Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Các diễn viên Hong Kong tớ yêu thích ^^ (phần 2)

heobeo @DAN

Phần 1: Các nam diễn viên Hong Kong

Tớ thích con gái (đẹp) hơn là nam nhân, số lượng các nàng đc tớ sủng ái vì vậy mà cũng nhiều hơn một chút :P . Các mĩ nhân ngư của Hương Cảng khiến lòng này khôn nguôi xuyến xao ah :P


NỮ DIỄN VIÊN HONG KONG:

* MAGGIE CHEUNG - TRƯƠNG MẠN NGỌC: Như đã nói, tớ bắt đầu tò mò về điện ảnh HK là bắt nguồn từ cái lão có tên Vương Gia Vệ (Wong Kar-wai), và cô ấy, Trương Mạn Ngọc ấy, cũng là nhờ xem phim lão mà biết yên giai nhân.



** Điểm gì ở cô ấy tớ cho là thú vị: Mạn Ngọc mắt nai môi đào, lúc nào nhìn cũng thơ thơ sao ấy bất luận là khi đang cười, đang đấu khẩu, ở trong phim lẫn cả ngoài đời :"> Bề ngoài nàng thường xuyên nom đoan trang đài các và tỏa sáng hoàn mĩ như 1 viên trân châu không tỳ vết, song đừng để dung mạo ấy đánh lừa bạn, nàng này hoàn toàn có đầy đủ mọi thói hư tật xấu rất chi của phụ nữ : đỏng đảnh, đong đưa, kiêu kì, ương ngạnh, cố chấp, mơ mộng, tính toan, nông nổi, nói "có" là "không", đôi khi người đẹp còn thích trò lăn dưa đá cá ... Nàng chẳng cần vội vàng chi sất, cứ thế thơ thẩn điềm nhiên tồn tại, êm đềm như một đám mây trôi về phía nơi trời chiều, nhưng trong cái dáng vẻ non hồng lãng mạn ấy là ẩn chứa cả một cõi lòng bão giông, một trái tim hoa hồng nồng nàn đầy gai chích đến đau nhói. Ai muốn nếm mật ngọt thì trước tiên đều phải trải qua dao nhọn, lửa nóng của nàng.

*** Đổ cô ấy từ khi nào: Thú thực là không biết rõ lắm. Lần đầu xem nàng diễn trong Days of Being Wild (A Phi chính truyện), phim ấy vai diễn của nàng rõ ràng không nổi bật bằng Lưu Gia Linh nhưng không hiểu sao thích vẻ đẹp, thích cái cách nàng mơ màng thể hiện thế giới nội tâm. Sau này thành fan phim HK rồi, coi thêm nhiều phim của nàng hơn nữa thì đúng nghĩa là người đẹp đã nhẹ nhàng thấm sâu vào tim tớ, làm tớ cứ nghiêng đổ chênh vênh. Trương Mạn Ngọc nói không ngoa thì có lẽ là nữ diễn viên tớ thích nhất của điện ảnh Hoa ngữ, phim nào có nàng đều mong được xem.

**** Những phim của cô ấy tớ thích xem: Days of Being Wild, Ashes of Time, In The Mood For Love, Center Stage, Comrades: Almost A Love Story, Song of The Exile, The Soong Sisters, Red Dust, Green Snake, Clean (phim Pháp) ...


* BRIGITTE LIN - LÂM THANH HÀ: Nói nàng là vưu vật của cổ kim vạn đại cũng không phải ngoa!



** Điểm gì ở cô ấy tớ cho là thú vị: Cho một bạn nào đấy mù tịt về nàng coi một phim của nàng giữa những năm 60-70, rồi lại coi tiếp một phim khác trong những năm 90, bạn ấy nhận ra đc 2 phim là cùng 1 người đóng thì chít liền ;v . Một bên dung mạo như tiên tinh khôi cao quí, đến giọt lệ cũng trong vắt như pha lê tiếng cười cũng ngân nga như khánh ngọc, yểu điệu nhu tình lại hoạt bát ngây thơ khiến khối anh ôm mộng; Một bên tà dị soái khí ngất trời, mị lực điên đảo, cứ ngỡ như không phải xương cốt phàm trần mà là ma quỷ tự phương nào vừa đến, chỉ một cái liếc nhìn sáng quắc hay chỉ một cái phẩy tay kinh diễm ngát hương của nàng cũng đủ áp đảo quần hùng, khiến chúng sinh hãi hùng khiếp vía. Ấy mà đó lại là cùng 1 con người, hơn nữa còn là một tuyệt đại giai nhân: Lâm Thanh Hà. Đôi khi người đẹp còn tung độc thủ: nghịch ngợm cùng cả hai "gương mặt" trên làm khán giả chỉ có từ trọng thương cho đến rên rỉ, lê lết x-D . Song nói thế không có nghĩa nàng chỉ tỏa sáng trong các câu chuyện kiếm hiệp, hay thành công trong lốt các nhân vật kỳ ảo của Hong Kong mà dòng tâm lý hiện đại cũng chẳng ngăn nổi bước chân chinh phục của nàng!

*** Đổ cô ấy từ khi nào: Phim đầu tớ xem của cô Lâm là Ashes of Time (Đông Tà Tây Độc), lúc ấy đã hãi vì cái dáng áo trắng phi phàm của nàng lắm rồi. Coi sang The Bride with White Hair (Bạch Phát Ma Nữ) tớ suýt ngộp thở trong khóe mắt thu ba não nùng và đến Swordsman 2 (Đông Phương Bất Bại) thì chính thức đổ quên hết đường về. Hình ảnh vị giáo chủ thần bí đầu đội mũ tử kim, tay cầm quạt nhật nguyệt với màu áo đỏ rực mộng mị đung đưa nơi đầu ngọn cây xanh ngắt đã để lại ấn tượng sâu sắc không thể nào phai trong tâm trí tớ. Và cuối cùng khi không kiềm giữ niềm ái mộ của bản thân dành cho nàng được nữa, lộc cộc đi tìm hiểu về nàng thời còn ở Đài Loan, phát hiện nàng tinh khiết như 1 tiểu ngọc nữ => đổ tiếp tập 3, cứ rầm rầm như gặp động đất :P

**** Những phim của cô ấy tớ thích xem nhất: Ashes of Time, Chungking Express (tớ thích phần đầu có cô ấy lắm), The Bride with White Hair, Swordsman 2 & 3, ...


* ANITA MUI - MAI DIỄM PHƯƠNG: Nàng là phong hoa tuyệt đại của Hương Cảng.



** Điểm gì ở cô ấy tớ cho là thú vị: Người đẹp thường chẳng nên gai góc, nhưng riêng cô ấy càng gai góc càng đẹp, càng lạnh lùng càng như đổ hàn quang, càng ngạo nghễ thì càng khiến người ta phải si mê ngưỡng vọng: đẹp như 1 đóa hoa lửa nồng nàn trên sân khấu, hay một vệt tuyết bay xanh xao đọng trên khung cửa sổ đêm đông, lấp lánh cho đến tận giây phút tiêu tan cuối cùng. Bề ngoài dạn dĩ táo bạo thoát lên khí chất anh thư "đại tỷ đại" song thẳm sâu bên trong trái tim nàng là một người con gái vô vàn mềm yếu, và luôn khao khát một bến bờ yêu thương.

*** Đổ cô ấy từ khi nào: Phim Rouge (Yên Chi Khâu) đóng cùng Leslie, diễn hay tuyệt vời, hoàn hảo từng mili, gây chấn động như 1 hiện tượng, khiến tớ không thể ngừng thán phục. Nàng trên vũ đài sân khấu cũng là một hình ảnh độc đáo đáng chiêm ngưỡng - một nữ hoàng diêm dúa, kiêu sa, lãng mạn mà ngỗ ngược, phá cách.

**** Những phim của cô ấy tớ thích xem nhất: có mỗi Rouge - nhưng chỉ cần 1 phim là đủ rồi , A Better Tomorrow 3 & The Heroic Trio & Who's the Woman Who's the Man nàng cũng tuyệt chỉ tại tớ không thích mấy phim ấy lắm ...


* JOEY WANG - VƯƠNG TỔ HIỀN: Người đẹp chi đẹp lạ :"v


** Điểm gì ở cô ấy tớ cho là thú vị: Nhan sắc và khí chất của cô ấy làm tớ thường ngỡ đã từng gặp được chủ nhân cung Quảng Hàn, dung mạo huyền ảo linh khí bức nhân - thanh lãnh mềm mượt tựa như thân thể giai nhân được dệt nên từ tấm lụa là của vầng trăng ngà và suối lạnh, đôi mắt nàng ướt át màu nhung điểm xuyết đôi mày ngài hờ hững lảng bảng vắt ngang như làn mây, hơi khói, mành liễu trên sóng nước Tây hồ.

*** Đổ cô ấy từ khi nào: Phim A Chinese Ghost Story (Thiến Nữ U Hồn) bản năm 87. Lần đầu tiên tớ mới thực sự hiểu thế nào là "đẹp như gái liêu trai".

