Tìm kiếm bài trong Blog này

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

Đỗ Văn Trạch và Trương Vệ Kiện nói về Trương Quốc Vinh

Chapman To (Đỗ Văn Trạch) nói về GorGor Leslie Cheung trong chương trình của CRHK, “Who Will Understand” 26/12/2005

Nam diễn viên Đỗ Văn Trạch

Minh tinh màn bạc yêu thích của tôi là Trương Quốc Vinh (Cheung Kwok Wing). Tôi nghĩ chúng ta sẽ không bao giờ còn có thể tìm được một người nào sở hữu sự táo bạo như Trương Quốc Vinh, khí chất như Trương Quốc Vinh và đường nét như Trương Quốc Vinh. Trên thực tế có rất nhiều ca khúc có thể đại diện cho Trương Quốc Vinh. Trương Quốc Vinh có rất nhiều các ca khúc kinh điển nhưng bài hát này thật sự luôn khiến tôi nhớ đến anh. Bài hát không phải do anh hát. Đây là ca khúc trong phim Days of being wild, khi Trương Quốc Vinh nhảy cha-cha trước một tấm gương và bản nhạc nổi lên làm nhạc nền. Tôi không biết tại sao nữa, nhưng mỗi khi tôi nghĩ đến Trương Quốc Vinh, bản nhạc này luôn hiện lên trong tâm trí tôi. Mỗi khi tôi nghe nó, tôi cũng đều nghĩ đến Trương Quốc Vinh. Tôi cũng nhớ đến Happy Together, hình ảnh thác nước xuất hiện. Nó là một thác nước hùng vĩ và tiếng sóng thác gầm gào nghe rất lớn. Tôi có thể cảm thấy nỗi đau của bạn diễn của anh, Lương Triều Vỹ (Leung Chiu Wai). Tôi nhớ rất rõ cảnh phim ấy. Đó là cảnh phim vĩ đại nhất, tuyệt vời nhất tôi từng được chiêm ngưỡng trong đời, yeah, đúng là vậy đấy… cảnh thác nước. Anh Trương Quốc Vinh đóng trong rất nhiều phim nhưng theo ý kiến của tôi anh xuất sắc nhất là trong Happy Together, dù bộ phim này chẳng đem về giải thưởng nào cho anh. Tôi cho rằng đó là một sự bất công lớn vì tôi tin diễn xuất của GorGor là tuyệt vời nhất. Thành thật mà nói, tôi nghe người ta nói rằng vì GorGor là người đồng tính thế nên nếu anh đảm nhận một vai đồng tính và diễn nó hay đến thế thì cũng là điều không có gì đáng ngạc nhiên. Cá nhân mà nói tôi tin một người đồng tính diễn vai đồng tính có thể thể hiện tài năng vượt trội của anh ta cho vai diễn chứ không lý gì để mọi người xem nhẹ và đánh giá thấp sự xuất chúng đó; với tôi, đây là một đánh giá thiếu công bằng nhất vì tôi biết có rất nhiều nghệ sĩ dị tính luyến ái (tức là bình thường ấy ^^) mà họ vẫn đóng vai dị tính rất tệ đấy thôi.


Dicky Cheung Wai Kin (Trương Vệ Kiện) nói về GorGor Leslie Cheung trong chương trình của CRHK, “Who Will Understand”, 29/12/2005


Nam diễn viên Trương Vệ Kiện

Đối với Trương Vệ Kiện tôi, “The Wind Continues to Blows” (Gió tiếp tục thổi) không chỉ là ca khúc bất hủ của chúng tôi mà nó còn là một trải nghiệm đáng yêu, một kỷ niệm đặc biệt ẩn đằng sau nó. Tôi nhớ cách đây đã lâu, lâu lắm rồi khi tôi hẵng còn rất trẻ, mới chỉ là một thiếu niên, tôi đã biết GorGor. Từ từ chúng tôi thành bạn tốt vì anh nghĩ tiểu sử cuộc đời tôi, nền tảng gia đình và tính cách của tôi có nhiều điểm tương đồng với anh nên anh cư xử giống như một người anh lớn của tôi vậy. Dù chúng tôi đã quen biết nhau một thời gian dài nhưng anh chưa bao giờ nghe tôi hát cả.

Tôi còn nhớ một tối khi chúng tôi cùng đi uống trong quán bar tại Happy Valley, anh nói với tôi, “Này, sao cậu không hát cho anh nghe một bài. Để anh xem cậu có OK không, và nếu OK thì anh sẽ xem có thể làm gì giúp cậu không.”

Tôi nhớ tối hôm đó tôi đã hát bài “The Wind Continues to Blow”.

Sau khi tôi hát xong, anh nói “Mm…mm, nghe được đấy. Cậu hát được.”

Sau đó anh nói tiếp, “Hiện giờ điều anh có thể làm là động viên và hy vọng em sẽ tham gia vào Cuộc thi Tìm kiếm tài năng ca hát mới. Và điều nữa anh có thể làm là giúp em chọn bài hát cho cuộc thi.”

Cuối cùng GorGor chọn cho tôi một bài hát của Alan Tam! Buồn cười nhỉ, mọi người có thấy thế không? Đó là bài “Love In Autumn” (Tình yêu mùa thu). Phản ứng ngay lập tức của tôi là … “Hả? “Love In Autumn”?? Mmnn… OK, OK. “Love In Autumn”… tốt thôi… vậy được rồi. OK, OK.”

Mấy gã như tôi chả giỏi chuyện gì nhưng lại rất khá chuyện lảng tránh sàng qua sàng lại. Trước mặt anh tôi nói OK, OK nhưng khi viết bản đăng ký dự thi hát tôi lại chọn bài “The Criss-Cross of Love” (một hit của Leslie). Lần này lại đến lượt GorGor, “Sao? … Anh chọn cho cậu bài “Love In Autumn”, vậy mà cậu chọn “The Criss-Cross of Love” thế vô. Thật là đáng ghét! Nhưng dù sao đó cũng tùy cậu thôi. Chúc may mắn, anh hy vọng cậu sẽ đạt được kết quả tốt.”


Clip Trương Vệ Kiện và Trương Quốc Vinh hát Criss-Cross of Love
tại liên hoan của giải Tân tú


Many thanks to Simie!
Nguồn: http://www.geocities.jp/leslielegacy2003/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét