Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Nhạc hội tưởng nhớ 10 năm Miss You Much Leslie - Thông điệp cuối cùng của Trương Quốc Vinh



Để kỷ niệm 10 năm ngày mất của siêu sao một thế hệ Leslie Trương Quốc Vinh, quản lý cũ của Ca Ca là cô Florence Trần Thục Phân tối qua đã mở màn cho hai đêm sự kiện tưởng nhớ MISS YOU MUCH LESLIE tại Hồng Quán. Tối qua rất nhiều bằng hữu từng làm việc chung với Ca Ca đã lên sân khấu trình diễn và thông qua âm nhạc kể về nỗi nhớ anh. Tony Lương Triều Vỹ xuất hiện trên sân khấu ba lần và trò chuyện với người bạn quá cố. Anh thậm chí đã hỏi Ca Ca có nhớ mọi người không. Jacky Trương Học Hữu biểu diễn trong trang phục quần short và giày sandal, anh đùa rằng dẫu có chưng diện thế nào trông anh cũng không thể sành điệu như Ca Ca. Cô Trần cũng hé lộ về thông điệp bí mật cuối cùng của Ca Ca và ước nguyện “có được giấc ngủ yên” của anh.



Anh Đường ra về tối qua trong sự bảo vệ nghiêm ngặt nhưng lặng lẽ


Buổi nhạc hội tưởng nhớ có khoảng 20 nghệ sĩ tham gia biểu diễn. Người yêu của Ca Ca là Donald Đường Hạc Đức đã xuất hiện để ủng hộ nhạc hội với một vai trò lặng lẽ. Show diễn mở đầu với phần ghi hình từ trước của cô Trần Thục Phân, kể lại thông điệp bí mật Ca Ca đã để lại cho cô. Cô nói, “Vào lúc 6:43PM ngày 1 tháng 4 năm 2003, một bất ngờ bàng hoàng đã làm tan nát trái tim của rất nhiều người. Lúc đó tôi đã có một linh cảm nhưng vẫn không biết chuyện gì đang xảy ra. Rồi đột nhiên có một giọng nói như nói với tôi, “Cuối cùng thì em có thể có một giấc ngủ yên rồi, chị ơi”. Tôi giữ điều này ở trong trái tim mình, không kể cho ai nghe cả, cho đến khi tôi nghe ca khúc này (bài hát FOR A FRIEND Trương Học Hữu dành cho Mai Diễm Phương), tôi cuối cùng đã thấu hiểu và quyết định kể nó ra. Thư giãn thôi nào! Chúng tôi hiểu, chúng tôi biết rồi, cậu sẽ mãi mãi ở lại trong vùng trời bình yên của cậu, chúng tôi sẽ mãi mãi nhớ đến cậu!”. Và rồi Anthony Hoàng Diệu Minh xuất hiện trên sân khấu cùng một chiếc ghế trống, chiếc ghế được dành cho Leslie. 

Hoàng Diệu Minh trình diễn ca khúc GLASS-LIKE LOVE. Anh nói, “Ca Ca, 10 năm trước anh đã đùa chúng tôi một trò đùa lớn. Ngày hôm đó cả thành phố dường như đều rạn vỡ; nhưng sự ra đi của anh đã nhắc nhở chúng tôi cần phải biết quan tâm đến nỗi đau của người khác. Mặc dù anh đã đi đến một nơi rất xa, chúng tôi vẫn giữ hình ảnh của anh ở gần bên và nhớ anh.” Rồi anh hát bài hát của Ca Ca THIS FAR, THAT CLOSE.


Hoàng Diệu Minh mở màn nhạc hội, anh đem một chiếc ghế lên sân khấu cho Ca Ca


Lương Triều Vỹ


Người bạn của Ca Ca là Lương Triều Vỹ đã xuất hiện cùng nền nhạc của phim DAYS OF BEING WILD. Trong suốt đêm diễn, anh xuất hiện ba lần, cùng ngồi trò chuyện với Ca Ca. Đến cuối buổi thậm chí anh còn cùng các nghệ sĩ hát ca khúc WIND CONTINUES TO BLOW. Wai Jai (biệt danh của anh Vỹ) nói, “Giấc mơ của Ca Ca là trở thành một đạo diễn. Ca Ca chính là người đạo diễn của đêm nhạc hội hôm nay. Tất cả các ca sĩ ở đây là diễn viên, và anh là người dập bảng clapper board”. Wai Jai cũng trích lại một câu nói trong phim DAYS OF BEING WILD, “Điều gì bạn muốn nhớ thì bạn sẽ luôn nhớ”. Anh nói, “Tôi còn nhớ anh rất thích câu thoại này trong DAYS OF BEING WILD. Trải qua những chuyện vừa qua, cuối cùng tôi đã hiểu. Nó cũng nhắc nhở tôi rằng cuộc đời này đang tiếp diễn, nhưng giờ phút này đây ai là người đang được nhớ đến nhiều nhất. Đôi khi tôi ngẩng đầu lên nhìn ngắm bầu trời, tôi lại nghĩ đến việc tìm kiếm một cánh chim không chân.” Wai Jai ngước mắt nhìn lên khoảng không và hỏi, “Sau 10 năm, tôi thật sự muốn biết, anh liệu có nhớ chúng tôi không?”. Rồi một video trích nhạc hội của Ca Ca được chiếu lên trên màn ảnh lớn. “Tôi yêu tất cả các bạn rất nhiều.”

Wai Jai kể rằng sau khi Ca Ca ra đi, có một lần anh vô tình nhấn gọi số điện thoại quen thuộc và nghe được một giọng nói thân quen vang lên, “Xin vui lòng để lại lời nhắn” Wai Jai tiếp tục, “Tôi thật sự rất muốn nói qua điện thoại, chúng ta làm lại từ đầu đi.” Đó là câu mà Hà Bảo Vinh (nhân vật của Trương Quốc Vinh) đã nói với Lê Diệu Huy (nhân vật của Lương Triều Vỹ) trong cuốn phim HAPPY TOGETHER.


Peter Trần Khả Tân cũng kể lại qua video của ông, “Trong một bộ phim chúng tôi từng làm việc chung, anh ấy đã khăng khăng nói đi nói lại một lời thoại cho đến khi anh nghĩ là nó đã hoàn hảo. Đó là câu ‘Anh không cần biết em là nam hay nữ, anh chỉ biết một điều là anh yêu em’.” Đám đông đã vỗ tay vang dội. Trương Học Hữu xuất hiện trong trang phục nhẹ nhàng quần short và giày sandal. Anh nói anh trong bộ dạng này là tôn trọng Ca Ca nhất vì Ca Ca thích anh mặc như vậy. Rồi anh khẳng định có chải chuốt thế nào anh cũng không thể trông tuyệt như Ca Ca. Học Hữu đã thể hiện hai ca khúc CRAZINESS và FOR YOUR HEART ONLY. Ca sĩ Trương Kính Hiên đã tái hiện lại hình ảnh “nửa nam nửa nữ” nổi tiếng trong thập niên 80 của Ca Ca. Remus Choi Yat Kit còn in chân dung của Ca Ca trên lưng mình.



"Ca thần" Trương Học Hữu



Ca sỹ Trương Kính Hiên


Ca sỹ Choi Yat Kit cùng hình ảnh của Ca Ca in trên lưng


Trương Trí Lâm và Châu Huệ Mẫn cùng song ca bản WHEN LOVE BECOMES THE PAST


Vivian Châu Huệ Mẫn hát lại ca khúc mà Ca Ca đã viết riêng cho cô, IF YOU KNEW MY DIFFICULTY. Cô đã nức nở khi nói, “Có lẽ với Leslie việc viết bài hát này cũng dễ dàng thôi, nhưng với tôi đó là một niềm vinh dự không thể so sánh.” Kelly Trần Tuệ Lâm và Joey Dung Tổ Nhi thì chọn trình diễn lại các ca khúc hit nóng bỏng của Ca Ca. Thương Thiên Nga chọn hát ca khúc chủ đề trong bộ phim truyền hình cô từng đóng chung với Ca Ca, ONCE UPON AN ORDINARY GIRL.



Diva Trần Tuệ Lâm


Diva Dung Tổ Nhi trình diễn BIG HEAT


Ca sỹ/diễn viên/MC Cổ Cự Cơ hát hai bài START FROM ZERO và DON'T NEED TOO MUCH


Sau phần trình diễn, Trần Thục Phân với đôi mắt đỏ hoe đã xót xa than thở việc tổ chức cô làm vẫn chưa được hoàn hảo. Tuy nhiên, các ngôi sao đã an ủi cô và nói rằng cô đã làm rất tốt. Ca Ca nhất định rất vui khi nhận được món quà này. 



Tối qua, rất nhiều bạn bè đã thu băng video để chia sẻ về những câu chuyện của Ca Ca, và giúp mọi người hiểu hơn về sự tuyệt vời của anh trong mắt bạn bè. Khi tình yêu đầu của Ca Ca, Teresa Mao Thuần Quân, xuất hiện trên video, đám đông đã la hét ầm lên vì phấn khích. Nhớ Ca Ca, cô đã xúc động đến rơi nước mắt.

Mao Thuần Quân nói: Ca Ca và tôi đều thích tuồng cổ Quảng Đông. Có lần anh thuê hẳn một đoàn nhạc, là đoàn nhạc mà chúng tôi đều yêu thích, để hát Yam Pak. Sau khi Ca Ca ra đi, mỗi lần nghe tuồng cổ là tôi lại nghĩ đến anh.

So Sze Wong: Một người bạn đã kể với tôi rằng anh nằm mơ thấy Ca Ca, Ca Ca bảo anh ấy hãy nói lại với bạn bè “thôi đừng đau lòng vì tôi nữa”. Hôm nay tôi mặc chiếc váy màu hồng này bởi vì tôi muốn nói cuộc sống vẫn tiếp diễn, xin hãy thôi đừng đau lòng nữa. Anh có nghe tôi nói không? Kể từ bây giờ hãy chỉ nói Miss You Much Leslie!

Carina Lưu Gia Linh: Ngày xưa mỗi dịp Tết Nguyên Đán tôi đều nhận được hoa đào từ Ca Ca. Sau khi Ca Ca ra đi, tôi vẫn tiếp tục đến nơi bán hoa mà anh đã giới thiệu cho tôi bởi vì tôi muốn lưu giữ cảm giác đến hàng mua hoa cùng với Ca Ca.

Tony Lương Gia Huy: Tôi luôn luôn nói Ca Ca là nhỏ mọn vì anh ấy rất dễ giận người khác. Nhưng anh ấy chẳng giận được lâu quá 5 phút. Đó là Trương Quốc Vinh đấy.


Cherie Chung Sở Hồng: Tôi nhớ khi chúng tôi quay phim ngoài hải ngoại, tôi nhớ khi chúng tôi ở bên nhau Ca Ca đã chia sẻ với tôi rất nhiều. Thỉnh thoảng chúng tôi tranh giành nhau cho cùng một món đồ chúng tôi muốn mua, nhưng khi anh tìm được món quà ưng ý anh ấy lại tặng tôi. Anh ấy yêu quí bạn bè một cách chân thành. Ca Ca lúc nào cũng bị stress, vì những thành tựu mà anh ấy đã đạt được. Anh là một siêu sao huyền thoại. 

John Woo Ngô Vũ Sâm: Mỗi khi tôi lắng nghe lại ca khúc WHEN LOVE BECOMES THE PAST (bài hát chủ đề của phim A BETTER TOMORROW), tôi luôn có một tình cảm đặc biệt dấu yêu. Tôi sẽ sống cuộc đời của tôi thật vui vẻ!




Tối qua rất nhiều khách mời trong làng giải trí đã đến tham dự nhạc hội, điều này cho thấy Trương Quốc Vinh đã giành được tình cảm của biết bao người. Họ gồm có nghệ sĩ kỳ cựu Pak Shuet Sin, đi cùng với nữ diễn viên vang bóng một thời Connie Trần Bảo Châu, Mui Shuet Sze và các bằng hữu Lau Pui Kei, Chan Sin Chi, cùng nhiều người khác. Lưu Gia Linh, Deborah Li và chồng Maoustache Kong, Shinamsun, Cheung Man Yi, So Sze Wong, Elaine Jin, vợ và con gái của Alan Đặng Quang Vinh, Lee Lam Lam cũng đến tham dự. Ban tổ chức sự kiện đã sắp đặt 18 bàn ngồi cho các vị khách mời. Các khán giả cũng được nhận lồng đèn và đèn cầy trắng, mỗi góc của khán đài đều trưng đầy hình ảnh của Ca Ca.






Quan cảnh khán đài nhạc hội tối qua (nguồn ảnh facebook)



Full chương trình nhạc hội trên Youtube



Tin ngày 1.04.2013
Dịch bởi: heobeo @ Dienanh.net 




4 nhận xét:

  1. TAI SAO Elaine Jin (NU DV MAC AO VANG, TOC NGANG VAI) LAI KHOC DU DOI VAY, BA VA LESLIE CO NHIEU KY NIEM LAM HA CAC BAN?

    Trả lờiXóa
  2. CHO MINH HOI TUA DE 3 BAI HAT DO TRUONG TRI LAM, 1 BAI DO TRUONG HOC HUU TRINH BAY, NO CO TRONG PHIM NAO KO?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài đầu Trương Trí Lâm hát mình có nghe qua mà không rõ tựa, bài sau là "Truy" (Chase) - nhạc phim Kim Chi Ngọc Diệp phần 1, bài cuối song ca cùng Châu Huệ Mẫn là "Khi tình yêu đã thành dĩ vãng" (When love becomes the past/Bygone love) - nhạc phim Bá Vương Biệt Cơ. Trương Học Hữu thì hát lại các bài hát trong các album đã phát hành của Ca Ca.

      Xóa
  3. Lâu lâu nhớ a lại mò vô đây. Cám ơn chủ blog đã tạo ra trang này cho tôi được biết về Ca Ca. Luôn ngưỡng mộ tất cả về anh.

    Trả lờiXóa