Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Hai triệu con hạc giấy tưởng nhớ Trương Quốc Vinh đăng ký kỷ lục Guinness thế giới


Năm nay là kỷ niệm mười năm ngày mất của Trương Quốc Vinh. Quản lý của anh, Trần Thục Trân đã tổ chức một loạt các sự kiện tưởng nhớ anh. Mở đầu là buổi triễn lãm vào ngày 29 tháng Ba, buổi triễn lãm sẽ trưng bày các tác phẩm của Trương Quốc Vinh trong suốt sự nghiệp của anh đồng thời chúng cũng sẽ được đem ra bán. Cũng trong buổi triễn lãm này, hai triệu con hạc giấy do các fan của anh gửi tặng từ khắp nơi trên thế giới sẽ được trưng bày. Sự kiện đã đăng ký kỷ lục Guinness thế giới với danh hiệu buổi triển lãm hạc giấy lớn nhất thế giới. Vào ngày 31 tháng Ba, một buổi nhạc hội sẽ được tổ chức tại Hồng Quán, bốn đài truyền hình lớn của Hồng Kông và các đài truyền hình từ khắp nơi trên thế giới sẽ phát sóng trực tiếp buổi diễn này, hoặc tường thuật lại vào ngày tiếp theo. Đài Loan và Nhật Bản sẽ tường thuật tại các rạp chiếu phim. 

Đường Hạc Đức, người bạn lâu năm của Trương Quốc Vinh sẵn sàng cho mượn giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất (do Hiệp hội phê bình điện ảnh Nhật Bản trao tặng) của Ca Ca cho bộ phim “Bá Vương Biệt Cơ.” Vào lúc đó, để đảm nhận vai diễn trong bộ phim này, Ca Ca đã phải nỗ lực rất nhiều để học Kinh Kịch và tiếng Phổ Thông tại Bắc Kinh. Không may, anh lại chẳng hề nhận được một giải thưởng nào cho vai diễn này khi tham gia các liên hoan phim ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan. Tuy nhiên, anh lại chiến thắng tại Nhật Bản, và đó là giải thưởng điện ảnh quốc tế đầu tiên của anh. Vì vậy mà nó rất có giá trị. 

Giải thưởng này của Ca Ca sẽ được trưng bày tại buổi công chiếu từ thiện kỷ niệm 20 năm ra đời của bộ phim “Bá Vương Biệt Cơ” vào hôm 1 tháng Tư, sau đó nó sẽ được xuất hiện tại buổi triễn lãm nghệ thuật “Nghệ Thuật của Trương Quốc Vinh” do Red Mission tổ chức tại Thư viện Trung Tâm, buổi triễn lãm kéo dài từ ngày 2 đến ngày 6 tháng Tư. Vì Đường Đường rất coi trong giải thưởng này, nên các sự kiện trên sẽ được diễn ra với an ninh nghiêm ngặt. Trần Thục Phân, người mượn giải thưởng này đã soạn một văn bản gửi Đường Đường, bà hứa rằng sẽ hoàn trả giải thưởng sau khi buổi triễn lãm kết thúc. 

Được biết từ một năm trước các fan hâm mộ đã nhờ người dẫn chương trình Wang Man Ling mượn giải thưởng này từ tay Đường Đường. Lúc đó Đường Đường đã đồng ý ngay. Wang Man Ling cho biết, “Đường Đường ai là người mượn thì người ấy phải trả lại. Tôi đã phải ép bản thân mình. Vì giải thưởng được làm bằng thủy tinh, tôi cảm thấy mình phải chịu rất nhiều áp lực. Giải thưởng vẫn chưa đến tay tôi. Đường Đường sẽ trao nó thông qua bà Trần, sau đó tôi sẽ đưa cho các fan.” Một fan khi biết tin này đã đến nơi Đường Đường thường chơi cầu lông và hỏi rằng anh có thật sự đồng ý hay không. Fan này đã rất cảm động khi nghe lời hứa từ chính miệng Đường Đường, đồng thời cảm nhận được sâu sắc tình yêu của anh dành cho Ca Ca. 

Trước đó Trần Thục Phân đã phát biểu trên chương trình của Cable Entertainment News rằng bà đã mơ thấy Trương Quốc Vinh rất nhiều lần đồng thời chia sẻ rất nhiều về những giấc mơ của mình. Bà cảm thấy dường như anh có điều gì muốn nhờ bà làm. Thi Nam Sinh tiết lộ rằng sau khi Trương Quốc Vinh rút lui, anh bắt đầu tham gia các khóa học đạo diễn. Và không có gì ngạc nhiên khi chỉ một tuần sau anh đã ngừng học vì anh cảm thấy nó quá ngu ngốc. Họ cũng ca ngợi cách Trương Quốc Vinh đối xử chân thành với mọi người. Anh luôn chào tất cả các nhân viên. Thậm chí khi có ai đó tổn thương anh, anh cũng sẽ rất nhanh chóng tha thứ cho người đó.


Người dịch: tete
Nguồn: AF

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét