Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Vương Gia Vệ từ chối làm phim tiểu sử về Trương Quốc Vinh

Tin ngày 03/04/2013
Theo Syahida Kamarudin, Yahoo!News


Trương Quốc Vinh trong phim "Days of Being Wild" (1990)

Vương Gia Vệ gần đây tiết lộ rằng ông không có ý định làm phim tiểu sử về người bạn và người diễn viên quen thuộc của ông, Leslie Trương Quốc Vinh.

Theo tường thuật trên trang web TVB News World, đạo diễn Vương đã cập nhật trên weibo cá nhân của mình, viết rằng "Tôi không nghĩ tôi sẽ làm một bộ phim về Trương Quốc Vinh và tuyển ai đó để đóng vai anh ấy, bởi vì tôi nghĩ anh là người không thể thay thế được. Anh là một người rất đặc biệt."

Trong suốt cuộc đời sự nghiệp của mình, Leslie đã hợp tác với Vương Gia Vệ trong nhiều bộ phim, bao gồm "Days of Being Wild" (A Phi chính truyện), "Ashes of Time" (Đông Tà Tây Độc) và tác phẩm gây tranh cãi "Happy Together" (Xuân quang xạ tiết). Cùng với những vai diễn này anh đã nhận về rất nhiều đề cử cho giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất  tại giải Kim Mã và giải Điện ảnh Kim Tượng Hồng Kông.

Trong khi đó, nhà giám chế Từ Phong cũng lên tiếng từ chối làm lại tác phẩm kinh điển "Farewell My Concubine" (Bá vương biệt cơ) của Trương Quốc Vinh, vì bà cho rằng sẽ chẳng có ai có thể vượt qua được vai diễn của anh trong phim. 

Tuy nhiên, theo thông tin được tiết lộ gần đây thì một công ty Điện ảnh của Hàn Quốc đang rất quan tâm đến ý tưởng làm lại bộ phim nổi tiếng "Moonlight Express" (Tinh nguyệt đồng thoại) của Trương Quốc Vinh đóng cặp cùng nữ diễn viên Nhật Bản Tokiwa Takako. Theo tường thuật thì hiện bản quyền của bộ phim đã được công ty điện ảnh này mua lại, và phiên bản mới của "Moonlight Express" sẽ được chỉ đạo và được thể hiện hoàn toàn bởi các ngôi sao của Hàn Quốc. 


Poster phim "Moonlight Express" (1999)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét