Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

Leslie of FASHION

Leslie Cheung: King of Style


Mình yêu thích những đĩa DVD concert của Ca Ca.
Đặc biệt là concert “Passion Tour” & “World Tour 1997”.
Qua những concert ấy chúng ta nhận thấy sự sáng tạo và kì công của anh trong phần trang phục để biểu hiện chính mình. Những trang phục ấn tượng ấy không kiểu cách quá phô trương, mà nó luôn mang một chất “flair” rất Trương Quốc Vinh.

Làm sao có thể quên được hình ảnh CC mang đôi giày cao gót đỏ với bộ comple lấp lánh thể hiện ca khúc “Red” (Đỏ) trong concert 1997 ? Một sự phối hợp tinh vi trong thời trang đã khiến mọi người trầm trồ vẻ đẹp mê hoặc ấy.


Hay là chúng ta sửng sốt và yêu thích hình ảnh CC với mái tóc dài và những trang phục hớp hồn trong concert “Passion Tour”.


Trước khi trên sân khấu ca nhạc Châu Á những bộ trang phục nửa váy nửa quần hay mang chút phong thái yểu điệu được các nam ca sĩ thịnh hành, những mái tóc dài phấp phới hay được búi lên cao được xem là “mốt”, những màn trình diễn sexy cuốn hút khiến khán giả hò hét hưởng ứng, thì CC Trương Quốc Vinh đã là một “ bona fide”.

Vì sao anh là một thần tượng ca nhạc? Như thể điều này cần phải trình bày nhiều nữa. Anh đã tham gia hoạt động trong nghành âm nhạc bấy nhiêu năm, các Album nhạc của CC ít hay nhiều được đánh giá cao, nhưng không phủ nhận là mỗi Album nhạc đều mang sự biến đổi và sáng tạo.

Dù trong những buổi dạ tiệc, hay Liên hoan phim, hay các lễ trao giải thưởng, thì Ca Ca luôn suất hiện với những trang phục gọn gàng và phong nhã nhất. Anh luôn bắt kịp với thời trang.


Nếu có ai trong chúng ta từng là lớp trẻ của thập niên 1970 thì hẳn còn nhớ thời trang “Flower Power” với “quần loe” và những chiếc áo sơ mi màu sắc sặc sỡ. Rất kiểu “John Travolta trong phim Saturday Night Fever”. CC luôn trẻ trung trong những trang phục rất tây như vậy.


Trong thập niên 1980, thời trang chuyển sang phong cách tân thời. Những bộ comple với chiếc áo vai rộng thùng thình, chiếc quần “củ cà rốt” rộng ở trên và bó ở dưới, phái nam ưa chuộng kiểu mặc quần bò jeans đút áo phông vào trong cạp quần. Michael Jackson đã định hướng cho giới trẻ mốt áo khoác da và quần bó sát. Xem lại những màn biểu diễn trên TV và những concert trong thập niên 1980 của CC, chúng ta dễ dàng nhận thấy những bộ trang phục theo thời trang quốc tế xuất hiện với chút lai biến trong các màn trình diễn của anh.
CC luôn bắt kịp thời trang nhưng anh không copy nó hoàn toàn. Với một chút sáng tạo của bản thân, anh biến nó thành phong cách của riêng mình.


Ở thập niên 1990, thời trang chuyển sang lối nhẹ nhàng, gọn gàng. Những chiếc áo khoác jacket nhiều thể loại và chất liệu với bên trong là chiếc áo cổ tròn hay cổ cao đi cùng quần tây ống thẳng được phái nam ưa chuộng. Chúng ta cũng thấy CC từng suất hiện trong rất nhiều kiểu dáng thời trang đó.

Năm 1996 -97 cũng là khi concert “World Tour” của anh ra mắt khán giả.
Làm sao quên được trang phục trong phần trình diễn ca khúc “Red”, cho đến nay vẫn chỉ có một mình Trương Quốc Vinh vừa mặc comple rất lịch lãm lại vừa đi giầy cao gót uyển chuyển như thế. Đầy mê hoặc trong trang phục “Ma Cà Rồng” (theo lời “bạn Cá” nhận xét ^^), rồi CC trong chiếc áo bath-robe tung bay để lộ ra phần ngực trần và chiếc quần trong đen tuyền, không quá lộ liễu nhưng thật quyến rũ để khơi gợi trí tưởng tượng và tò mò của khán giả.



3 năm sau CC mở màn concert “Passion Tour” với một mức đột phá táo bạo về thời trang và trang phục hơn cả “World Tour 1997”.

Mái tóc dài tung bay ấy.
Bộ trang phục “Thiên sứ”“Ma vương” kia.
Cái váy “Scotland”.
Chiếc áo “Ai cập”.
Và một loạt những trang phục cùng trang sức rất tinh tế và ấn tượng khác khiến khán giả không thể bắt kịp được hết vẻ đẹp ấy nếu chỉ xem qua “Passion Tour” một lần.


Liều lĩnh với những ý tưởng thời trang độc đáo như vậy, Anh không chỉ là thần tượng của biết bao khán thính giả, mà còn rất nhiều ca sĩ trong nghành xem Trương Quốc Vinh là nguồn cảm hứng để noi theo.


Rời xa ánh hào quang của sân khấu, trong cuộc sống đời thường CC chuộng lối ăn mặc giản dị, gọn gàng. Không màu mè, không ăn diện. Thường là áo phông, áo dài tay cổ tròn, áo sơ mi, quần vải, quần jeans, giầy thể thao, giầy lười.


Không ảo tưởng rằng “Ca Ca” Trương Quốc Vinh là một người hoàn hảo, nhưng mình nghĩ anh là một hình tượng tuyệt vời.

Bonus: Leslie with Bowtie



- st bởi beforsure
- click ảnh để xem hình size gốc

*****

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét