Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Trương Quốc Vinh và Trương Vệ Kiện

Nguồn: leslie_cheung12956 @instagram


Trương Vệ Kiện có thể gia nhập làng giải trí chính là nhờ Trương Quốc Vinh giúp đỡ. Thuở ban đầu Trương Vệ Kiện đi hát ở các quán bar nhỏ, một ngày chạy show qua mấy quán bar liền. Nhưng được một thời gian, các quán bar lần lượt sa thải anh. Đối với sự việc này, Trương Vệ Kiện quả thực không thể thấu hiểu. Thế là từ đó anh coi như thất nghiệp, rồi chuyển sang làm báo. Vô tình anh tìm thấy số điện thoại của danh ca Trương Quốc Vinh trong cuốn danh bạ ở văn phòng, anh kiên nhẫn gọi cho thần tượng hết lần này tới lần khác, dù chỉ gặp người giúp việc của nhà Trương Quốc Vinh.

Cuối cùng có một lần, trong điện thoại truyền tới tai Vệ Kiện một thanh âm trầm ấm ưu nhã - Là Trương Quốc Vinh đích thân nhấc máy, còn nhẫn nại nghe người không quen biết ở đầu dây bên kia tâm sự chuyện đời. Trương Vệ Kiện khi ấy chỉ biết thổ lộ cho hết nỗi lòng trong lần tao ngộ này. Trương Quốc Vinh liền nói ngày mai có hẹn bạn đi dùng cơm, nếu Vệ Kiện có hảo ý thì mời anh cùng đi. Quả nhiên Trương Vệ Kiện xuất hiện. Ngay lần thứ hai trò chuyện này Trương Quốc Vinh đã bảo Trương Vệ Kiện thử hát một bài xem khả năng của anh thế nào. Ấy chính là lúc Trương Vệ Kiện hát bài 《Gió Tiếp Tục Thổi》 cho Trương Quốc Vinh nghe, cũng là lúc cánh cửa đến với nghiệp biểu diễn của anh bắt đầu rộng mở.

Mà cũng tại thời điểm này, Trương Quốc Vinh đang ký hợp đồng với mấy hãng thu âm liền. Anh liền kéo Trương Vệ Kiện cùng đi đến các hãng, nhận Vệ Kiện là "biểu đệ" (em họ), như vậy tạo ấn tượng cho các hãng thu âm về mối quan hệ thân thiết giữa hai người, bất giác họ cũng nhiệt tình giúp đỡ hơn. Từ đó, mối quan hệ "biểu ca biểu đệ" của hai người cứ thế truyền ra khắp showbiz.


Có một lần, Trương Vệ Kiện tham gia cuộc thi hát Tân Tú giành được giải quán quân. Trương Quốc Vinh đích thân đến để thưởng lãm và cổ vũ. Chưa hết, cũng chính là Trương Quốc Vinh ban đầu chọn bài hát cho Trương Vệ Kiện đi thi, là bài 《Tình Yêu Mùa Thu》 của Đàm Vịnh Lân, nhưng sau đó Trương Vệ Kiện đã âm thầm đổi bài đăng ký thành 《Dấu X Tình Yêu》 của Trương Quốc Vinh. Khi ấy truyền thông có nhận định là Trương Vệ Kiện dựa vào sự dìu dắt của Trương Quốc Vinh để nổi tiếng, hoàn toàn bắt chước theo con đường của Trương Quốc Vinh. Đối với lời nhận xét này Trương Quốc Vinh đã nói: "Tôi cảm thấy nói như vậy là không công bằng với cậu ấy. Lần này cậu ấy đoạt giải đã có rất nhiều lời ong tiếng ve. Tôi sợ những điều này khiến một vài người có cái nhìn phản cảm với cậu ấy. Cậu ấy là người độc lập, tự tạo nên phong cách của riêng mình, Trương Vệ Kiện không nên bị nhận định là cái bóng của Trương Quốc Vinh".

Thế là từ đó về sau, Trương Quốc Vinh phủ nhận mối quan hệ "biểu ca biểu đệ", giải thích rõ ràng nguyên cớ cho mọi người hiểu, khẳng định Trương Vệ Kiện không phải là Trương Quốc Vinh thứ hai mà chính là Trương Vệ Kiện thứ nhất. Anh cũng gửi lời chúc hy vọng Trương Vệ Kiện có thể tìm ra con đường phát triển sự nghiệp của mình.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét