Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Rebecca Phan Địch Hoa tưởng nhớ Trương Quốc Vinh

Tin ngày: 29/03/2011
Nguồn: Hongkongmorning
Người dịch: Tetehaykhoc25@DienAnh.Net



Buổi triển lãm kỷ niệm 20 năm ra mắt bộ phim “Days of Being Wild” (“A Phi Chính Truyện”) đã diễn ra vào hôm thứ Hai ngày 28/03/2011 tại thành phố Cảng thơm. Buổi triển lãm đã mời nữ danh ca Phan Địch Hoa (Rebecca Pan) làm vị khách khai mạc buổi lễ.


Phan Địch Hoa cho biết bà có chút liên hệ với Trương Quốc Vinh. Khi Ca Ca tham gia vào một cuộc thi hát, bà là một trong số các giám khảo của cuộc thi đó. Bà thổ lộ rằng vào lúc đó bà đã chọn Ca Ca là người chiến thắng nhưng cuối cùng thì anh chỉ về thứ hai. Phan Địch Hoa cũng cho biết rằng vào mười năm trước bà từng có một bài phỏng vấn ở Đài Bắc với tiêu đề “Bậc thầy biểu diễn Phan Địch Hoa”. Lúc ấy bà đã nghĩ liệu mình có xứng đáng với danh hiệu đó hay không vì danh hiệu đó không chỉ cần chất giọng, vẻ đẹp, khả năng nghệ thuật mà còn cần tinh hoa độc đáo, phong cách thanh lịch và xuất sắc. Khi đó bà đã nghĩ đến Ca Ca người tuyệt đối xứng đáng với danh hiệu ấy. Bà cho rằng các nghệ sỹ hoàn hảo là không nhiều, trăm năm mới có một người nghệ sỹ thật sự xuất hiện. Thời kỳ của bà có Mai Lan Phương, sau đó thì Ca Ca xuất hiện. Bà không biết rằng đến khi nào thì mới có người kế tiếp.

Phan Địch Hoa chia sẻ rằng mỗi một hành động, ca khúc hay bộ phim của Ca Ca đều khiến mọi người nhớ anh. Bà có muốn truyền bá tinh thần của Ca Ca không? Bà trả lời: “Ca Ca thật sự rất đáng để tưởng nhớ. Tôi không dám nói rằng anh ấy là người duy nhất nhưng trong trái tim mình thì tôi tin như vậy.” Ngày 01/04 năm nay sẽ là kỷ niệm tám năm ngày mất của Ca Ca. Bà sẽ biểu diễn một đêm nhạc chia tay tại Sán Đầu vì vậy mà bà không thể tham dự các sự kiện tưởng nhớ Ca Ca được. Hàng năm, các sự kiện tưởng nhớ Ca Ca đều gây quỹ. Hơn bảy năm qua mọi người đã quyên góp được gần 3 triệu cho các hoạt động từ thiện. Lần này một buổi đấu giá từ thiện sẽ được tổ chức để gây quỹ cho Hong Kong Children Cancer Foundation và Japan Red Cross.


Sự kiện tưởng nhớ Trương Quốc Vinh ở Châu Á ngày 01/04 sẽ được diễn ra tại Trung Tâm Văn Hóa. Bên cạnh đó, từ ngày 31/03 đến ngày 03/04, các buổi trưng bày hoa sẽ diễn ra tại khách sạn Mandarin Oriental. Vào ngày 01/04 tại Central Fringe Club, một buổi hòa nhạc tưởng nhớ Ca Ca cũng sẽ được tổ chức.

Một số hình ảnh tại Cuộc triển lãm:








































Nguồn ảnh: leslietong
Click để xem ảnh !!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét