Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Leslie chi bốn ngàn Francs cho Maggie và Cherie

Tin về phim "Sunset in Paris" 日落巴黎 (1989)

Dịch bởi Laura


Trong tháng vừa qua, Leslie Cheung (Trương Quốc Vinh) đã đến Hàn Quốc với tư cách một khách mời lưu diễn rồi sau đó anh đến Đài Loan để quảng bá cho album mới. Mặc dù có một khối lượng công việc khổng lồ, anh trông vẫn tràn đầy năng lượng và thỏa mãn. Anh là kiểu người say mê công việc, đặc biệt là khi được ngắm nhìn thành quả tuyệt vời của mình sau khoảng thời gian làm việc vất vả.

Leslie nổi tiếng đáng kinh ngạc tại Hàn Quốc và sở hữu một lượng fan khổng lồ. Trong một cuộc bình chọn mới nhất về “Ngôi Sao Nước Ngoài Nổi Tiếng Nhất tại Hàn Quốc” Leslie giữ vị trí thứ nhì, ngay sau George Michael, và Chow Yun Fat (Châu Nhuận Phát) xếp vị trí thứ ba.

Các fan hâm mộ Hàn Quốc rất nồng nhiệt. “Tôi thà thấy họ ngồi và thưởng thức màn trình diễn của tôi hơn là họ cứ xông lên níu kéo quần áo của tôi. Nhưng tôi thật sự rất cảm kích trước tình cảm và sự ủng hộ họ dành cho tôi,” Leslie nói với một nụ cười trên gương mặt.


Leslie rất hào hứng với bộ phim truyền hình ca nhạc của anh, Sunset in Paris, bộ phim này vẫn đang nhận về nhiều lời ca ngợi và phê bình xuất sắc.

Khi đang ngồi tự thưởng lại màn trình diễn của anh trong Sunset in Paris, Leslie đã không khỏi thể hiện sự hài lòng của anh. Để đảm bảo cho bộ phim ca nhạc này, Leslie đã nói rằng anh sẽ cho nó điểm tuyệt đối.

Có tin đồn về việc Maggie Cheung (Trương Mạn Ngọc) và Cherie Chung (Chung Sở Hồng) không hài lòng với chuyến đi Paris của họ. Leslie đã cảm thấy buồn cười vì chuyện này.

Họ hợp tác tốt với nhau mà,” Leslie nói. Anh rất quan tâm đến việc người ta đánh giá thế nào về bộ phim ca nhạc này.

“Thật thích khi được ngắm Leslie và Maggie bên nhau. Họ diễn ăn ý tuyệt vời.”

“Leslie và Cherie tạo nên một cặp đôi hoàn hảo.” Đây là những lời bình mà Leslie ghi nhận, và anh rất hài lòng với chúng.



Tôi Đã Rất May Mắn

Chia sẻ suy nghĩ của anh về chuyến đi Paris, anh nói rằng anh đã rất may mắn. Thường thì thời tiết tại Paris không được tốt lắm. Trời mưa thường xuyên và rất ít ngày nắng. Nhưng khoảng thời gian chúng tôi ở Paris, trong mười ngày liền trời đầy nắng và không có chút mưa nào. “Có thể nói đó là vận may hay Ông Trời đã giúp tôi chăng?” Leslie nói với một điệu cười to

Anh thừa nhận rằng anh đã cống hiến 100% bản thân mình cho bộ phim ca nhạc truyền hình này. Anh đã có một khoảng thời gian làm phim ca nhạc vui vẻ vì Paris là một trong những thành phố anh yêu thích nhất. Nhưng quan trọng hơn hết đó là vì chính hai nữ diễn viên xinh đẹp đóng vai chính đã làm dâng trào cảm hứng cho anh

Tuy nhiên, có lời đồn liên quan đến việc hai nữ diễn viên không hài lòng với quá trình quay và lịch làm việc. Họ đã bối rối với cường độ làm việc nặng nề khi mỗi ngày họ đều phải làm việc hơn mười tiếng đồng hồ. Họ còn không thể dùng bữa trưa cho đến tận ba hay bốn giờ chiều. Thức ăn thường xuyên là món bánh mì kẹp mứt. Họ đổ lỗi cho TVB đã quá tiết kiệm kinh phí.

Nói về vấn đề này, Leslie giải thích, “Tôi không nói giúp cho TVB. Có sự khác biệt giữa việc làm phim điện ảnh và sản xuất truyền hình. Maggie và Cherie đã quen với cách làm việc của phim điện ảnh, vì vậy họ chưa quen được với tiến độ chóng váng của việc sản xuất phim truyền hình. Cũng dễ hiểu vì sao họ cảm thấy kiệt sức. Có một sự khác biệt thật sự lớn giữa việc quay một show truyền hình dài một tiếng rưỡi trong mười ngày và việc làm một bộ phim điện ảnh trong vài tháng.

Lấy ví dụ như khi chúng tôi đến Paris vào ngày thứ hai, chúng tôi bắt đầu quay cảnh phim tại phi trường vào lúc 5 giờ sáng. Cherie chỉ đến ngay sau tôi có một tiếng. Cô ấy đã phải làm việc ngay sau khi bỏ lại hành lý cho khách sạn. Tôi biết như thế là thật vất vả cho họ.

Lịch làm việc trong suốt 10 ngày là đều giống mỗi ngày. Chúng tôi phải dậy lúc 7 giờ sáng, bắt đầu quay phim vào 8 giờ, kéo dài cho đến 3 hay 4 giờ chiều rồi nghỉ tay ăn trưa, rồi tiếp tục công việc cho đến 10 giờ tối.


Trong số tất cả các nhân viên đoàn phim, người bị kiệt sức nhiều nhất chính là bản thân Leslie. Theo lời của các thành viên khác trong đoàn, Leslie đã làm việc cho đến tận 1 hoặc 2 giờ sáng trong khi những người khác đều đã về nghỉ vào lúc 10 giờ. Nhưng Leslie không có lấy một lời than vãn nào.

Vào ngày cuối cùng, Leslie đã thức dậy lúc 4 giờ sáng và đến Tháp Eiffel để quay một phân cảnh. Sau đó anh cùng đoàn ê kip quay trở lại khách sạn để tiếp tục quay phim. “Anh ấy cũng đâu được ngủ bao nhiêu, nhưng anh ấy không phàn nàn nửa lời,” một thành viên đoàn phim cho hay.

Thật khó để thay đổi tâm tính một ai đó. Đó là cách sống của Leslie. Anh không thích phàn nàn. Anh sẽ làm tốt nhất mọi việc có thể và để cho công việc tự phát triển. Tiến độ quá chậm chăng? Không hài lòng ư? Leslie giữ lại tất cả cho riêng mình. Nhưng anh lại không giỏi che giấu bản thân. Đôi khi không khó để nhìn ra sự phiền muộn trong đáy mắt của Leslie.


Đặt Kỳ Vọng Lớn

Trở về từ sau chuyến đi Paris, Leslie có vẻ gầy hơn. Liệu đó có phải là vì anh đã phải ăn bánh mì mỗi ngày?

"Thực ra, lý do chúng tôi dùng bánh mì kẹp mứt là vì thời gian biểu của chúng tôi quá eo hẹp. Chúng tôi không có nhiều thời gian để đi ra ngoài dùng bữa trưa, vì vậy nên chúng tôi ăn bánh mì kẹp mứt. Nhưng vào mỗi tối chúng tôi đều có những món nướng kiểu Pháp. Việc làm món nướng Pháp rất mất thời gian nên chúng tôi chỉ có thể dùng thức ăn Pháp cho bữa tối mà thôi."

"May mắn là một người trong đoàn có quen biết một cặp vợ chồng di cư từ Hong Kong. Họ đưa chúng tôi đi ăn món Hoa và cho chúng tôi thuê nhà để quay phim. "

"Trong suốt 10 ngày đó, Maggie và Cherie không có cả thời gian để đi shopping cho đến tận ngày cuối cùng.
Sau khi chúng tôi hoàn tất việc bấm máy vào ngày cuối cùng, tổ sản xuất đã quay trở về Hong Kong ngoại trừ Maggie, Cherie và tôi. Chúng tôi đã nán lại thêm một tối nữa."

Cherie và Maggie dùng thời gian này đi mua sắm tại các trung tâm thương mại. Leslie đã chi bốn ngàn Francs Pháp đặt một phòng khách sạn đắt tiền để thưởng cho sự chăm chỉ và vất vả của Maggie và Cherie.


Mặc dù với thời gian biểu eo hẹp, việc làm phim ca nhạc vẫn đã thành công. Leslie đã đặt kỳ vọng lớn vào bộ phim. Và mặc dù bị thúc ép, họ vẫn có một khoảng thời gian làm việc cùng nhau. Leslie nói anh đã học được thêm một số “trò đùa bẩn” từ tổ sản xuất trong chuyến đi Paris này .

Ngày 2 tháng 5 tôi sẽ bắt đầu chuyến tour diễn thế giới. Đầu tiên sẽ dừng lại tại Malaysia nơi tôi có 8 show diễn. Sau đó sẽ là hai buổi hòa nhạc ở Úc. Tôi sẽ trở về Hong Kong vào cuối tháng 5.” Anh đếm lịch trình làm việc mà anh đang có trong vài tháng tới. Vào tháng 9 anh sẽ đến Luân Đôn, Bắc Mỹ, Đài Loan và Trung Quốc để tiếp tục các buổi hòa nhạc.


Không Thích Tiệc Tùng

Trong hai tháng qua, suốt khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm, Leslie còn chuyển sang nhà mới. “Dù chỉ là dọn từ tầng trên xuống tầng dưới cũng đã là việc không dễ dàng rồi. Điều tồi tệ nhất là tôi lại phải chuyển nhà vào đúng dịp tôi bận rộn nhất trong năm.” Leslie có niềm tin mạnh mẽ vào thuật phong thủy. Lý do anh chuyển nhà cũng là vì phong thủy không phù hợp.

Thắc mắc liệu anh có nhớ ngôi nhà cũ mà anh đã sống suốt hai năm qua không, anh trả lời tôi, “Việc bày trí của căn nhà mới cũng tương tự ngôi nhà cũ của tôi, hầu hết đều màu trắng. Điều duy nhất làm tôi nhớ là con cún của tôi.”

Anh từng có một con chó mực, nhưng gần đây anh đã phải cho đi. “Tôi đã quá bận rộn với công việc. Tôi không tài nào có thời gian chăm sóc cho con cún của tôi được nữa. Tôi rất buồn khi thấy nó ngày càng gầy đi. Tôi thà đem nó cho ai đó để họ chăm sóc nó tốt hơn.”

Nhà, với Leslie, là rất quan trọng. Những ai đủ quen biết với Leslie đều biết rằng anh không thích tiệc tùng và vi vu ra ngoài. Khi có thời gian rảnh, anh thường thích ở nhà.

Anh thà đối diện với bốn bức tường hơn việc tiệc tùng thâu đêm cho đến tận tối mịt. “Tôi vừa dọn về nhà mới xong, giờ thì cuối cùng tôi cũng có thể ngủ vài giấc rồi,” Leslie nói với một nụ cười. Anh trông chờ và đang sẵn sàng cho lịch làm việc bắt đầu vào tháng 5.

Leslie đã tham gia làng giải trong nhiều năm, anh đã thay đổi như thế nào hay là chẳng thay đổi chút nào hết? Anh có thể trông mạnh mẽ ở bên ngoài; trong thực tế, anh giữ lại mọi thứ cho riêng anh. Tìm ra được con người thật của Leslie là rất khó. Những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là gương mặt bên ngoài của anh mà thôi.


Idol Express


Tháng Tư, 1989



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét