Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Những điều họ nói về Ca Ca (phần 1)

Dưới đây là những suy nghĩ từ những người bạn và đồng nghiệp của CaCa Trương Quốc Vinh. Phần lớn các nghệ sĩ phát biểu những cảm tưởng này sau khi nghe tin CaCa mất, và vào dịp kỷ niệm tưởng nhớ CaCa.
::::::::::::::::::::::::::::::

Source: Leslie Cheung fansite
Viet translation: beforsure & whitedaisy


Anita Mui - Mai Diễm Phương


Từ trong sâu thẳm là nỗi đau, đau, đau, và trái tim tôi như không thở nổi đến lúc cảm thấy trái tim như tê buốt, không còn tri giác, và tôi gục xuống. Sự ra đi của CaCa đã cho mỗi người chúng ta một thông điệp. Con người cần sự quan tâm và tình yêu. Hồng Kong hiện nay đang có nhiều khó khăn. Nếu Caca còn ở đây anh ấy nhất định sẽ nói với tôi rằng không cần phải sợ và chúng ta sẽ cùng nhau qua khỏi.

Tôi cảm nhận hơn sự đáng tiếng và hối hận. Những ngày khi anh ấy mới ra đi, tôi cảm thấy trái tim đau đến nỗi không thể nói một lời. Tôi tự dưng già thêm 10 tuổi. Tôi cứ luôn hỏi ông Trời, tại sao chuyện này lại xảy ra? Đến bây giờ, đầu óc tôi vẫn luôn đầy ắp những dấu hỏi. Bạn của tôi và bạn của anh ấy sợ tôi không chống trả nổi, họ ở cạnh tôi trong thời kì này và luôn bảo tôi phải giữ gìn. Điều đó cho tôi thấy trái đất này vẫn còn những tình thương.

Anh và tôi là những người đồng hành tốt, những người bạn của nhau. 20 năm trước chúng tôi bắt đầu tại "Capitol Artiste". Tôi chỉ biết mỗi khi anh ở cạnh tôi đều cảm thấy nhẹ nhõm hẳn, còn khi tôi ở cạnh thì anh cũng thấy nhẹ nhõm.

Tay trong tay, chúng tôi đã cùng trải qua nhiều thời gian khó khăn. Mỗi khi tôi không vui, và khóc trong phòng, anh ấy sẽ an ủi tôi, và tôi sẽ lại ổn. Khi anh không vui thì tôi sẽ nắm tay anh, cùng động viên nhau. Để anh được an nghỉ bình yên, tôi sẽ kiên cường.

Theo MingPao, English translation by Nicole Tan from lesliecheung.com forum


Brigitte Lin - Lâm Thanh Hà


Hai tuần trước tôi cảm nhận thấy có điều không ổn với Leslie. Anh ấy hồi hộp và run lên khi anh khoác vai tôi.

Theo Oriental Daily News và Straits Time Asia


Cecilia Yip - Diệp Đồng

Bộ phim đầu tiên của tôi Nomad được diễn cùng Ca Ca. Anh ấy giống như là mối tình đầu của tôi vậy. Tôi nhớ có lần anh đã nói với mọi người rằng tôi là diễn viên có tài và lần sau nhớ nên mời tôi. Tôi thực sự hâm mộ sự tự tin và can đảm của anh. Nhiều năm sau đó, anh vẫn gửi lời khen ngợi tôi đến những người khác. Thực sự tôi có phần trong trái tim anh ấy. Anh là một cộng sự tốt, tôi rất hạnh phúc vì đã có cơ hội được làm việc cùng anh.

Theo The SAR HK Film top ten home page


Christopher Doyle

Happy Together là bộ phim đáng nhớ nhất của chúng tôi, tôi và Ca Ca làm việc cùng nhau.

Theo The SAR HK Film top ten home page


Chow Yun Fat - Châu Nhuận Phát


Tôi quá shock. Tôi không thể hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra. Mấy tháng trước chúng tôi còn dùng cơm với nhau. Anh Đường cũng ở đó. Họ xem ra hạnh phúc. Tôi không hể cảm thấy có vấn đề gì đang xảy ra cả.

Khi tôi nghe được tin tức đó, tôi không thể tin nổi một người tài năng như thế lại tự sát. Đó là một mất mát lớn cho ngành điện ảnh. Tôi nghĩ rằng đó là một câu nói đùa của ngày "cá tháng tư".

Theo Ming Pao, Straits Time Asia


Jacky Cheung - Trương Học Hữu


Ca Ca ra đi giống như một ngày bầu trời không còn ánh sao. Chúng ta phải làm gì trong bóng đen mịt mùng này? Với sự ra đi của Ca Ca, bầu trời dường như bỗng mất đi một vì sao sáng và chỉ còn nỗi cô đơn trống trải ở lại. Ca Ca từng hỏi tôi, “Học Hữu, chúng ta sẽ hợp tác với nhau trong âm nhạc nhé ?” Bây giờ chúng ta không còn cơ hội đó nữa rồi, liệu chúng ta có còn gặp lại nhau trong kiếp sau hay ở một nơi nào khác không? Tôi hy vọng chúng ta sẽ gặp lại nhau.

Theo The SAR HK Film TOP TEN Home Page


Joey Yung - Dung Tổ Nhi

Trong các ca khúc của Ca Ca, có rất nhiều lần đề cập đến gió. Anh đến và đi như một cơn gió.

The SAR HK Film TOP TEN Home Page


John Woo - Ngô Vũ Sâm


Với tôi cậu ấy mãi mãi là Kit trong Anh Hùng Bản Sắc. Dù cho cậu ấy đang ở những thời điểm cao nhất hay yếu nhất, thì cậu ấy mãi là một người biết đứng dậy. Trước cái chết của Chang Cheh và Roman Tam, tôi đã khóc khi hay tin. Nhưng khi nghe tin về Leslie, tôi không khóc được một giọt nước mắt, vì nỗi đau buồn của tôi quá sâu thẳm, trái tim tôi đã khóc. Những giọt nước mắt từ trái tim là cay đắng nhất. Tại sao Ông Trời lại quá bất công với Leslie ?

Theo http://www.hkentreview.com


Karen Mok - Mạc Văn Úy

Anh là một diễn viên tuyệt vời và rất chuyên nghiệp. Vì anh đã ở trong ngành bấy lâu, anh như là một người anh lớn và quan tâm đến bất cứ ai. Tôi học hỏi được một chút từ anh trên phim trường. Từ đó chúng tôi giữ một quan hệ tốt.

Mặc Văn Úy nói về Leslie tại Deauville Film Festival


Karena Lam - Lâm Gia Hân


CaCa là một đồng nghiệp tuyệt vời. Chúng tôi rất hợp gu. Anh biết làm sao đưa một diễn viên vào một cảnh quay, chỉ bởi lí do đấy mà vì sao tôi hoàn thành được đòi hỏi của đạo diễn. Khi quay bộ phim Inner Senses tôi béo phì và thích cười, và anh đã gọi tôi là cô gái mập. Mỗi lần mà chúng tôi phải quay một cảnh buồn, thì anh đến chỗ tôi và nói "Cô gái mập, đừng cười nữa". CaCa rất chú tâm. Anh nhập vai rất nhanh và cũng ra khỏi vai diễn rất nhanh.

The SAR HK Film TOP TEN Home Page


Kelly Chan - Trần Tuệ Lâm

Tôi không bao giờ mong đợi rằng CaCa sẽ đồng ý lập tức. Sau đó chúng tôi đã tới nhà anh. Anh ko chỉ dạy tôi một số đoạn diễn quan trọng mà còn giúp tôi phân tích nhân vật. CaCa đã làm vậy bởi muốn ủng hộ Chung Man (vì họ là bạn thân của nhau).
(CaCa và kelly hợp tác trong bộ phim And I love you so của Chung Man)

The SAR HK Film TOP TEN Home Page


Kenix Kwok - Quách Khả Doanh

Anh là nguồn cảm hứng. Anh có vầng hào quang của một siêu sao. Tài năng ca hát và diễn xuất của anh là hoàn mỹ và anh còn sở hữu diện mạo tương đồng với tài năng đó. Anh là một nghệ sĩ hoàn hảo. Anh tạo cảm hứng cho tôi làm việc chăm chỉ và rèn luyện kỹ năng của tôi. Anh cũng là một con người rất đáng yêu. Chúng tôi từng đến cùng một nhà hàng và anh đã đến chào hỏi tôi. Một trong những hối tiếc lớn trong cuộc đời tôi là tôi chưa từng có cơ hội làm việc chung với anh.

Theo www.hkentreview.com


Law Kar Ying - La Gia Anh

Caca có sự nổi tiếng và vận may, với tuổi 48 huyền bí sắp đến, ngoài tình yêu còn có gì làm anh ấy đau lòng được? Tôi không biết anh Tong, nhưng 4 năm trước tôi gặp họ ở Pháp hồi Worl Cup. Lúc đó họ rất hạnh phúc. Năm ngoái tôi cùng CaCa chơi golf, anh chơi hơn cả hay! Anh sống và đối xử với mọi người rất tốt. Anh không nên có một kết cuộc như vậy.

The SAR HK Film TOP TEN Home Page


Nicholas Tse - Tạ Đình Phong

"Thời gian" của mỗi người rồi sẽ đến, của anh đã sớm hơn. Thật đáng tiếc khi một chuyện như vậy xảy đến với một người tốt như anh, nhưng dù thế nào thì đấy cũng là sự chọn của anh. Tôi chỉ có thể để mặc điều đó. Hi vọng ai cũng sẽ như tôi và nhớ đến những điểm tốt của Ca Ca. Ca Ca từng nói với tôi là chúng tôi đều thuộc cung sao Xử Nữ, cứng đầu và mong mọi thứ đều phải hoàn hảo. Nhưng ko có gì là hoàn hảo trên thế giới này. Chúng ta chỉ có thể nhìn về phía trước.

Josephine Siao - Tiêu Phương Phương


Tôi đã mơ rằng mình tham dự tang lễ của Ca Ca và nhìn thấy Ca Ca nằm trong quan tài mặc chiếc áo màu xanh và bộ trang phục màu đen, nhìn anh ấy rất thời trang... Tôi chưa bao giờ thấy anh ấy thoải mái như thế. Anh xem ra đang hạnh phúc và nở một nụ cười hài lòng trên khuôn mặt. Tôi muốn đến chỗ anh thì tự dưng có kí giả xuất hiện chụp ảnh. Khi tôi quay lại nhìn Ca Ca thì anh đã đi mất rồi.

The SAR HK Film TOP TEN Home Page (May 1 2003)


Lydia Shum - Thẩm Điện Hà

Chúng tôi thân đến mức gọi nhau bằng "honey". Mặc dù gần đây cậu ấy có vẻ buồn rầu, nhưng thường thì sau đấy cậu ấy qua khỏi. Vì thế cái chết của Leslie quá bất ngờ và rất khó khăn để chấp nhận.


Maggie Cheung - Trương Mạn Ngọc


Tôi đã khóc, nhiều ngày sau đấy khi tỉnh dậy tôi luôn nghĩ về anh.
Tôi đã gọi điện cho Lương Gia Huy và một số người bạn thân thiết khác để động viên lẫn nhau. Lần cuối tôi gặp anh là tại buổi cơm tối với Thành Long và Mai Diễm Phương.

The SAR HK Film TOP TEN Home Page


Sylvia Chang - Trương Ngải Gia

Cho phần đoạn phim của "40" (phim 20 30 40) tôi thực ra đã mời Caca đạo diễn, nhưng sau đó vì do sức khỏe của anh không tốt nên chúng tôi chỉ đành tiếp tục không có sự tham gia của anh. Giới nghệ thuật ko phải một nơi dễ dàng. Chỉ có những người trong nghành mới hiểu nó như thế nào, nhưng cuộc sống phải luôn tiếp tục.

The SAR HK Film TOP TEN Home Page


Sandra Ng - Ngô Quân Như


Tôi rất nhớ người bạn này và tôi thấy đáng tiếc. Không phải ai cũng kiểm soát được những khí chất ma quỉ trong tâm địa, vì thế không ai có thể đánh giá những việc Ca Ca đã làm.

The SAR HK Film TOP TEN Home Page (May 1 2003)


Tony Leung Chiu Wai - Lương Triều Vỹ


Thời điểm đó tôi đang nghi ngờ và hoang mang về vai diễn đồng tính (trong phim Happy Together của Wong Kar Wai), tôi không thấy chút tự tin nào. Nhưng may mắn thay Ca Ca là bạn diễn của tôi. Anh rất nghiêm túc và đầy quan tâm. Anh đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Nhờ vào sự động viên của anh mà tôi mới có thể diễn một nhân vật thành công như vậy.

The SAR HK Film TOP TEN Home Page (May 1 2003)


Wong Kar Wai - Vương Gia Vệ


Leslie Cheung là một nghệ sĩ tuyệt vời và là một người bạn chân chính. Suốt những tháng ngày làm việc cùng nhau, chúng tôi đã chia sẻ những kỷ niệm vui vẻ và thường xuyên có những góc nhìn, quan điểm khác biệt nhau. Đó là bởi vì cả hai chúng tôi đều là những kẻ mơ mộng.
Leslie từng đùa và gọi bản thân anh là một huyền thoại. Chúng tôi cũng vậy, đã gọi anh bằng cái tên ấy. Nhưng không ai có thể ngờ được một huyền thoại lại hoàn thành sứ mệnh theo cách này. Chúng tôi sẽ luôn gìn giữ những ký ức về anh. Mong anh nghỉ ngơi yên bình.

Theo Yahoo News


Teresa Mo - Mao Thuần Quân


Tôi đã mất đi người bạn thân nhất. Tôi biết anh từ khi chúng tôi còn rất trẻ và anh luôn chăm sóc cho tôi. Mỗi khi tôi không được vui, anh sẽ đến bên tôi và ở lại với tôi để khiến tôi phấn chấn hơn.
Leslie như một người anh của tôi. Các con gái của tôi gọi anh là Chú nhỏ. Khi chuyện xảy ra cả 3 mẹ con chúng tôi cùng khóc. Hôm qua tôi buồn rầu cả ngày ở nhà. Sáng nay mặc dù tôi vẫn không chấp nhận đc hiện thực, khi tôi nghe những bản nhạc của anh tôi nhớ đến tất cả những gì anh từng nói với tôi, những thời điểm huy hoàng của anh, nhưng tôi cảm thấy mình phải kiên cường nhìn nhận sự thật. Tôi biết những ai từng quen Ca Ca đều hơn cả tan nát trái tim, nhưng chúng ta cần kiên cường và dũng cảm nhìn nhận hiện thực này.

The SAR HK Film TOP TEN Home Page


Kenny Bee – Chung Chấn Đào


Khi chúng tôi gặp nhau chúng tôi luôn rất vui vẻ, trong suốt bữa ăn chúng tôi có thể nói bất cứ điều gì, trên trời dưới biển. Anh am hiểu về ẩm thực, rượu và thời trang. Anh rất có gu thưởng thức và chúng tôi rất hợp cạ. Anh ấy thậm chí còn có những trò đùa bẩn nữa, nhưng tất cả chúng đều bị liệt vào loại III và không thể tuyên truyền. Tôi chỉ có thể nói là anh rất vui vẻ, rất thẳng thắn…


Michelle Yeoh – Dương Tử Quỳnh



CaCa là một nghệ sĩ rất tài năng. Sự ra đi của anh là một mất mát cho ngành công nghiệp. Tôi hy vọng anh sẽ tìm được bình yên…


Tsui Tin Yau – Từ Thiên Hữu

Tôi say mê diễn xuất của Ca Ca và Lương Triều Vỹ suốt khoảng thời thơ ấu. Trong trái tim tôi, Ca Ca là người rất tự tin và có trách nhiệm, cũng như anh có rất nhiều can đảm trong con người anh. Mặc dù Ca Ca đột ngột ra đi, tôi sẽ không bị tác động đâu vì tôi biết anh còn có mặt nhạy cảm đa sầu ẩn bên trong.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét