Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Hòa nhạc tưởng nhớ Trương Quốc Vinh tại Bắc Kinh


Nam diễn viên Dư Thiếu Quần đảm nhận vai trò người dẫn truyện tại đêm nhạc tưởng nhớ Trương Quốc Vinh

Năm nay là kỷ niệm mười năm ngày mất của nam ca sỹ Canto-pop kiêm diễn viên điện ảnh được mọi người yêu mến Trương Quốc Vinh. Một nhóm các nhạc công trẻ thuộc Central Conservatory of Music đã tổ chức một buổi hòa nhạc để tưởng nhớ ngôi sao tài năng này.

Bắt đầu sự nghiệp ca hát với chiến thắng tại Cuộc thi Âm nhạc Châu Á 1977 với ca khúc American Pie của Don McLean. Trương Quốc Vinh đã ghi âm hơn 30 album và xuất hiện trong gần 60 bộ phim. Buổi hòa nhạc sẽ kể câu chuyện cuộc đời của Trương Quốc vinh và thiệu đầy đủ toàn bộ sự nghiệp của anh.

Gần 20 ca khúc nổi tiếng của Trương Quốc Vinh trong đó có các bài hit cũng như, The Wind Blows On, Monica, Red, và Silence Is Golden sẽ được các nhạc công nổi tiếng trình diễn lại.

Nam diễn viên Dư Thiếu Quần, người từng đảm nhận vai nam chính trong “Thiện Nữ U Hồn” phiên bản làm lại của bản gốc do Trương Quốc Vinh đóng vào năm 1987, sẽ là người dẫn truyện cho buổi hòa nhạc, giới thiệu câu chuyện cuộc đời của Trương Quốc Vinh đến với khán giả.

Dư Thiếu Quần phát biểu, “Anh ấy chìm trong men say của màn ảnh rộng trong hơn hai thập kỷ qua. Cả bộ phim ‘Thiện Nữ U Hồn’ mà tôi đã tham gia và vai trò người dẫn truyện trong buổi hòa nhạc của tôi đều là tiếng chào của tôi đối với một biểu tượng văn hóa.”

Buổi hòa nhạc sẽ được quay phim và chụp ảnh sau đó công chiếu trên màn ảnh rộng. Các nhạc công chia sẻ rằng âm nhạc là luôn đóng vai trò rất quan trọng trong các bộ phim của Trương Quốc Vinh. Dàn nhạc cũng sẽ trình diễn nhạc phim “A Phi Chính Truyện” (1990), với bộ phim này Trương Quốc Vinh đã giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông 1991, cùng với các bài nhạc trong các phim “Đông Tà Tây Độc” (1994) và “Xuân Quang Xạ Tiết” (1997)

Một trong những bộ phim thành công nhất của Trương Quốc Vinh chính là “Bá Vương Biệt Cơ” (1992) của đạo diễn Trần Khải Ca. Trong phim, Trương Quốc Vinh thủ vai một nghệ sỹ Kinh Kịch, được yêu thích nhờ các vai diễn nữ.

Đây là bộ phim Trung Quốc đầu tiên dành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan Phim Cannes. Phim cũng chiến thắng hơn 20 giải thưởng điện ảnh khác và được đề cử giải Oscar cho Phim Nước ngoài Xuất sắc nhất.

Diễn xuất của Trương Quốc Vinh trong phim đã mang đến cho anh sự công nhận của quốc tế đồng thời đem đến cho anh một vị thế vững chắc trong ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc Đại Lục.

Nhạc phim sẽ được biên soạn lại trước khi trình diễn trong buổi hòa nhạc.

Trương Quốc Vinh đã phải chịu đựng căn bệnh trầm cảm khi anh tìm đến cái chết vào ngày 1 tháng Tư năm 2003, vào tuổi 46. Nhạc hội cuối cùng củaa anh đã được tổ chức vào năm 2000 và bộ phim cuối cùng của anh là một phim về đề tài tâm lý kinh dị “Inner Senses” (2002).

Các nhạc công đã biểu diễn một buổi hòa nhạc tại Bắc Kinh vào tháng Một chỉ với ba ca khúc của Trương Quốc Vinh. Sau khi nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả, họ đã quyết định tiến xa hơn.


Người dịch: tete (Nguyệt Nha's blogspot)
Nguồn: China.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét