Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

Fan của Trương Quốc Vinh quyên góp lịch gây quỹ điều trị cho em Lim Yi Harng


(Tin từ Kuala Lumpur) Một fan nữ của Trương Quốc Vinh (Leslie Cheung) đã góp 100 bộ lịch của anh để giúp gây quỹ cho cậu bé Lim Yi Harng, em đang mắc phải căn bệnh u não hiểm nghèo.


Có lẽ trong thế giới hiện đại ngày nay người ta thường có khuynh hướng ít thể hiện lòng từ tâm. Tuy nhiên vẫn có những con người sống giữa chúng ta đã thắp lên niềm tin và đem đến nguồn hy vọng khi họ sưởi ấm cho cái xã hội vật chất, đầy tính toán thiệt hơn này bằng tinh thần đẹp đẽ và sự hào phóng. Đi theo tinh thần từ thiện của thần tượng, một fan hâm mộ Trương Quốc Vinh từ rất nhiều năm, cô Peggy Foo, đã cùng bạn mua 100 bộ lịch Trương Quốc Vinh mang về từ Hong Kong bằng tiền riêng của cô để quyên góp, nhờ sức hút của Trương Quốc Vinh để gây quỹ từ thiện giúp đỡ tiền chữa bệnh cho cậu bé Lim Yi Harng, em đang phải chịu đựng căn bệnh u não ác tính.

Peggy Foo cho hay sự kiện gây quỹ này không chỉ thể hiện cho tinh thần nhân ái tốt đẹp của Trương Quốc Vinh mà đồng thời nó còn đem đến nguồn viện trợ cho những người kém may mắn trong xã hội. Peggy Foo cũng kêu gọi tất cả fan của Trương Quốc Vinh và đọc giả của tờ báo này cùng thể hiện lòng trắc ẩn và hào phóng. Họ sẽ giúp được gia đình Lim Yi Harng bằng việc mua một bản in lịch của Trương Quốc Vinh với số tiền đóng góp tối thiểu là 100 đồng ringgit Malaysia.

Cậu bé Lim Yi Harng mới bảy tuổi đã bị chứng u não quái ác hành hạ trong nhiều tháng nay. Hiện em đang được điều trị tại bệnh viên Singapore, phải tiến hành 4 cuộc phẫu thuật và đang cần gấp số tiền gần 330,000 ringgit để trả tiền viện phí và thuốc men.

Peggy Foo quyết định giúp đỡ gây quỹ cho Lim Yi Harng sau khi cô đọc được mẩu tin viết về em trong một tờ báo tiếng Anh. Cô đã tự gọi điện thoại cho cha của Lim Yi Harng, ông Lim Chian Hong, để được hiểu rõ hơn về tình trạng viện phí. Cha mẹ em gần như đã cạn tiền thanh toán cho các hóa đơn dược khổng lồ và họ hiện đang gặp phải các vấn đề tài chính rất lớn.

Peggy Foo nói rằng Trương Quốc Vinh không chỉ là một nhà hảo tâm lớn trong suốt cuộc đời của anh mà anh còn đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và phúc lợi vì trẻ em. Cô có một niềm tin mạnh mẽ rằng nếu linh hồn của Trương Quốc Vinh ở trên Thiên Đường biết được câu chuyện của Lim Yi Harng, anh chắc chắn sẽ phù hộ và giang rộng đôi tay giúp đỡ cho cậu bé theo một cách có ý nghĩa thực tiễn.

Lập quỹ dưới danh nghĩa của thần tượng, Peggy Foo hy vọng mọi người sẽ không ngại ngần quyên góp ủng hộ nhiệt tình, giúp đỡ cho cậu bé Lim Yi Harng. Cô nói, “Mặc dù tôi biết tổng số tiền quỹ thu được có lẽ sẽ không đủ cho mọi khoản chi phí thuốc men của Lim Yi Harng và bộ lịch cũng không phải là món quà có giá trị gì nhiều, song tôi thật sự hy vọng rằng vẫn có nhiều người tốt ngoài kia sẽ ủng hộ một cách hào phóng; họ sẽ giúp được cho cậu bé chỉ bằng một khoản tiền góp nhiều hơn 100 ringgit một chút.”


Nguồn: http://www.geocities.jp/leslielegacy2003/
Ngày: 10 tháng 12, 2004
Dịch: heobeo @dienanh.net


LESLIE'S SPIRIT LIVES ON !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét