Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Bức ảnh ngọt ngào của Ca Ca Đường Đường, cảm nhận sâu sắc tình yêu một thuở

Tin từ “Đông Phương Nhật Báo”



[Khi gió lại thổi…] Giọng ca vang lên, phong thái của Trương Quốc Vinh như hiện ra trước mắt. Vào dịp kỷ niệm 10 năm ngày mất của anh, những bức ảnh bí mật của Ca Ca lúc sinh thời cùng người bạn tri kỷ Đường Hạc Đức (Đường Đường) được tiết lộ, hai người ý cười tràn trề đang ăn kem. Nhưng chuyện cũ như khói mây, có một dạo Ca Ca trở thành “điều cấm kỵ” giữa Trần Thục Phân, Đường Đường và bạn bè thân thiết, nhằm tránh khơi lại nước mắt và vết thương mãi mãi không thể hồi phục trong lòng họ. Hôm qua tờ “Hảo Báo” còn mổ xẻ 7 nghi vấn lớn về cái chết của Ca Ca, khiến công chúng càng hoài niệm vị nhất đại minh tinh này.

Mùng 1 tháng 4 tới là ngày kỷ niệm 10 năm minh tinh “vạn người mê” Trương Quốc Vinh (Ca Ca) lìa trần. Người bạn tri kỷ, tình yêu sâu sắc của anh lúc sinh thời - Đường Đường thấy hiểu nỗi nhớ thương của người hâm mộ dành cho Ca Ca, đã đặc biệt công khai ba bức ảnh chụp chung vô cùng quý giá của 2 người, trong đó có 1 bức “Ca Đường” vui vẻ ăn kem ở Paris. Hôm qua “Hảo Báo” cũng là tờ đầu tiên đưa tin về 7 nghi vấn lớn xung quanh cái chết của Ca Ca, như người trước giờ vẫn sợ độ cao như anh lại có thể chọn nhảy lầu, tài sản 400 triệu của anh được giải quyết thế nào? Càng khiến người ta nhớ nhung mọi thứ về anh trước kia.


[Kỳ nghỉ ngọt ngào hạnh phúc]

Được biết bức ảnh lưu lại hồi ức đẹp đẽ trong chuyến du lịch Paris năm 1998. Trong công viên bao la tựa thảo nguyên, hai người đeo kính đen rất xứng đôi, mỗi người cầm một que kem sô cô la. Trương Quốc Vinh nét cười dịu dàng không chờ được đã cắn một miếng, Đường Hạc Đức bên cạnh cười rạng rỡ.

2 bức ảnh kỷ niệm bí mật của “Ca Đường” sẽ được in trong 2 cuốn sổ lưu niệm mà cựu quản lý Trần Thục Phân thực hiện để tưởng nhớ Ca Ca. Đường Đường còn đích thân viết điếu văn phía dưới, trích dẫn bài “Giang Thành Tử” của nhà thơ thời Bắc Tống - Tô Thức làm tưởng nhớ người vợ đã khuất: “Mười năm cách biệt muôn trùng, dù không cố nhớ nhưng lòng chẳng quên. Nước chảy trôi ngày đêm không nghỉ. Nhân sinh vô thường, chỉ có tình yêu là vĩnh hằng, hãy để chúng ta tiếp tục say mê Trương Quốc Vinh -- Đường Hạc Đức” 

Đường Đường vẫn thường nhốt mình trong nhà, mỗi lần đến sinh nhật hay ngày giỗ của Ca Ca đều tránh né bên ngoài, lặng lẽ tưởng nhớ Ca Ca. Có tin Đường Đường sẽ xuất hiện tại buổi nhạc hội tưởng niệm “Say mê không dứt. 10 năm MISS YOU MUCH LESLIE” ở Hồng Quán tới đây, Trần Thục Phân cho biết: “Anh ấy không nói chắc chắn sẽ đi, cũng không nói không đi.” Mấy ngày trước giới truyền thông chụp được ảnh Đường Đường ra ngoài, nhìn anh lẻ loi và tiều tụy, Trần Thái biết giới truyền thông đều rất chờ đợi dịp này nhưng hy vọng ký giả đừng làm phiền Đường Đường. Trần Thái trải lòng đã nhiều năm rồi tránh nhắc đến Ca Ca trước mặt Đường Đường, đặc biệt là ngày sinh và ngày giỗ của Ca Ca: “Trước đây tôi thường suốt ngày kè kè bên anh ấy, nhưng sau nhận ra càng nhiều người kề bên càng khiến anh ấy chịu áp lực lớn, vài năm nay anh ấy mới ra ngoài nhiều hơn.”


[Khó kiềm nước mắt]

Ca Ca ra đi khiến Đường Đường đau buồn, tan nát cõi lòng, cũng gây cho Trần Thái niềm day dứt ám ảnh suốt đời khó buông, bà nói: “Mọi người đều khó mà quên được.” Trước khi Ca Ca nhảy lầu tự sát đã nói chuyện điện thoại lần cuối cùng với Trần Thái, Trần Thái thành thật nói chuyện hôm đó không muốn nhắc lại: [Tóm lại tối hôm nhạc hội tôi sẽ dùng một cách để truyền tải thông điệp Ca Ca muốn nói đến mọi người, tôi hy vọng mọi người sẽ lĩnh hội được.] Ca Ca giã từ nhân thế đã 10 năm, mỗi lần Trần Thái nhớ đến hoặc nghe các ca khúc của anh vẫn không kiềm chế được mà rơi nước mắt, nhiều năm nay bà đều cố gắng tránh nghe ca khúc của Ca Ca, nhưng lần này có thể là lần cuối cùng tổ chức lễ tưởng niệm cho Ca Ca, bà giải thích: “Tôi sợ mình làm có sơ suất, vì quá trình tổ chức đau đớn lắm!”

Lần này tổ chức đêm nhạc hội và lễ tưởng niệm cho Ca Ca liên tiếp 2 ngày ở Hồng Quán, Trần Thái thay mặt Ca Ca cảm tạ tình yêu của mọi người dành cho anh bao năm qua. Những ngày này Trần Thái và hàng trăm fan đang gấp rút trưng bày hai triệu con hạc giấy ở quảng trường Thời Đại để gửi tặng Ca Ca, mục tiêu thiết lập kỷ lục Guinness thế giới về buổi triển lãm hạc giấy lớn nhất. Trần Thái vô cùng cảm động trước tấm lòng của người hâm mộ cũng như biết ơn sự ủng hộ vô tư của họ, tuy quá trình thực hiện dài đằng đẵng, nhưng vô cùng ý nghĩa!



Đường Đường rời khỏi căn nhà sống cùng Ca Ca nhiều năm, chuyển đến căn hộ ở đường Tai Tam Reservoir bắt đầu cuộc sống mới.
Ký giả mấy ngày liền chờ đợi bên ngoài nơi ở của Đường Hạc Đức, có điều vẫn chưa lần nào thấy anh xuất hiện.


Người dịch: Sayuri Cassiopeia
Link nguồn: orientaldaily.on.cc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét