Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Giải thưởng Điện Ảnh Hồng Kông tưởng nhớ Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương

Tin ngày 10/04/2013
Theo Syahida Kamarudin, Yahoo!News


Thông tin được tiết lộ rằng Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông HKFA lần thứ 32 được tổ chức vào ngày 13 tháng Tư năm 2013 sắp tới đây sẽ dành một phần thời lượng trong buổi lễ để tưởng nhớ hai ngôi sao Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương.

Theo tường thuật của TVB News World, để tưởng nhớ cặp đôi tri kỷ minh tinh màn bạc, nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất của cả Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương, giải thưởng điện ảnh danh giá này sẽ thực hiện một phần biểu diễn đặc biệt để tưởng nhớ hai "ông vua bà hoàng" của làng giải trí, và mời nam ca sĩ Hoàng Diệu Minh (Anthony Wong) trình diễn lại nhiều ca khúc nhạc phim kinh điển của hai người.

Bên cạnh phần biểu diễn của Hoàng Diệu Minh, giải thưởng cũng tổ chức một phần tưởng niệm, với dàn nhạc giao hưởng chơi các ca khúc nhạc phim để gửi lời chào đến 28 nghệ sĩ và nhà làm phim đã qua đời trong năm nay, bao gồm Jacqueline Law, Austin Wai và Kong Ngai.

Trương Quốc Vinh qua đời vào ngày 01 tháng 4 năm 2003 khi nhảy xuống từ tầng 24 của khách sạn Mandarin Oriental tại trung tâm Hồng Kông. Bảy tháng sau đó, người bạn gái tri kỷ và là một trong những cộng sự ăn ý nhất của anh, Mai Diễm Phương cũng qua đời do các biến chứng suy hô hấp của căn bệnh ung thư cổ tử cung.


Sự hợp tác đáng nhớ nhất của TQV và MDP trên màn ảnh là trong tác phẩm "Yên Chi Khâu" (Rouge) năm 1988


1 nhận xét: