đó quá giá trị với họ.


Công việc kinh doanh của quán vô cùng tốt nhờ vào không khí lãng mạn ở đó, và vì thế nó thu hút được rất nhiều cặp đôi. Thêm vào đó, nó còn thu hút rất nhiều khách du lịch người Nhật nhờ sự nổi tiếng của Leslie tại Nhật Bản và cả một bài báo của Nhật nói giới thiệu về quán. Tất nhiên, sau bài báo đó, For your heart only cũng nhận được nhiều sự ủng hộ từ những người hâm mộ Đài Loan.

Caca luôn có ý định mở một quán cà phê như vậy, nơi anh gặp gỡ người hâm mộ và bạn bè, nơi anh sẵn sàng ký tặng và chụp ảnh chung với bất kì ai, và vào tháng 5 năm 1996, quán For your heart only được mở ra, lấy tên theo đầu đề một bài hát của anh.

* : Trong bản dịch tiếng Anh có ghi diện tích quán là khoảng 1000m2, t cho là có nhầm lẫn nên tự sửa lại là 100 thôi, nếu sai bà con thông cảm
** : Có người dịch là Ngày tháng hoang dại, nhưng t thích dùng cái tựa này.

Hiện t chưa có thông tin về việc quán này hoạt động thế nào từ ngày mở ra đến nay, ai biết cùng chia sẻ với mọi người nhé.


nguồn bài và ảnh: lesliecheung.net
tường thuật: suck

1 nhận xét: