Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Một số chuyện bên lề của bộ phim Bá Vương Biệt Cơ


💥 Leslie Trương Quốc Vinh trong quá trình tập luyện và bấm máy cho vai diễn Trình Điệp Y gần như đã hóa thân thoát xác, ngay đến chuyện đi đứng cũng thay đổi. Anh ngồi với tư thế hai chân khép lại hoặc vắt chéo chân. Kỳ thực bình thường anh vốn quen ngồi tư thế hai chân mở rộng, sau khi quay xong 《Bá Vương Biệt Cơ》 mới quay về thói quen cũ này.

💥 Trong cảnh Trình Điệp Y và Đoàn Tiểu Lâu cùng nhau đi vào nhà hát ở đầu và cuối phim, đạo diễn yêu cầu toàn thể các diễn viên phụ vỗ tay kinh thiên động địa, riêng có một cô gái không vỗ tay. Cô ấy đang cầm một tờ giấy vẫy về phía Leslie để xin chữ ký. Leslie ở trên sân khấu đã nhìn thấy, sau khi diễn xong anh nhờ trợ lý đi tìm cô gái ấy. Trong lúc ký tên tặng cô gái, Leslie nói "Ký tên không phải là vấn đề, nhưng vào thời điểm cần mình diễn thì mình phải làm cho thật tốt"

💥 Cảnh Trình Điệp Y ngồi trong xe kéo chạm mặt quân Nhật tràn vào thành phố, Leslie sau khi xem lại cảnh vừa quay trên màn hình liền yêu cầu phần trang điểm trên mặt anh cần phải làm cho lộn xộn hơn nữa để đạt hiệu ứng tốt hơn. Trần Khải Ca đồng ý. Leslie yêu cầu trợ lý đến ... hôn anh một cái, người trợ lý không dám, Trần Khải Ca liền đích thân đến nắm lấy vai Leslie, hung hăng hôn một cái. Thế là phấn và son trên mặt Leslie đều nhem nhuốc hết cả, nhìn như các vệt ngấn máu. Khi quay lên quả nhiên hiệu ứng tốt hơn rất nhiều.

💥 Để diễn vai nghệ sỹ tuồng cổ Bắc Kinh, việc vất vả nhất là chịu đựng phần hóa trang tóc khi tóc bị siết chặt kéo căng và đội thêm phần tóc giả ép sát vào phần đầu, chưa kể còn chiếc mũ phượng chồng lên. Để lâu thì nhiều người không chịu nổi sẽ nôn ói không ngừng. Leslie thường xuyên chịu đựng việc đội tóc này suốt cả ngày. Sau khi vẽ mặt xong nếu nhai thức ăn, cơ mặt cử động mạnh sẽ làm lớp sơn vẽ mặt bị bong tróc ra, chỉnh sửa trang điểm lại rất mất thời gian. Vì vậy, Leslie bất chấp căn bệnh đau bao tử kinh niên của mình mà cố gắng nhịn đói, anh chỉ húp tạm chén canh súp lỏng. Chưa kể vai diễn Ngu Cơ còn phải khoác lên thân trùng điệp nào mũ phượng, nào hoàng bào. Thế nên việc uống nước cũng phải hạn chế, vì mang vác một thân mũ phượng hoàng bào vào nhà xí là vô cùng bất tiện. Một lần, Leslie cần phải vào nhà vệ sinh nhưng sợ làm bẩn phục trang rườm rà nên không dám vào nhà vệ sinh nam, liền quyết định sang nhà vệ sinh nữ. Ai dè anh vừa chạy vào nhà vệ sinh nữ, nhìn ngó một lúc lập tức chạy ngược ra la lên "Nhà vệ sinh nữ lại càng bẩn hơn ... " :]]]

Ảnh chụp vào mùa đông năm 1992 tại Bắc Kinh

___________

Dịch bởi: Heobeo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét