Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Trương Quốc Vinh và Takako Tokiwa



Takako Tokiwa ngày ấy được mệnh danh là "Nữ hoàng phim truyền hình Nhật Bản". Tên tuổi của cô phủ sóng ở cả hai lĩnh vực truyền hình và điện ảnh không chỉ nhờ vào nhan sắc dịu dàng nõn nà chinh phục trái tim của đông đảo khán giả Nhật mà còn bởi tài năng diễn xuất (năm 2005 cô giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" cho vai diễn trong phim Akai Tsuki). Điều đáng chú ý là hai bộ phim điện ảnh đầu tay của cô 《Tinh Nguyệt Đồng Thoại》 (1999) và 《A Hổ》 (2000) đều là sản phẩm hợp tác giữa Nhật Bản và Hồng Kông - trong đó bộ phim đầu tiên 《Tinh Nguyệt Đồng Thoại》 có câu chuyện hậu trường thú vị hơn cả.

Takako Tokiwa từng chia sẻ rằng sở dĩ cô có cơ hội hợp tác cùng Leslie Trương Quốc Vinh là bởi vì khi ấy cô phải quay phim truyền hình liên tục không ngừng nghỉ, thành công vô số nhưng cô lại cảm thấy quá chán ghét, thế là cô đến công ty và tuyên bố "Nếu như vẫn tiếp tục đóng phim truyền hình như vậy thì tôi sẽ nghỉ hưu. Tôi không muốn làm diễn viên nữa". "Vậy tiếp theo cô muốn làm gì hả Tokiwa ?", cô chưa nghĩ đến vấn đề này nên khi công ty đột ngột hỏi, đầu óc cô lập tức trở nên trống rỗng. Thế rồi cô dứt khoát dõng dạc nói "Tôi muốn đóng phim điện ảnh, mà phải là phim Hồng Kông. Hợp tác cùng nam diễn viên Trương Quốc Vinh". "Tốt, hiểu rồi. Để tôi đi liên lạc trước đã". Điều này với cô là nằm ngoài liệu tính, không ngờ được công ty đồng ý ngay. 

Kỳ thực người đẹp Tokiwa đối với các nam minh tinh vốn không có nhiều hứng thú, nhưng có một người duy nhất cô ái mộ là Leslie, trong thế giới của các nam diễn viên thì anh là đại minh tinh mà cô yêu thích nhất. Cô cũng không ngờ lời yêu cầu vô lý trong lúc tức giận của mình lại được thực hiện. Vừa vặn khi đó truyền hình Hồng Kông đã liên tục phát sóng mấy bộ drama liền do Tokiwa thủ diễn, cho nên Leslie và các nhân viên của anh đều biết tiếng tăm của cô. "Nếu là Tokiwa thì được thôi". Sự tình cứ như vậy mà được quyết định. 


Trước dự án 《Tinh Nguyệt Đồng Thoại》Takako Tokiwa vốn chưa có kinh nghiệm đóng phim điện ảnh, tuyệt nhiên chưa từng nghĩ tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình lại là một phim Hồng Kông, còn được hợp tác với nam diễn viên mà cô thưởng thức nhất. Lúc ấy Tokiwa bị áp lực tinh thần quá lớn nên dạ dày cô hay bị khó chịu. Leslie đoán biết cô chưa quen với thức ăn và khí hậu bản địa nên anh đã lấy thuốc Đông Y nấu canh để cho cô bồi bổ sức khỏe. Cử chỉ quan tâm chăm sóc này của anh khiến Tokiwa vô cùng cảm động.

Sau khi phim đóng máy, mỗi khi Tokiwa bí mật đến Hồng Kông Leslie đều mời cô đi ăn tối. Anh sẽ ngồi nghe cô tâm sự về chuyện tình cảm, những phiền não trong công việc và cho cô lời khuyên. Tokiwa chia sẻ rằng Leslie bên ngoài rất nghịch ngợm, nhưng lại giống như một người anh trai đáng tin cậy có thể cho cô ỷ lại. 

Khi tin dữ về Leslie truyền tới tai Tokiwa là đúng lúc cô đang ở hiện trường quay phim. Cô chẳng trò chuyện cùng ai, đạo diễn vừa hô "Cut" là lập tức đeo headphone lên tai, vặn âm lượng đến mức tối đa. Cô tập trung nghe các bài nhạc heavy metal của nhóm Red Hot Chili Peppers để cố gắng không nghĩ đến chuyện này. 

_____________ 

Bài viết tham khảo từ Leslie Cheung International Fans Club và nhiều nguồn khác
Tổng hợp bởi Heobeo





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét