Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Minh Báo phỏng vấn độc quyền Mai Diễm Phương 12/04/2003

Minh Báo Chu San ( 12/04/2003 ) 
Phỏng Vấn Độc Quyền . 

**Ca Ca : Trương Quốc Vinh
**Ah Mui : Mai Diễm Phương



Nói Cho Nhau Nghe Về Tình cảm Anh Em Suốt 20 Năm Đồng Cam Cộng Khổ . 

Mai Diễm Phương : Phải Công Bằng Với Ca Ca 

Trương Quốc Vinh đã nhảy xuống từ một toà cao ốc và rời khỏi thế giới này . Anh ấy đã khiến những người anh ấy yêu và những người yêu anh ấy cực kỳ đau lòng . Vì tưởng nhớ Ca Ca Minh Báo đã dùng một bức hình mà anh ấy đã chọn cho quyển tạp chí này trước khi từ trần làm ảnh bìa cho tuần này . 

Gần gũi với Ca Ca giống như hai anh em ruột thịt , cùng đồng cam cộng khổ bên nhau , tay trong tay cùng trải qua 20 năm sự nghiệp . Mai Diễm Phương rất đau khổ trước sự ra đi của Ca Ca , bỏ cả ăn uống . bạn bè lo sợ cô ấy nghĩ không thông . Luôn luôn sát cánh bên cạnh cô . Cố gắng giúp cô ấy khoây khoả . Sau khi đưa tiễn Ca Ca bước hết chặng đường cuối cùng của mình , tâm trạng của Ah Mui bắt đầu lắng dịu được một chút . Vào một buổi sáng sớm thứ sáu , chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn độc quyền với Ah Mui . Cô ấy cảm thấy rất đau đớn và bất bình thay cho Ca Ca . Cô ấy nói : [ Phải công bằng với Ca Ca ] 

Tâm trạng của Mai Diễm Phương đang rất buồn nhưng cô ấy vẫn gắng lấy lại tinh thần và tiếp nhận buổi phỏng vấn của Minh Báo , bởi vì cô ấy muốn ra mặt thay cho Ca Ca . Cô ấy nói : [ Tôi mong tất cả mọi người phải tỏ ra công bằng với Ca Ca . Hiện tại Hong Kong đang bị bao phủ bởi những thứ không vui vẻ gì. Cái chết của Ca Ca làm cho người ta cảm thấy tệ hơn . Vì vậy , làm ơn đừng buộc tội Ca Ca nữa ] . 

[ Nếu anh ấy không mắc bệnh , tôi tin anh ấy sẽ không chọn cách ra đi như vậy . Anh ấy là một người cầu toàn , trên cơ bản là sẽ không tự huỷ hoại bản thân mình như vậy. Anh ấy bị chính căn bệnh của mình khống chế . Trong suốt chặng đường cuối cùng của cuộc đời mình , anh ấy đã gánh chịu rất nhiều đau khổ mà không có ai biết . Chúng ta không thể cùng anh ấy chia sẻ những lo lắng và buồn khổ . Vậy thì xin đừng giẫm đạp lên anh ấy sau khi người đã ra đi . Thử nghĩ nếu như người mang bệnh là bạn . Bạn sẽ làm gì ? 

Thực ra chúng ta nên nhìn thẳng vào vấn đề . Cái chết của Ca Ca đã cho chúng ta một thông điệp : Người bệnh rất cần được quan tâm . Anh ấy đã nhắc nhở chúng ta nên quan tâm đến những người xung quanh , trân trọng tình thân và bạn bè ] 

Ca Ca Đã Xuất Ra 200 % 

[ Trong công việc , anh ấy luôn xuất ra đến 200 % . Anh ấy đã làm rất nhiều việc cho xã hội này . Anh ấy đã làm hết tất cả các trách nhiệm của một người nghệ sĩ .Nhưng giới truyền thông chưa bao giờ buông tha cho anh ấy một khắc nào . Cho dù anh ấy đã cố tỏ vẻ như là mình không quan tâm nhưng thực sự anh ấy rất quan tâm . 

Phiền muộn không xảy ra trong một ngày , nó cần thời gian để tích luỹ . Tôi cảm thấy giới truyền thông cũng phải có trách nhiệm cho sự suy nhược của Ca Ca . Ngăn cấm các cánh phóng viên tham dự tang lễ của mình tuyệt đối là ý muốn của chính Ca Ca . Giới truyền thông và nghệ sĩ trên cơ bản là ngồi cùng thuyền .Nhưng tại sao mối quan hệ đó lại trở nên như thế này ? Khi Ca Ca còn sống , họ không buông tha cho anh ấy , sau khi anh ấy chết , họ cũng không chịu dừng tay . Họ đối xử với Ca Ca như vậy , bộ không sợ nửa đêm Ca Ca đến tìm họ à ? Tôi hy vọng các fans của ca ca sẽ không mua và đọc những quyển tạp chí đó . Đừng để ý đến những con người không có lương tri đó . Tiết kiệm tiền để mua những thứ có ích hơn . 

Cũng đã lâu rồi tôi không tiếp nhận phỏng vấn với mấy tập đoàn báo chí đó . Từ giờ trở đi , trong các buổi hội họp ký giả , nếu họ có đến , tôi sẽ bảo họ rời khỏi đó . Đừng có trách tôi tuyệt tình . Tôi còn mong tất cả những nghệ sĩ khác cũng sẽ giữ khoảng cách với họ . Không có sự giúp đỡ của các nghệ sĩ , để xem họ sống như thế nào . ]

Cảm Thấy Bản Thân Như Già Đi Mười Năm . 

Sau cái chết của Ca Ca , Ah Mui cảm thấy rất buồn và nói : [ tôi không chỉ cảm thấy hối hận và hổ thẹn mà còn tệ hại hơn nữa . Trong những ngày đầu tiên khi anh ấy ra đi , trái tim tôi như vỡ vụn và thậm chí không biết làm sao mở miệng nói chuyện . Tôi thấy đột nhiên mình già đi 10 tuổi . Tôi không ngừng hỏi ông trời : Tại sao lại như vậy ? . Cho đến tận bây giờ , tôi vẫn còn rất nhiều thắc mắc . Bạn bè của tôi và của anh ấy e sợ là tôi sẽ không chịu đựng được . Lúc nào họ cũng đi cùng với tôi . Và kêu tôi hãy tự chăm sóc mình .Thông qua nhiều kênh khác nhau có rất nhiều người quan tâm đến tôi . Họ đã cho tôi biết nhân gian hữu tình ]

Ah Mui cảm thấy hối hận vì cô đã không biết căn bệnh của Ca Ca trầm trọng cỡ nào , cố ấy cảm thấy hổ thẹn , tự trách bản thân mình đã quan tâm đến Ca Ca không được nhiều . 

[ Ca Ca là một người thích nói chuyện vui chứ không thích nói chuyện buồn . Chỉ hối hận là trong mắt anh ấy tôi chỉ là một đứa em gái nhỏ . Anh ấy luôn sợ tôi Handle không được . Anh ấy không thích để tôi lo lắng . Thậm chí khi mình bệnh anh ấy cũng không thíhc cho tôi biết . Anh ấy chỉ nói bao tử có chút vấn đề , acid trào ngược lên cuống họng . Sau đó , tôi nghe người ta nói Ca Ca không được vui , tình cảm có vấn để . Nhưng tôi thực sự không biết nó lại nghiêm trọng như vậy . Tôi đã dùng mọi cách để liên lạc với Ca Ca nhưng đến cuối cũng cũng không tìm được . Anh ấy chưa bao giờ trả lời điện thoại của tôi . Tôi có gửi cho anh ấy một tấm bưu thiếp , viết ra rất nhiều rất nhiều thứ mà tôi muốn nói với anh ấy . Tôi chỉ muốn nói cho anh ấy biết , tôi quan tâm đến anh ấy nhiều như thế nào . ] 

[ Năm ngoái sau khi hoàn thành xong đại nhạc hội ở HK . Tôi vẫn còn bận rộn cho chuyến vòng quanh thế giới . Thực ra vào lúc đó , tôi cũng vì không được vui trong công việc nên muốn tìm anh ấy để tâm sự . Khi đó, tôi cũng có nổi giận với anh ấy một chút . Tôi chỉ muốn nói chuyện với Ca Ca nhưng anh ấy chẳng thèm ngó ngàng gì tới tôi . Nhưng bây giờ tôi đã biết , anh ấy đang rất phiền muộn , anh ấy sợ tôi sẽ lo lắng và không muốn gây áp lực cho tôi . Nếu tôi tích cực hơn trong việc tìm kiếm anh ấy , có lẽ mọi chuyện sẽ không kết thúc như vậy . Là do tôi làm không được chu tất ] . 

Anh Ấy Chủ Động Cho Cô Ấy Viên Thuốc Định Tâm . 

Ah Mui rất muốn nói lời cảm ơn Ca Ca nhưng cô ấy không bao giờ còn có cơ hội được nói hai tiếng ấy nữa . [ Vào ngày đầu tiên khi tôi bắt đầu chuẩn bị cho đại nhạc hội kỷ niệm 20 năm ca hát . Ca Ca đã chủ động nói với tôi là anh ấy sẽ xuất hiện vào đêm cuối cùng , là một vị khách mời đặc biệt . Điều này như một liều thuốc rợ tim khích lệ làm cho tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn . Đại nhạc hội lần này được chuẩn bị rất là gian khổ . Hết chướng ngại này đến chướng ngại khác nhưng tôi vẫn kiên trì . Có lẽ do tôi đòi hỏi ở bản thân mình quá cao . Và cho bản thân mình quá nhiều áp lực . Khi đến đêm cuối cùng , tôi rất muốn cùng anh ấy chia sẻ . Hôm đó , anh ấy đến Hồng Quán nhưng trong người lại không được khoẻ , anh ấy bị đau bao tử . Nhưng khi anh ấy đứng trên sân khấu , khán giả đều không nhận ra là anh ấy bị bệnh . Sau khi hát xong , anh ấy ra về trước , và tôi không có cơ hội được nói lời cảm ơn với anh ấy ] 

Ca Ca rất yêu thương và quan tâm đến Ah Mui . Tất cả mọi người đều nhìn ra được điều này . Tôi còn nhớ đại nhạc hội lần đầu tiên của anh ấy vào năm 1985 , vị khách mời đặc biệt là Mai Diễm Phương . Lúc đó , anh ấy có nói với tôi , điều này không phải do Tinh Hoa sắp xếp mà là anh ấy muốn vậy . [ Chúng tôi là bạn tốt của nhau . Sắp tới cô ấy sẽ tổ chức một đại nhạc hội cá nhân . Tôi cảm thấy có lẽ tôi nên cho cô ấy một cơ hội được nhìn thấy phản ứng từ phía khán giả . Đối với một ca sĩ mà nói , đó là một thang thuốc định tâm . Khi tôi nghe được tiếng vỗ tay mà khán giả dành tặng cho Ah Mui . Trong lòng tôi nghĩ : [ Ah Mui . Em làm tốt lắm ] 

Sau khi nghe tôi kể lại , Ah Mui nói : [ Chúng tôi vừa là cộng sự tốt cũng vừa là bạn bè tốt . Cách đây 20 năm , chúng tôi đều cùng ở Tinh Hoa bắt đầu từ con số 0 mà đi lên . Tôi chỉ biết khi có anh ấy ở đó , tôi cảm thấy rất yên tâm . Và khi có tôi ở đó , anh ấy cũng cảm thấy như vậy . Khi anh ấy tổ chức đại nhạc hội đầu tiên , tôi rất là lo . Khi tôi trở thành khách mời thì mới cảm thấy yên lòng ] . 

[ Chúng tôi đã tay trong tay cùng vượt qua rất nhiều khó khăn . Khi tôi không vui và trốn ở trong phòng khóc , anh ấy sẽ dỗ dành tôi và rồi tôi sẽ ổn . Khi anh ấy không vui , tôi sẽ nắm chặt tay anh ấy . Cùng khích lệ lẫn nhau . ] 

Bạn Trai Phải Được Anh Ấy Thẩm Tra Trước . 

Khi bắt đầu , họ cùng đi chung với nhau trong các tour diễn , đi máy bay chỉ ngồi ghế hạng hai . [ Chúng tôi ngồi ở hàng ghế cuối cùng . Gác tay lên giữa các chiếc ghế vì vậy mà chúng tôi có thể ngủ trên mấy chiếc ghế đó . Anh ấy ngủ trên ghế còn tôi ngủ trên sàn và thay phiên nhau . Trong suốt những năm tháng đó , chúng tôi luôn động viên , quan tâm lẫn nhau . Vì vậy mà cho dù khó khăn cực nhọc cỡ nào chúng tôi cũng không cảm thấy mệt mỏi ] 

[ Khi ở khách sạn , chúng tôi luôn đặt những căn phòng ăn thông nhau . Có một lần đến New York , chúng tôi trú tại khu ở của người da đen . Vào khoảng nửa đêm , đột nhiên có một tên da đen xông vào phòng của tôi . Lúc đó tôi hoảng sợ và hét lên . Ca Ca hối hả chạy vào bảo vệ tôi .Đôi khi chúng tôi nằm chung một giường và trò chuyện cho đến bình minh . ] 

[ Có nhiều người cho rằng tôi cứng cỏi . Chỉ khi đứng trước Ca Ca , tôi mới có thể hoàn toàn là chính mình , là một cô gái và không cần phải làm bộ như mình là một người cứng rắn lắm . Bởi vì anh sẽ bảo vệ tôi . Anh ấy sẽ chăm sóc cho tôi tốt như chính anh ruột của mình . ] Ah Mui đột nhiên nhớ đến Trần Bách Cường , người rời khỏi thế giới này sớm hơn Ca Ca . [ Danny giống như em trai của tôi . Cần tôi bảo vệ ] 

Nói về cảm tình của cô ấy dành cho Ca Ca . [ Mối quan hệ giữa chúng tôi với mối quan hệ người thân là như nhau . Dù vui hay không vui , chúng tôi hiếm khi nói với mẹ của mình . Anh ấy hiểu tôi nhiều hơn so với người nhà của tôi . Tôi nói với anh ấy mọi thứ , thậm chí khi tôi có bạn trai . Tôi sẽ đưa người bạn trai đó đến cho Ca Ca " thẩm tra " trước . Nếu anh ấy nói " tốt " thì tôi cảm thấy rất an tâm . Nếu anh ấy nói " cũng được " thì tôi sẽ trừ bớt điểm . 

Đột Nhiên Ca Ca Quên Mất Cô Ấy . 

Sau đó , anh ấy rời khỏi Tinh Hoa và công việc rất bận rộn . Trong một vài năm họ liên lạc với nhau rất ít . [ Tôi cứ nghĩ đột nhiên anh ấy quên mất tôi . I feel hurt . Nhưng sau đó khi chúng tôi gặp lại nhau . Chúng tôi cùng hồi ức lại những ngày tháng trước đây . Và rồi tôi chợt nhận ra , cho dù anh ấy ở nơi nào , thì tôi luôn luôn chiếm vị trí quan trọng nhất trong trái tim anh ấy . Ca Ca mãi mãi là anh trai tôi . Quan hệ của chúng tôi thân nhau đến mức ......] Ah Mui không thể tìm ra được từ ngữ nào để hình dung tốt hơn . [ Tóm lại không thể dùng hai ba câu là có thể biểu đạt được . Anh ấy đã để lại một dấu ấn vĩnh hằng trong lòng tôi ] . 

Ah Mui nói sự ra đi của Ca Ca đối với cô ấy là một đả kích rất lớn .Cô ấy cần chút thời gian để bình phục lại . [ Tôi biết anh ấy không muốn nhìn thấy tôi như thế này . Anh ấy sẽ rất lo lắng . Nếu như anh ấy vẫn còn quá nhiều mối bận tâm thì sẽ không thể nào rời khỏi thế giới này được , không thể nào đi đầu thai . Để anh ấy ra đi trong thanh thản , tôi phải thật kiên cường ] .



Credits to Felix Mui


Nhanh quá thời gian trôi, sắp tròn 10 năm kể từ ngày hai người ra đi rồi ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét