Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Đường Đường bày tỏ tình yêu với Ca Ca trên đài phát thanh: “yêu em biết chừng nào”

★ Tin từ "Đông Phương Nhật Báo" (bản dịch từ tiếng Trung)

Ca Ca Trương Quốc Vinh ra đi đã 10 năm, cũng là 10 năm Đường Hạc Đức vẫn giữ trọn lời hứa. Đường Hạc Đức vốn lặng lẽ và kín tiếng, lần đầu tiên công khai tưởng niệm người yêu, yêu cầu phát bài hát “Em ở nơi nào” trên sóng phát thanh tặng cho Ca Ca trên trời để kỷ niệm tình yêu 20 năm. 10 năm bước trên con đường tình đơn độc không hề dễ dàng, Đường Đường một mình ôm trong lòng hình bóng cũ, thanh âm cũ, chỉ biết nói yêu người qua lời hát, dù tiếng ca đã ngừng, nhưng tiếng vọng vẫn còn trong không trung. 10 năm rồi, Ca Ca, rốt cuộc em ở nơi đâu?


Ngày Cá Tháng Tư từ sau năm 2003 đã có một ý nghĩa khác. Ngày mùng 1 tháng 4 của 10 năm trước, Trương Quốc Vinh lìa trần. Tình yêu sâu sắc của anh khi còn sống, Đường Hạc Đức, trong nhiều năm qua luôn khăng khăng nhốt mình trong nhà tưởng niệm mỗi dịp sinh nhật hay ngày giỗ của Ca Ca. Nhưng sau khi xuất hiện lặng lẽ tại Lễ mở màn Triển lãm và buổi nhạc hội “Say mê không dứt. 10 năm” tưởng niệm Ca Ca, dường như tấm chân tình của người hâm mộ đã làm anh xúc động. Tối qua anh đã phá bỏ lệ cũ, kín đáo xuất hiện tại Hồng Quán để tham dự đêm tưởng niệm, lần đầu tiên trải qua ngày đau buồn này cùng hàng vạn fan, vậy là 3 ngày liên tiếp lộ diện. 

[Chủ động yêu cầu phát ca khúc]

Hôm qua Đường Đường yêu cầu bài hát trên đài phát thanh, lần đầu tiên phá lệ công khai tưởng nhớ Ca Ca. Chiều hôm qua trong chương trình phát thanh do DJ Vani chủ trì, sau khi phát đi rất nhiều lời nhắn gửi của các nghệ sĩ tới Trương Quốc Vinh, Vani nói: “Ca Ca, chương trình hôm nay là dành cho anh, có một việc rất quan trọng em nhất định phải làm. Có một người rất quan trọng với anh, một người vô cùng thương nhớ anh, hôm nay em giúp anh ấy phát một bài hát, mà nhất định phải là bài này.” Dứt lời, ca khúc “Em ở nơi đâu” của Ca Ca vang lên, Vani tiếp tục nói: “Ca Ca, hy vọng anh nghe được tiếng lòng của anh ấy. Em muốn cám ơn Đường Hạc Đức tiên sinh.” Vani cũng cho biết Đường Đường đã bày tỏ trên Whatsapp muốn phát riêng bài hát này tặng Ca Ca.”

Từng lời từng chữ trực tiếp bày tỏ nỗi lòng của Đường Đường: “Hình bóng xưa, thanh âm xưa, nhưng bi thương vẫn nguyên vẹn… Từ đây mới hiểu, anh yêu em chừng nào, tâm tư anh sớm đã đi cùng em”. Cảnh âm dương cách biệt xé ruột xé gan, làm sao nói hết được nỗi thê lương, chỉ có thể thấy vật nhớ người, gửi lòng vào bài hát, thông qua giai điệu trên sóng phát thanh để nói lời yêu với Ca Ca. Tình ý da diết nhưng không biết bộc bạch ở đâu: “Đêm nay vẫn canh cánh bóng hình em, đêm khuya giá lạnh người yêu dấu em ở nơi đâu?”

Ngoài yêu cầu ca khúc của cá nhân, Đường Đường còn thay mặt Ca Ca gửi đi một ca khúc đáp tạ lòng fan, lời chân thành gói gọn trong 20 chữ : “Tôi muốn tặng ca khúc “Cùng nhau vượt qua” cho tất cả bạn bè và các fan.” Tiếp đó “Cùng nhau vượt qua” được phát, ca từ thâm tình khiến người ta nhớ đến một câu Đường Đường từng nhắn gửi Ca Ca: “Tình này muôn thuở vẫn miên man”. Quả là tình cảm chân thành tha thiết.

[Không muốn nói quá nhiều]

Sau chương trình, Vani cũng cho biết lời nhắn của Đường Đường đã được thu âm trước: “Vốn dĩ muốn bảo anh ấy nói nhiều hơn, nhưng anh ấy không muốn. Khi hỏi anh ấy tôi có thể nói đây là ca khúc phát theo yêu cầu của anh ấy không? Anh Đường đáp “Tùy ý em”. Đây có thể coi là lần đầu tiên sau 10 năm Đường Đường thẳng thắn bày tỏ nỗi lòng với Ca Ca. Tiếc rằng dù ngọn lửa tình yêu mãnh liệt, nhưng đêm khuya giá lạnh, sau những phút giây ca khúc vang vọng, Đường Đường lại phải đơn độc bước đi, chỉ có thể tìm lại tiếng ca và bóng hình ma mị kia trong hồi ức.

Cũng tại lễ tưởng niệm tối qua, trước khi chương trình kết thúc, Trần Thục Phân đã kéo tay Đường Đường lên sân khấu. Đường Đường mặc áo phông trắng có in dòng chữ Miss You Much Leslie, cúi rạp người bày tỏ lòng cảm kích, cùng mọi người chia sẻ nỗi nhớ thương Ca Ca.

~02/04/13~

Trans by Sayuri Cassiopeia


Phần audio trên Youtube:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét