Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Ren Lei Nói Về Người Cha Nuôi .... Gor-Gor

Link: http://lesliecheung.cc/memories/index_eng.htm

Nguồn lesliecheung.cc
Dịch Vô Sắc


Bản dịch tiếng Anh của Alice Lâm
(Ren-lei, đóng vai Zhong-liang lúc nhỏ trong phim Temptress Moon)


Sau khi có được một người cha nuôi , Ren-lei tin vào điều hạnh phúc khi mọi người cùng đến với nhau. Mặc dù anh được sinh ra trong năm khỉ và trẻ hơn cha nuôi của mình 24 tuổi, nhưng cả hai người họ đã chia sẻ những điều tương tự với nhau, đó là thiếu sự ấm áp của tuổi thơ. Bạn bè những người biết họ cũng nói rằng họ gần như giống nhau, từ ngoại hình cho đến tính cách.


Hàng năm Ren-lei đều được gặp cha nuôi . Tết Nguyên Đán rồi , cha nuôi nói với anh rằng :"con trai, đừng lo lắng, cha sẽ gặp con nữa mà ".' Ren-lei không thể tin rằng sau một năm, anh vẫn có thể nói ra từ 'Papa', nhưng không có tiếng nói trả lời anh .

Tôi đã gặp Ren-lei vào buổi chiều ngày 03 tháng 04 . Anh đã cắt hết tóc của mình. "Nếu tôi không thể đi đến Hồng Kông và nhìn thấy cha nuôi lần cuối cùng, chắc tôi nhớ cha đến điên mất "


Tôi có thể làm gì?


Một số bạn bè gửi tin nhắn SMS cho tôi, nói về chuyện của cha nuôi vào đêm ngày 01 tháng 4. Tôi không thể tin điều đó. Tất cả các tin tức từ Internet thì rất đơn giản.

Tôi không thể tin điều đó, và trái tim tôi dường như đấu tranh chống lại cái gì đó. Tôi nói với bản thân mình, tôi tôn trọng những gì cha nuôi của tôi đã làm. Mọi người đều có trách nhiệm với cuộc sống của mình. Có lẽ tôi không thể bình luận về quyết định của cha, nhưng tôi phải tôn trọng cha.

Đêm đó tôi đã mất ngủ. Tôi cứ cầu nguyện. Tôi cảm thấy cha nuôi không rời khỏi, ông đã nhìn thấy tôi, và nói chuyện với tôi vài câu ...

Vào ngày hôm sau, bạn bè của tôi gọi điện cho tôi và qua báo chí, đó là sự thật, nhưng tôi vẫn không thể tin điều đó.

Cha nuôi đã bị đối xử tàn ác như vậy trong thời gian đó , nơi đó và cho hành động đó, như bạn bè của tôi nhận xét. Sau khi tôi nghe được điều này, tôi không thể kiểm soát bản thân mình ...

Tôi đã đi xuống cầu thang và lấy chén rượu. Tôi không biết tôi nên làm gì. Sau khi tôi về nhà, tôi đã gọi điện thoại cho người bạn thân của cha nuôi, nói rằng tôi phải đi đến Hồng Kông, để gặp mặt cha lần cuối. Thật không may là người đó trả lời: chuyện này rất khó khăn. Tôi năn nỉ anh ấy, "Anh có thể tặng một bó hoa cho ông ấy giùm tôi o ?" ... Tôi đã gục ngã. Tôi không có hộ chiếu, không có thị thực đến Hong Kong và Macau. Tôi không thể đi đến Hong Kong. Tôi không biết là tôi nên làm gì? Tôi không đọc tất cả các báo về cha nuôi nữa, như rằng tôi không tin đó là sự thật. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ điên mất... '


Em là con nuôi của tôi .


Lần đầu tiên tôi gặp cha nuôi là vào năm 1995. Tôi đã là một một học sinh trung học và diễn vai của của cha nuôi trong thời thơ ấu của anh trong bộ phim 'Temptress Moon'. Tôi đã rất lo lắng trong thời gian thử vai, và tôi không có ý định là gọi anh bằng chú hoặc một cái gì đó. Tôi nhớ là anh đã chỉ vào tôi và nói rằng chúng tôi nhìn rất giống nhau.

Tôi đã thành công để có được vai diễn, nhưng lúc đầu chúng tôi không có thân,vì chúng tôi quay riêng rẽ . Đôi khi chúng tôi chỉ gặp trong khách sạn. Lúc đó tôi nghĩ rằng anh đã thân thiện với tất cả mọi người . Anh đã phá vỡ khoảng cách và cảm giác xa lạ của mọi người .

Có một chuyện vẫn còn đọng lại trong tâm trí của tôi một cách rõ ràng. Một hôm chúng tôi đã gặp trong thang máy. Anh hỏi tôi :" Đóng phim này em được bao nhiêu tiền ?". Tôi nói là tôi chỉ được hai trăm. "Em phải tốn một thời gian dài đóng phim mà chỉ có bấy nhiêu tiền thôi sao ?" anh hỏi tôi . Tôi không nói gì hết , nhưng anh đã chăm sóc cho tôi và nài ép cho tôi một số tiền.

Có ba đứa trẻ trong bộ phim 'Temptress Moon'. Tôi, cậu bé và một cô gái khác. Đạo diễn Chen đã thực hiện một trò đùa mà chúng tôi có thể là con trai và con gái nuôi của ông. Lúc đó tôi còn nhỏ và không được hạnh phúc, và luôn có suy nghĩ là không có ai quan tâm yêu thương tôi . Một ngày kia, tôi đã vô tình nói 'Chú Cheung,thật là tuyệt vời nếu chú là cha nuôi của con'.



Sau đó, vai nữ chính đã được thay đổi cho một người khác, do đó, việc quay phim đã bị tạm dừng và chúng tôi có một thời gian tự do vui chơi. Cha nuôi thường chơi mahjong và trò chuyện với tôi. Trong thời gian đó, tôi đã tâm sự rất nhiều điều từ trong lòng mình . Như tôi đã không có tuổi thơ hạnh phúc và mong muốn tình yêu từ cha mẹ,cha nuôi đã thông hiểu tôi rất nhiều. Khi chúng tôi quay phim tại Tô Châu, cha nuôi hỏi tôi là tôi đã nếm thử món ăn Nhật Bản chưa . Anh đã mất một giờ lái xe chở tôi đến một nhà hàng Nhật ở Thượng Hải. Tôi có thể cảm thấy rằng cha nuôi có một trái tim ấm áp trong việc chăm sóc người khác từ những việc nhỏ nhất. Đôi khi tôi biết rằng anh không vui nhưng anh đã không bao giờ biểu hiện lộ ra trước mặt tôi. Mặc dù không có quá nhiều nụ cười, nhưng anh vẫn nói chuyện với tôi bằng một giọng nói nhẹ nhàng .


Tôi đã khóc ầm ĩ sau khi tôi quay về Bắc Kinh một mình. Vào lúc đó, tôi quá trẻ để nói lời tạm biệt với một nơi mà đã quen thuộc với tôi. Tôi đã rất buồn. Tôi không muốn bị chia lìa. Dường như tất cả mọi chuyện đều giống như một giấc mơ. Tôi đã buồn bã như thế trong mấy tháng .

Không lâu sau cũng trong năm đó, cha nuôi gọi điện cho tôi và muốn gặp tôi ở khách sạn. Tôi vẫn còn nhớ nét mặt của anh ngày hôm đó. Anh mỉm cười, "Tôi là cha nuôi của em ". Lúc đó tôi đã vô cùng xúc động và sốc.




Anh là người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi


Cha nuôi thường gọi điện cho tôi mỗi khi anh đến Bắc Kinh. " Con trai, đang làm gì đó ? Con có thời gian để gặp cha không? "

Trong mắt tôi, cha nuôi là một người cha rất thân thiện. Khi chúng tôi dùng cơm tối với nhau và lúc đó là 10:00, anh sẽ nói: "con trai, đến giờ về nhà rồi." Sau đó, anh cho tôi tiền về xe cũng như dặn dò tôi cẩn thận .

Tôi đã không bộc lộ cảm xúc của mình với anh, như tôi biết anh vô cùng bận rộn và có quá nhiều thứ để làm và lo lắng. Tôi đã không bao giờ gọi điện cho anh hay nghĩ đến anh dù là một lần, mặc dù tôi có số điện thoại của anh . Tôi không muốn làm phiền anh . Thay vào đó tôi đã viết thơ gởi anh trong dịp Tết hoặc những dịp đặc biệt khác . Anh đôi khi gọi điện cho tôi từ Hong Kong, hỏi thăm tình trạng của tôi và căn dặn tôi học hành chăm chỉ.


Nhưng hiện nay, tôi rất tiếc là tôi giữ tình yêu của mình trong lòng. Tôi nghĩ rằng cảm xúc phải được thể hiện bằng nhiều cách.


Mỗi năm tôi được gặp cha nuôi một lần. Tôi ao ước hàng ngày để có được ngày gặp gỡ ấy, và đôi khi nó làm cho tôi rất căng thẳng. Mỗi khi tôi chán nản, không có vấn đề gì hay lý do gì để có thể gặp anh thì anh lại điện thoại hay xuất hiện trước tôi vào đúng khoảnh khắc đó . Anh làm cho tôi nghĩ rằng anh như một người cha ruột của tôi vậy.


Khi bắt đầu công việc của tôi trong phim 'Temptress Moon', tôi luôn giữ khoảng cách với mọi người vì trong quá khứ tôi đã không có cảm giác an toàn , nhưng trong thời gian đó tôi lại cởi mở và thân thiện với cha nuôi , ngay cả đạo diễn Chen cũng khen ngợi tôi đã diễn xuất tự nhiên hơn . Bây giờ tôi không còn cực đoan , tôi có thể giữ cân bằng để đối mặt với mọi vấn đề khó khăn .

Tôi đã có sự thay đổi như thế là vì cha nuôi . Anh thông hiểu và có một tình cảm cao quý . Tôi có thể cảm nhận nơi anh là một trái tim chân thành qua cách anh đối xử với bà Zhang , ông Shi , thầy giáo Sung và những người bạn ở Bắc Kinh . Anh không xem thường mọi người ngay khi anh là một ngôi sao , anh dễ dàng nhập nhóm và bộc lộ những gì anh muốn theo cách riêng của mình .


Cha nuôi hiểu rõ quá khứ của tôi và anh luôn dạy tôi rằng :" Con trai , con phải thương yêu cha mẹ của mình , dù có bất cứ chuyện gì đi nữa thì họ vẫn là cha mẹ của con ". Anh làm việc rất chăm chỉ, trong lúc quay phim 'Temptress Moon', anh luôn ghi nhớ kịch bản trong một giọng nói thấp, thậm chí anh đã không được ăn uống hay đi chơi. Anh là một người cầu toàn và đặt yêu cầu cao với chính mình.

Người duy nhất thay đổi tôi có được cái nhìn tốt hơn về thế giới này , đã làm tan chảy mọi mâu thuẫn trong trái tim tôi và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của tôi , đó là cha nuôi.


Tôi không rõ làm thế nào mọi người chỉ trích cha nuôi của tôi, và tôi cũng không biết phải làm thê1 nào để bộc lộ tình cảm của mình với anh. Nhưng tôi muốn nói là tôi yêu anh rất rất nhiều, từ tận sâu trái tim mình. Anh mang lại cho tôi nhiều điều mà tôi không thể có được. Tôi rất hạnh phúc và tôi phải cảm ơn anh. Tôi thường gọi anh là 'Papa'. Anh là người quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi bây giờ, và mãi mãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét