Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Anh là một chuyên gia xoa dịu căng thẳng

Rất nhiều đạo diễn thích được hợp tác cùng Ca Ca Trương Quốc Vinh, bởi ngoài danh tiếng, tài năng và tính chuyên nghiệp tuyệt đối của anh (không bao giờ đến trễ, không bao giờ quên lời thoại) thì anh còn là một chuyên gia xoa dịu căng thẳng và giải quyết các vấn đề hậu trường.

- - -

1/ Tại thời điểm sang Argentina quay bộ phim Xuân Quang Xạ Tiết (Happy Together), khi biết bị Vương Gia Vệ lừa bằng một kịch bản giả và phải quay cảnh "nhạy cảm", Lương Triều Vỹ đã ở luôn trong phòng khách sạn ba ngày nhất định không chịu đi ra. Vương Gia Vệ không chùn bước, một hai vẫn nhất định đòi quay.


Cả đoàn phim lúc bấy giờ không khí rất căng thẳng, lặn lội từ Hồng Kông sang tận xứ sở Nam Mỹ xa xôi, rốt cuộc bộ phim có thể thực hiện hay không!
Với một người có tác phong làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp như Ca Ca mà nói, khi biết mình bị lừa anh dĩ nhiên hoàn toàn không vui. Cảnh quay này lại đòi hỏi phải mạo hiểm sự nghiệp và hình ảnh thần tượng của anh bởi đồng tính nam vẫn còn là đề tài cấm kị ở Hồng Kông vào thời điểm đó, đừng nói chi đến cảnh giường chiếu táo bạo!
Song trong tình huống này, ngoài anh ra thì không còn ai khác có thể gỡ rối.
Rốt cuộc, chỉ mình anh lặng lặng lẽ lẽ đến phòng Lương Triều Vỹ nhẹ nhàng thuyết phục, Lương Triều Vỹ liền gật đầu, cứu nguy cho Vương Gia Vệ một bàn trông thấy.


2/ Lâm Thanh Hà vốn là ngọc nữ của màn ảnh rộng Đài Loan, tuy nhiên vì vướng mắc chuyện đời tư cá nhân nên rời quê nhà sang Hồng Kông đóng phim. Ca Ca cùng Lâm Thanh Hà một dạo ngày ngày ở chung khu nhà trọ, mỗi sáng đều cùng nhau đón xe bus của công ty điện ảnh đến phim trường Đông Tà Tây Độc (Ashes of Time) và Đông Thành Tây Tựu (The Eagle Shooting Heroes). Một lần anh thuận miệng hỏi han về cuộc sống của nữ đồng nghiệp, Lâm Thanh Hà bất giác rơi lệ trầm mặc. Ca Ca quàng lấy vai cô và nói "Em sẽ đối xử tốt với chị". Kể từ đó, hai người nên duyên bạn bè.


Mọi người vẫn nói, Lâm Thanh Hà kể từ khi sang Hồng Kông thì sống khép kín, rất ít giao du, đặc biệt các nam đồng nghiệp càng khó tiếp cận. Chỉ riêng mình Trương Quốc Vinh là được Lâm tin tưởng nhất.
Phim Bạch Phát Ma Nữ Truyện (The Bride With White Hair) hai người cùng hợp diễn có một cảnh ái ân trong hang động phi thường nóng bỏng, so ra chẳng kém cạnh các cảnh yêu đương của điện ảnh Mỹ. Lâm Thanh Hà từng thổ lộ nếu bạn diễn của cô không phải là Trương Quốc Vinh thì dù có là Châu Nhuận Phát đi chăng nữa cô cũng không đồng ý diễn cùng.


3/ Năm 1991, công ty điện ảnh của Raymond Huỳnh Bách Minh quay bộ phim hài Gia Hữu Hỷ Sự (All's Well Ends Well) để trình chiếu nhân dịp Tết Nguyên Đán 1992. Bộ phim qui tụ rất nhiều ngôi sao của Hồng Kông: Trương Quốc Vinh, Trương Mạn Ngọc, Châu Tinh Trì, Ngô Quân Như ...


Trương Mạn Ngọc có phân cảnh được tạo hình như kiểu nhân vật robot Aphrodite A, với hai mảnh kim loại hình nón nhọn hoắt trước ngực. Kỳ thực đây là trang phục nhằm tái hiện hình ảnh cá tính của nữ hoàng nhạc Pop Madonna. Song Trương Mạn Ngọc không phải Madonna, vừa nhìn thấy bộ đồ quái dị liền lắc đầu nguầy nguậy.

Tạo hình cosplay Madonna của Mạn Ngọc trong phim

Huỳnh Bách Minh tâm sự: "Khi Trương Mạn Ngọc tới phim trường, cô ấy đã từ chối mặc bộ đồ đó. Tất cả mọi người đều rối trí, Ca Ca đã bảo tôi rằng: 'Cứ để tôi lo chuyện này!'. Và cuối cùng thì anh đã thuyết phục được cô ấy mặc nó. Không ai có thể nói điều gì không hay về Ca Ca, anh vừa rộng rãi, vừa thân thiện.". Và Huỳnh Bách Minh gọi Ca Ca là linh hồn của quá trình sản xuất.


- - -

Từ những chuyện trên có thể thấy Ca Ca có tư chất của một nhà đàm phán đại tài. Nếu không làm ca sĩ diễn viên, anh hoàn toàn có thể làm một chuyên gia ngoại giao. Song cũng có thể đơn giản là vì Ca Ca đã đối xử chân thành với mọi người bằng cả trái tim nên anh mới nhận về nhiều tình cảm từ mọi người đến như vậy!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét