Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Cách anh thể hiện tình yêu của mình

Viết bởi mol
Nguồn : leslielove.info


Ngoài việc "kín đáo bày tỏ" tình cảm trong World Tour 97, Leslie cũng đã nhiều lần thể hiện tình yêu của mình theo nhiều cách khác nhau.


"In love with you"


Năm 1985, trên bìa CD 為妳鍾情 (Tên tiếng Anh là "For Your Love Only", nhưng dịch sát nghĩa phải là "In love with you"), người ta thấy Leslie có đeo một chiếc nhẫn trên ngón tay dùng đeo nhẫn cưới.

Theo Zhen Yao Jian, người phụ trách chụp ảnh cho bìa album này, Leslie đã đặc biệt đeo chiếc nhẫn này và yêu cầu đưa nó vào khung hình. Khi được hỏi, Leslie chỉ nói nó là món quà từ một người bạn của anh. Lúc ấy Zhen không biết đâu là "người bạn" đó, nhưng sau này mọi người đều rõ đó là ai.


Chiếc nhẫn mà Daffy Tong tặng cho Leslie thuộc kiểu nhẫn huyền thoại của Les Must De Cartier, có tên "Trinity Must 3-Gold Ring" được thiết kế vào năm 1924. Kiểu nhẫn Cartier này gồm ba vòng được làm từ ba loại vàng có màu khác nhau. Phong thái đầy ma thuật của nó đã trở thành huyền thoại trong ngành nữ trang thế giới. Nhà thơ Pháp Jean Cocteau đã tôn nó lên như một biểu tượng. Ba loại vàng làm ra kiểu nhẫn này mang từng ý nghĩa riêng: Màu vàng - lòng trung kiên và hiến dâng, Màu trắng là tình bạn, và Màu hồng tượng trưng cho tình yêu.



"Ai là người lãng mạn hơn ?"

Trong một cuộc phỏng vấn với Eunice Lam, khi được hỏi giữa mình và Daffy, ai là người lãng mạn hơn, Leslie đã nói: "Dĩ nhiên là tôi !", và anh kể ra một ví dụ. Đó là sinh nhật Daffy, Leslie đã tặng một món quà trước, vậy là sẽ không ai đoán được sẽ có một bất ngờ xảy ra. Leslie cùng Daffy đến sân bay, anh nói là cần đi đón một người. Nhưng khi đến sân bay, Daffy dần dần nhận ra mình sẽ phải bước lên máy bay - Leslie đã bí mật chuẩn bị một chuyến du lịch cho họ !



Cầu nguyện

Từ Sudden Weekly no. 322 - 2001

2 tháp nhang của Leslie và Daffy

Lễ hội Trăng Rằm mang ý nghĩa như "sự hội tụ của mặt trăng trên trời và nhân gian bên dưới". Dần dần trong thời buổi hiện đại ngày nay, rất nhiều lứa đôi đã không còn sự gắn kết đó. Thế nhưng Gor Gor và Tong là một trường hợp ngoại lệ.

Một vẻ ngoài rất phương Tây, nhưng cả hai vẫn luôn cầu nguyện và mong những vị thần Trung Hoa sẽ bảo vệ tình yêu vĩnh hằng của họ. Một ngôi đền ở Sheung Wan, đó là nơi họ thường ghé tới để thắp nhang cầu nguyện. Được treo trên trần đại sảnh của ngôi đền, hằng ngày có rất nhiều tháp nhang được đốt lên để nguyện cầu cho người mang chúng đến, mỗi tháp nhang cao 3 feet, chính giữa có treo mảnh giấy ghi tên của người đến chùa. Không khó để tìm ra hai tháp nhang của Gor Gor và Tong.

Theo người quản lý của ngôi đền này, Gor Gor và Tong là những vị khách thường xuyên từ 3-4 năm nay. "Rất nhiều năm, cứ vào tháng Giêng là họ lại tới, thắp nhang, nguyện cầu thần linh và ủng hộ cho chùa. Họ mua nhang đủ thắp suốt một năm cho cả hai. Hằng ngày chúng tôi sẽ trông chừng những tháp nhang đó." Một tháp nhang như vậy có giá 120 HKD - có thể đốt trong 10 ngày, như vậy cả hai sẽ mất khoảng 9000 HKD. Người quản lý đã gặp Gor Gor và Tong cho biết, ông thấy họ thật lịch lãm và xứng đôi. "Lúc đầu chúng tôi không nhận ra đó là anh Tong, chỉ thấy anh ấy thật hòa nhã, lịch lãm và yên lặng phía sau Gor Gor. Chúng tôi cứ nghĩ anh ấy là trợ lý của Gor Gor." Đối với họ, Gor Gor là một người rất hào phóng, sau khi mua những tháp nhang, anh luôn ủng hộ một số tiền lớn cho ngôi chùa. Anh chỉ có một yêu cầu nhỏ, là những tháp nhang của cả hai sẽ luôn được đặt ở cạnh nhau.

... Trong buổi nhạc hội cuối năm vừa rồi, Gor Gor cũng đã biểu lộ tình yêu của mình ngay trên sân khấu: "Tôi nghĩ nói "I love you" bằng tiếng Hoa thật không thuận tiện, tôi sẽ chỉ nói câu đó bằng tiếng Anh... Nếu tôi hát một bài tình ca cho một người duy nhất, tôi có thể hát nó trước khi đi ngủ, và lại hát khi đã tỉnh giấc..." Bên nhau đã 16 năm, vẫn ngọt ngào như thế - Gor Gor khiến khán giả của mình cũng phải ganh tị.


Love code



"Love code" Trong lễ tang Leslie, khi Daffy tới gần ảnh của người yêu để tạm biệt anh lần cuối, người ta thấy tay của Daffy làm thành một ký hiệu - gần giống như ký hiệu "Okie", đó là ký hiệu mà các fan của Leslie rất quen thuộc. Anh vẫn thường dùng trong các buổi trình diễn ca nhạc.

... Leslie dùng ký hiệu đó với ý nghĩa "I love You".

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét