Tìm kiếm bài trong Blog này

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Chuyện Jean Paul Gaultier thiết kế phục trang cho nhạc hội Nhiệt Tình


Tác phẩm điện ảnh 《Bá Vương Biệt Cơ》 (Farewell My Concubine) thật sự đã đưa Leslie Trương Quốc Vinh lên tầm ảnh hưởng quốc tế. Ngay đến Nữ hoàng nhạc Pop Madonna cũng mê tít bộ phim và phát cuồng vì nhân vật Trình Điệp Y. Madonna đã công khai tuyên bố cô hoàn toàn bị cuốn vào nỗi đam mê và tình yêu trong 《Bá Vương Biệt Cơ》, bản thân cô luôn khao khát được diễn một vai diễn độc đáo giống như Trình Điệp Y vậy. Ngày 19/11/1993, trong một chuyến ghé thăm Hồng Kông chớp nhoáng, Madonna đã nhờ một người trung gian thông qua quản lý của cô để tìm cách liên lạc với Leslie, xin một cái hẹn gặp. Chuyện sau đó ra sao thì không ai được biết!

Nhà thiết kế thời trang Jean Paul Gaultier huyền thoại của nước Pháp nổi tiếng là một người rất ... kiêu chảnh và kén chọn. Cho đến thời điểm năm 2000, Madonna là ca sỹ duy nhất được ông vui vẻ giúp làm trang phục. Ca sỹ Nhật Bản Hiroyuki Ryoko sau 2 năm kiên trì khẩn cầu cũng chỉ được ông miễn cưỡng thiết kế cho một bộ vũ phục duy nhất. Ấy thế mà Jean Paul Gaultier lại hăm hở nguyện ý vì Leslie mà sử dụng các chất liệu tốt nhất, tỉ mỉ thực hiện thủ công bởi chính bàn tay của Gaultier làm đến 9 bộ trang phục lộng lẫy cho đại nhạc hội 《Nhiệt Tình》 (Passion Tour). Chỉ vì một câu nói của Leslie: "Tôi Trương Quốc Vinh chỉ muốn mời nhà thiết kế giỏi nhất cho nhạc hội của mình".



Báo chí viết, Leslie đã đến Paris gặp huyền thoại làng mốt. Khi anh vừa bước vào căn phòng, khác hẳn với thái độ cao ngạo thường lệ thì Jean Paul Gaultier đã nhanh chân bước về phía anh, niềm ái mộ trên mặt không hề che đậy. Gaultier mời Leslie vào và nói "Leslie, tôi là một fan điện ảnh của anh. Trình Điệp Y là người đàn ông mê hoặc nhất tôi từng được thấy" 

Đối với lần hợp tác này với Jean Paul Gaultier, Leslie đã nói : "Tôi cảm thấy ông ấy là một tài năng bậc thầy. Tôi vốn không được cao, nhưng ông ấy đã dùng tỷ lệ trang phục hòng đem khuyết điểm của tôi giấu đi, và làm tôn các ưu điểm của tôi. 《From Angel to Devil》 là ý tưởng hình tượng mà ông đã đề xuất. Bởi vì ông nghĩ tôi rất versatile (linh hoạt), nên hiệu quả tạo ra khi tôi khoác chúng lên người sẽ đẹp. Tôi không có hỏi tại sao ông ấy lại có cấu tứ này, vì tôi đặt niềm tin vào ông! ".


Jean Paul Gaultier cũng chia sẻ với cánh phóng viên: "Thiên sứ và ma quỷ vốn là mâu thuẫn và đối địch, tôi muốn Leslie đem hai hình ảnh này nhập lại làm một. Chỉ anh ấy mới có thể làm được". 

Quả nhiên trong một mùa trình diễn thời trang khi Jean Paul Gaultier đem bộ sưu tập này đến Paris cho người mẫu chuyên nghiệp thể hiện, toàn thân họ hết thảy mỹ lệ, bước đi uyến chuyển nhưng cũng không làm sao diễn dịch ra được cái thần thái đã thoát ra từ Leslie trên sân khấu ca nhạc 《Nhiệt Tình》. 

Tuy truyền thông Hồng Kông phần lớn không thưởng thức được ý tưởng cao cấp này, những nhận xét thô lỗ của họ về nhạc hội đã chọc giận Jean Paul Gaultier và ông thề sẽ không thiết kế cho bất kỳ người châu Á nào nữa. Có điều tình bạn giữa Gaultier và Leslie vẫn không bị tổn tại. Gaultier đã đích thân bay đến Las Vegas để thưởng thức nhạc hội của Leslie. Nghe nói Madonna cũng đã xem và cực kỳ thích 《Nhiệt Tình》.

Tin tổng hợp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét