Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Trương Quốc Vinh và Lương Triều Vỹ


Leslie Trương Quốc Vinh và Tony nhỏ Lương Triều Vỹ gia nhập làng giải trí Hồng Kông nhiều năm, cơ hội chạm mặt nhau không ít nhưng kỳ thực hai người không mấy thân nhau vì tính cách và sở thích có phần khác biệt. Nhờ cơ duyên cùng hợp diễn cặp đôi tình nhân đồng tính làm khuynh đảo thế giới điện ảnh trong 《Xuân Quang Xạ Tiết》 (Happy Together), giữa hai người mới thiết lập được một tình bạn đẹp, hơn thế nữa Trương Quốc Vinh còn nói Lương Triều Vỹ là người đã cứu mạng anh.

Trong chương trình talkshow 《Dưới Sao Trời Khuynh Tình》 phát sóng năm 1997, Trương Quốc Vinh đã nhận xét Lương Triều Vỹ có tính cách lạ lùng, rất khó trò chuyện mà phải biết bắt đúng sóng của anh ấy. Mỗi lần Trương Quốc Vinh qua nhà thăm Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ đều ra phòng ngoài bật nhạc Rock to ầm ỹ đến nỗi Trương Quốc Vinh xây xẩm hết mặt mày 😂. Ngay việc uống trà họ cũng không hợp nhau: Triều Vỹ thích theo phong cách trà đạo từ từ thưởng thức, vừa uống vừa nghiền ngẫm về hương vị của trà, công đoạn pha trà cũng phải qua đầy đủ 9 bước tỉ mỉ. Trương Quốc Vinh thì chỉ muốn dùng trà túi lọc cho nhanh nhanh, ngồi nghe Vỹ mời thưởng trà vô cùng sốt ruột 😔. Nhưng Trương Quốc Vinh cũng nhận xét Lương Triều Vỹ kỳ thực là một người tốt và có tâm lương thiện, trà của Vỹ pha ra rất thơm, cuộc sống anh ấy vốn dĩ trầm lặng và tao nhã.


Giai đoạn Trương Quốc Vinh bị đổ bệnh ở Buenos Aires, Argentina khi quay 《Xuân Quang Xạ Tiết》 chính là lúc hai người bắt trúng sóng của nhau 😜 :

Hẳn nhiều người đã biết chuyện vì phản đối đạo diễn Vương Gia Vệ bất ngờ đòi quay cảnh bed scene nhạy cảm, Lương Triều Vỹ đã tự nhốt mình ở lỳ trong phòng riêng, phải đợi Trương Quốc Vinh đến khuyên giải mới đồng ý quay tiếp. Song còn một chuyện nữa cũng gay cấn không kém: Trương Quốc Vinh vừa sang Argentina 3 ngày chưa kịp làm gì thì đột nhiên ngã bệnh rất ghê gớm, bị đi ngoài liên tục. Ban đầu, Quốc Vinh nghĩ đơn giản do chưa quen thổ nhưỡng hoặc bụng dạ anh không hợp với thức ăn nên chỉ xin Lương Triều Vỹ vài viên thuốc chữa đau bụng, nhưng kỳ lạ là hễ uống thuốc thì bệnh thuyên giảm, không uống nữa bệnh lại tiếp diễn ngày một nặng thêm. Đoàn phim đưa Quốc Vinh đến một bệnh viện địa phương khám thì bác sĩ cũng không phát hiện được nguyên nhân. Tình hình khi ấy rất thê thảm, Quốc Vinh bị sụt cân nghiêm trọng (có thể thấy trong phim anh rất gầy), mỗi ngày anh đều chạy vào chạy ra toilet 7-8 lần, cứ như vậy kéo dài 3 tuần liền, ăn cơm cũng không còn sức mà ăn nhưng vẫn phải ôm bụng gắng gượng quay phim theo tiến độ của đoàn. 

Thời gian đó từng có một nam diễn viên Hồng Kông ra nước ngoài quay phim bị nhiễm khuẩn lạ mà đột ngột qua đời, không kịp quay về quê hương. Bệnh của Quốc Vinh không cách gì hiểu được, trong thời khắc tồi tệ nhất anh đã nghĩ đến việc có thể mình giống người diễn viên xấu số nọ, giữa nơi đất khách mắc phải bệnh chữa không khỏi, khéo cũng không kịp quay về Hồng Kông. Anh kể rằng khi ấy mình đầu óc hoàn toàn minh mẫn, đã bình tĩnh bò dậy soạn ngay một bản di chúc. Quốc Vinh còn phân vân không biết có nên gọi điện về nhà để phân chia tài sản trước hay không (khi ấy mẹ của anh còn sống, anh muốn sắp xếp chu toàn để bà có thể an tâm dưỡng già). Rất may là nhờ có một người mà anh không chỉ hoàn thành việc quay phim, còn có thể toàn mạng trở về mở một chuỗi nhạc hội 《World Tour》 quậy tưng bừng. Người đó không ai khác hơn chính là Lương Triều Vỹ ! 

Một ngày, Quốc Vinh tự nhiên nghĩ đến và nói với Triều Vỹ rằng anh nghi ngờ mình đang bị nhiễm khuẩn Amoeba, cảm giác không ổn chút nào. Triều Vỹ ban đầu cho là không phải, nhưng để chắc chắn liền gọi điện về Hồng Kông nhờ bác sĩ gia đình tư vấn. Sau khi cung cấp triệu chứng bệnh của Quốc Vinh và nhận phản hồi xác nhận từ vị bác sĩ, Triều Vỹ vội vàng 6h sáng đã gõ cửa phòng báo cho Quốc Vinh "Ca Ca, đúng là anh bị nhiễm khuẩn Amoeba rồi". Nhờ vậy các trợ lý mới tìm mua đúng thuốc đặc trị, lại bắt Quốc Vinh húp cháo trắng với lòng trắng trứng muối 10 ngày liên tục, sức khỏe của anh mới dần hồi phục. 

Sau những trải nghiệm đó, Quốc Vinh và Triều Vỹ trở thành bạn tốt, không cần có việc gì nhất định cũng có thể gọi điện hỏi thăm nhau. Năm 2013, trong nhạc hội 《Miss You Much Leslie》 tưởng niệm 10 năm ngày mất của Quốc Vinh, Triều Vỹ làm khách mời ở trên sân khấu đã chia sẻ một câu chuyện nhỏ liên quan đến Quốc Vinh. Anh kể “Sau khi Ca Ca ra đi, tôi vẫn giữ số của anh trong điện thoại. Một lần tình cờ gọi vào, tôi nghe được giọng nói quen thuộc 'Làm ơn để lại lời nhắn của bạn'. Và tôi đã nhắn một câu, 'Mình làm lại từ đầu đi' (câu thoại nổi tiếng của Quốc Vinh trong phim). Ước gì được như vậy, thì hôm nay đứng trên sân khấu này không chỉ có một mình tôi".





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét