Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Cuộc trò chuyện tại buổi ăn trưa cuối cùng của Trương Quốc Vinh được tiết lộ

Tin ngày: 27/03/2011
Nguồn: Asianfanatics
Người dịch: Tetehaykhoc25@DienAnh.Net


Cuôc trò chuyện tại buổi ăn trưa cuối cùng của Trương Quốc Vinh được tiết lộ: Muốn chết, cách trực tiếp nhất là nhảy từ một toà nhà cao tầng.


Ngày 01/04 năm nay sẽ là kỷ niệm tám năm ngày mất của Trương Quốc Vinh.

Vào lúc 6 giờ 40 phút tối ngày 01/04, Trương Quốc Vinh đã kết thúc cuộc đời mình bằng cách nhảy từ khách sạn Mandarin Oriental ở trung tâm Hồng Kông. Trước khi Trương Quốc Vinh từ trần, người cuối cùng mà anh gặp chính là người bạn thân, nhà thiết kế Mạc Hoa Bính. Hai người đã hẹn gặp ăn trưa và có một cuộc trò chuyện suốt ba tiếng đồng hồ. Sau tám năm, giờ đây Mạc Hoa Bính đã nhận lời phỏng vấn với tờ Mingpao Weekly và tiết lộ nội dung của “bữa ăn cuối cùng”.

Mạc Hoa Bính là nhà thiết kết riêng cho ngôi nhà của Trương Quốc Vinh đồng thời cả hai cũng là bạn thân của nhau. Vào cái ngày định mệnh của tám năm trước ấy, Trương Quốc Vinh đã mời Mạc Hoa Bính đến ăn trưa tại Causeway Bay vào trưa hôm đó.

Cũng vào thời điểm đó, dịch SARS đang lan tràn và tàn phá khắp Hồng Kông, vì vậy khi gặp Mạc Hoa Bính, Trương Quốc Vinh đã đeo khẩu trang và bảo Mạc Hoa Bính phải cẩn thận vì có một ai đó đang hắt hơi gần họ. Lúc đó, Trương Quốc Vinh dường như có chút lo lắng và tay anh ấy run lên nhưng anh ăn khá ngon miệng. Trong suốt bữa trưa, Trương Quốc Vinh đã muốn sao chép số thẻ ID của Mạc Hoa Bính – dù sáu tháng trước anh đã sao chép chúng rồi nhưng anh vẫn muốn xác nhận lại một lần nữa. Thì ra Trương Quốc Vinh muốn số thẻ để anh có thể tặng một món quà nhỏ cho Mạc Hoa Bính như một phần trong di chúc (điều này được khám phá ra sau khi anh mất).

Trương Quốc Vinh mắc chứng trầm cảm nặng và anh đã phải đến gặp rất nhiều bác sỹ - đã có lúc anh thậm chí còn hỏi ý kiến của một thầy phong thủy do nghi ngờ rằng mình có thể đã gặp phải ma quỷ, điều này khiến anh càng bị chìm sâu hơn vào sự nhầm lẫn và hỗn loạn. Trong suốt buổi nói chuyện, Trương Quốc Vinh bày tỏ rằng anh muốn đến Tứ Xuyên để hấp thu vài tác động tâm linh (hấp thụ linh khí) nhưng Mạc Hoa Bính khuyên anh nên sang Mỹ và hỏi ý kiến các bác sỹ ở đó – anh thậm chí còn đồng ý đi cùng với Trương Quốc Vinh. Trương Quốc Vinh hỏi rằng nếu Mạc Hoa Bính mắc phải một căn bệnh không thể chữa trị bằng thuốc hay phương pháp điều trị thì anh sẽ làm gì? Mạc Hoa Bính trả lời rằng có lẽ anh sẽ uống thuốc ngủ vì trong trường hợp anh được phát hiện thì vẫn sẽ có cơ hội được cứu sống. Tuy nhiên, Trương Quốc Vinh nói rằng nếu anh muốn chết thì cách trực tiếp nhất sẽ là nhảy khỏi một tòa nhà cao tầng. Ngẫm nghĩ lại điều này sau khi Trương Quốc Vinh mất, Mạc Hoa Bính cho biết anh không bao giờ đoán được rằng Trương Quốc Vinh sẽ tự sát bằng cách đó (nhảy khỏi một tòa nhà cao tầng).


Hóa ra trước đó đã có những dấu hiệu cho thấy một bi kịch sẽ diễn ra – Mạc Hoa Bính kể lại rằng có một lần, sau một cuộc hẹn khác của họ, Trương Quốc Vinh đã bảo Mạc Hoa Bính rằng đừng bao giờ gọi cho anh nữa. Rồi sau đó, Trương Quốc Vinh nói một điều gì đó rất lạ với Mạc Hoa Bính rằng: “Có vẻ như các cửa sổ trong khách sạn đó không thể mở được.” Sau bữa ăn trưa cuối cùng của cả hai vào ngày 01/04, Trương Quốc Vinh một lần nữa bảo Mạc Hoa Bính đừng bao giờ gọi cho anh nữa. Vào lúc đó, Mạc Hoa Bính đã có cảm giác không ổn vì vậy anh lập tức gọi điện cho chị gái của Trương Quốc Vinh là Trương Lục Bình và dặn cô phải để ý việc này. Khoảng sáu giờ tối, Trương Lục Bình gọi điện cho Mạc Hoa Bính và bảo anh đừng lo lắng vì cô vừa gọi điện cho Trương Quốc Vinh và anh ấy nói rằng mình đang ở khu trung tâm để mua sắm và sẽ gặp bạn cùng người quản lý Frorence Chan sau đó. Mạc Hoa Bính đã đau đớn tột cùng khi 40 phút sau – qua vô số cuộc gọi từ bạn bè – anh biết rằng Trương Quốc Vinh đã nhảy từ tầng 24 của khác sạn Mandarin Oriental.

Mạc Hoa Bính kể lại rằng vào cái ngày định mệnh ấy, anh đã nhận được điện thoại của Trương Quốc Vinh vào lúc mười giờ sáng và mời anh đi ăn trưa – sau đó, Trương Quốc Vinh đã lái xe đi dạo mát. Suối bữa trưa, Trương Quốc Vinh tiết lộ cho Mạc Hoa Bính biết rằng sáng hôm đó anh cảm thấy rất đau đớn và kiệt sức, tất cả những gì anh muốn làm là lái xe thật nhanh với hy vọng bị tai nạn và kết thúc cuộc đời mình tại đó. Lúc ấy, khi nghe điều này, tất cả những gì mà Mạc Hoa Bính có thể làm là an ủi Trương Quốc Vinh và bảo anh đừng nói những điều như vậy.

Nói về ngày bi kịch của tám năm trước, Mạc Hoa Bính rất hối hận vì đã không có cách gì ngăn chặn nó.

2 nhận xét:

  1. miss you so much, leslie, you are always in my heart.

    Trả lờiXóa
  2. Phải chi mọi người để ý anh ấy nhiều thêm thì hay biết mấy.

    Trả lờiXóa