**** Những phim của cô ấy tớ thích xem nhất: A Chinese Ghost Story, Green Snake, Swordsman 3


* CHERIE CHUNG - CHUNG SỞ HỒNG: Mình vote cho Cherie là nữ minh tinh có nụ cười đẹp nhất mọi thời đại của Hoa ngữ nha :D


** Điểm gì ở cô ấy tớ cho là thú vị: Vẻ đẹp hoang dại mà vẫn tươi tắn ngọt ngào, thân thiện gần gũi như cô gái nhà bên, rực rỡ như 1 đóa hướng dương trong nắng, làm tớ thích gọi tên cô ấy "Cherie, Cherie". Từng nét biểu cảm của Chung Sở Hồng không lúc nào thôi xui khiến tớ ao ước chi hàng xóm của mình có chị nào giống thế để được ngắm cho thỏa *hi hi*. Cô ấy còn nổi tiếng là một "nữ thần gợi cảm" của ĐAHK song sức quyến rũ căng tràn của nàng vẫn mang nét gì đó rất đỗi đằm thắm, sâu lắng và đáng tin cậy.


*** Đổ cô ấy từ khi nào: Xem hình là đổ rồi, cười tươi hơn bông, nhíu mày càng đẹp, dễ thương chít xD. Cherie cũng là một tài năng diễn xuất nội tâm, diễn rất duyên dáng ! Chỉ tiếc thành tựu chưa có nhiều nàng đã vội theo chồng bỏ cuộc chơi :'(

**** Những phim của cô ấy tớ thích xem nhất: An Autumn's Tale đóng cùng lão Phát, Once A Thief, Sunset in Paris


* SHU QI - THƯ KỲ: Cô ấy là một trong những nàng thơ quyến rũ nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Không thể không động lòng ~


** Điểm gì ở cô ấy tớ cho là thú vị: Thư Kỳ nổi (tai) tiếng với hình tượng nữ diễn viên phim cấp 3 trong quá khứ, song ít ai để tâm đến một khía cạnh khác còn hấp dẫn hơn của nàng ở phần sự nghiệp sau này. Khí chất Thư Kỳ vốn dĩ là lãng mạn như thơ, vấn vương nuột nà muôn mành tơ óng ả. Vẻ đẹp của cô ấy có điều gì đem đến cảm giác mịn màng nhẹ nhõm thênh không, lảng bảng bồng bềnh như sương, ánh mắt mạnh mẽ tự tin điểm đôi tia nhìn xa xăm mộng mị ... Một nhân dáng hiện đại mà liêu trai, vừa cá tính vừa mềm mỏng, run rẩy gợi tình thanh tao trong khói mây mơ hồ. Cực mê suối tóc, đường vóc ngọc ngà và đôi môi của nàng! Nàng là lộc non nảy trên cành biếc trong buổi đầu xuân, tự ý mà sinh tồn, không thị phi hay sai lầm nào bẻ gãy được dòng nhựa sống tuôn chảy dạt dào trong huyết quản con người nàng <3

*** Đổ cô ấy từ khi nào: Thực ra tớ thường tính Thư Kỳ là một nữ diễn viên Đài Loan, tớ đổ cô ấy là từ các thước phim tuyệt mỹ của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền (Hou Hsiao Hsien).

**** Những phim của cô ấy tớ thích xem nhất: Millennium Mambo, Three Times, Viva Erotica, If You Are the One ...


* FAYE WONG - VƯƠNG PHI: Tớ biết rất ít về Faye bên lĩnh vực âm nhạc, nhưng lại si chất giọng thiên thần phiêu lãng của cô ấy.


** Điểm gì ở cô ấy tớ cho là thú vị: Khuôn mặt tự kỉ như người trên mây.

*** Đổ cô ấy từ khi nào: Khi tớ xem Chungking Express của lão VGV, đoạn Faye vừa làm salad vừa nhún nhẩy theo điệu California Dreamin' nhìn Faye hay không chịu được ^^. Cả phim cô ấy là người tuyệt nhất, tưng tửng khùng khùng mà rộn rã, tươi mới  như một khúc nhạc.

**** Những phim của cô ấy tớ thích xem nhất: Chungking Express, 2046, Okinawa Rendez-vous (phim này thích Faye và nhạc, chứ mấy cái khác hổng hay)


Ngoài ra có 1 số giai nhân Hương Cảng tuy chưa thể liệt vào danh sách "diễn viên yêu thích" nhưng tớ cũng "cảm" phong thái hoặc rung rinh trong một thời điểm nhất định như:

CARINA LAU - LƯU GIA LINH


CECILIA CHEUNG - TRƯƠNG BÁ CHI



CHARLIE YEUNG - DƯƠNG THÁI NI


ANITA YUEN - VIÊN VỊNH NGHI



MICHELLE YEOH - DƯƠNG TỬ QUỲNH



KAREN MOK - MẠC VĂN ÚY



1 nhận xét: