Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Tài nấu nướng của anh ra sao ?


Nấu ăn là một nghệ thuật, và người đầu bếp cũng là nghệ sỹ. Leslie không chỉ biết hát biết diễn mà ngay cả việc nấu nướng anh cũng thành thạo. Nhiều người đã được thưởng thức và công nhận điều này 😆

💠 "Món nấu sở trường nhất của tôi là cà ri gà và sườn xào chua ngọt, đạt tiêu chuẩn đầu bếp chuyên nghiệp luôn đó ^^. Tôi đã học ở đâu à ? Hồi sang Anh quốc du học, phải tự biết chăm sóc bản thân nên tôi tự nấu ăn rồi bất tri bất giác mà học được thôi. Cô giúp việc người Phillipines nhà tôi ban đầu không biết nấu ăn, tôi đã tận lực dạy cho cô ấy, hiện trình nấu nướng của cô ấy xuất sắc luôn rồi. Các món ăn cô ấy nấu đều rất hợp khẩu vị của tôi." ---《Đầu Đề Tuần San》 (1988)

💠 Có lần tôi hỏi thăm Trương Quốc Vinh liệu tôi có thể đến nhà anh chụp ảnh không. Anh ấy không chịu, nói muốn giữ gìn sự riêng tư. "Tôi không muốn công khai nhà cửa. Nhưng bất quá coi như là không phải chụp ảnh thì các bạn vẫn có thể đến nhà tôi tham quan, rồi cùng ăn cơm chiều nhé". Quốc Vinh nói anh ấy là một người cung Xử Nữ điển hình, hướng nội và chú trọng gia đình, lại còn thích nấu ăn và nấu ăn rất tốt. Những món như cà ri gà, tôm bọc trứng tráng ... đều tuyệt đối không làm khó được anh ấy. ---《Minh Báo Tuần San》 (1988)

💠 Anh ấy rất thích nấu ăn và trổ tài trong nhà bếp. Anh thường chạy xe đến khu chợ ướt để mua nguyên liệu. Anh cũng rất thích nấu món 'canh cá cải xanh cà rốt'. Anh nói món canh này giúp nhuận hầu và thanh nhiệt. Món cá chưng cũng là món tủ của Ca Ca. Một con hải hồng ban nặng 14 lạng anh cho thể chưng đến chín tới vừa vặn luôn, xương và thịt được tách rời mà không hề bị nấu chín quá. Các bằng hữu đã thử qua món này đều khen không dứt miệng. Cửu cô nương (minh tinh Bạch Tuyết Tiên) là một trong số những bằng hữu ấy. Nếu như Ca Ca là nữ nhân, anh hẳn phải là bà nội tướng hoàn hảo ! ---《Hồng Kông Thương Báo》 (2003)

💠 Hôm ấy chúng tôi khởi công khá sớm nên tất cả quyết định dùng cơm trưa ở nhà anh. "Để tôi làm một bữa cơm đơn giản thôi nha" Leslie nói rồi đi vào nhà bếp, cùng các cô giúp việc nấu ăn. Anh thường xuyên quay lại phòng khách nói chuyện, nhưng tựa hồ luôn không yên lòng nên lại mau mau chóng chóng trở vào nhà bếp. Chừng một tiếng sau, anh cùng các cô giúp việc hớn hở náo nhiệt bưng các món lên phòng ăn. Có món cháo gạo nấu cùng thịt gà và sò điệp, có món phở xào, và vài món khác nữa, tiếc là tôi không nhớ kỹ. Kỳ thực là do món cháo anh nấu quá ngon, tôi chỉ tập trung thưởng thức nó nên không ăn những món khác, tôi ăn liên tiếp mấy chén cháo liền. Tôi đã nói với Leslie "Đây là món cháo ngon nhất mà tôi từng được ăn". Leslie rất vui, thấy chén của tôi trống rỗng lập tức tự tay múc thêm cho tôi. Tôi không phải là mỹ thực gia, cho nên không tự tin vào vị giác của mình, nhưng ngay cả nhà quay phim Thanh Vĩnh tiên sinh, các thợ làm tóc và chuyên gia trang điểm Hồng Kông cũng đều khen ngợi không dứt miệng, có thể thấy món cháo gạo của Leslie thực sự ngon vô cùng. ---《Trương Quốc Vinh Đích Thời Quang》 (2004)

_________

Dịch bởi: Heobeo




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét