Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Lại chuyện ... tầm ảnh hưởng của Trương Quốc Vinh ở Hàn Quốc và châu Á

Một vài tin vắn nho nhỏ năm 2006
Source: Click


  • Tạp chí Hàn Quốc Movieweek cùng kênh phim OCN tổ chức poll bình chọn "100 bộ phim yêu thích nhất của người Hàn". Và mặc dù điện ảnh Hong Kong rất nổi tiếng tại nước này nhưng chỉ có hai phim với sự tham gia của Leslie Cheung là "Farewell My Concubine" và "A Better Tomorrow" lọt vào top.

    Nguồn tin: Mingpao
  • Daum, một trang web nổi tiếng tại Hàn Quốc đã tổ chức bình chọn online (từ ngày 31/10 -> 12/11) để xem ngôi sao nào được công chúng Hàn mong muốn nhìn thấy trở lại trên màn ảnh nhất. Kết quả:



    - Siêu sao Hong Kong Leslie Cheung hạng 1, chiếm 44,2% số phiếu
    - Nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Eun-Ju hạng 2, chiếm 34,1% số phiếu
    - Ngôi sao thần tượng thiếu niên Mỹ River Phoenix hạng 3
    - Huyền thoại điện ảnh Hollywood James Dean hạng 4

    Qua lần khảo sát này có thể thấy Leslie Trương Quốc Vinh từ lâu đã nắm giữ trái tim của fan hâm mộ Hàn Quốc nhiều như thế nào.

    Nguồn tin: Movie Daum (Hàn Quốc)

  • Mười ngôi sao nam được giới sinh viên Trung Quốc yêu thích nhất : Leslie Trương Quốc Vinh, Stephen Châu Tinh Trì, Tony Lương Triều Vỹ, Jay Châu Kiệt Luân, Andy Lưu Đức Hoa, Hồ Quân, Trần Đạo Minh, Hứa Nguy, Châu Nhuận Phát, và Jacky Trương Học Hữu.

    Nguồn tin: JMNews

  • 19 ngôi sao nam uy tín và có tầm ảnh hưởng nhất châu Á: Leslie Trương Quốc Vinh, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Trương Học Hữu, Lý Tiểu Long, Thành Long, Lý Liên Kiệt, Lương Gia Huy, Ngô Ngạn Tổ, Tạ Đình Phong, Takeshi Kim Thành Vũ, Bae Yong Joon, Song Seung Hun, Bi Rain, Takuya Kimura, Yutaka Takenouchi, và Takashi Sorimachi.

    Nguồn tin: ENorth (Trung Quốc)
  • Trong năm 2006, một bài báo tại Hàn Quốc đã thống kê lại những thành công vượt trội mà Leslie đã đạt được trong nền âm nhạc Hàn Quốc:

    - Anh là người ca sĩ đầu tiên đưa âm nhạc Trung Quốc vào thị trường Hàn Quốc và thành công vang dội dưới tư cách một ca sĩ hoàn toàn hát tiếng Hoa. Hai bộ phim với sự tham gia của anh "A Chinese Ghost Story" và "A Better Tomorrow" cũng là hai tác phẩm đầu tiên mở màn cho sự thâm nhập của điện ảnh Hong Kong vào Hàn Quốc, từ đấy người dân Hàn mới quen dần với sự có mặt của các ngôi sao Trung Hoa tại xứ sở họ.

    - Album đầu tiên của Leslie phát hành tại Hàn tiêu thụ được 300,000 bản - một con số kỷ lục với 1 ca sĩ Trung Hoa tại Hàn lúc bấy giờ; và album thứ hai là 150,000 bản. Trong khi đó "Tứ Đại Thiên Vương" của Hong Kong cũng chỉ bán được tầm 15,000 - 20,000 bản.

    - Leslie không chỉ là một huyền thoại âm nhạc và điện ảnh tại Hàn mà anh còn là một huyền thoại trong lịch sử quảng cáo của nước này ! Khi Leslie được mời sang Hàn Quốc xuất hiện trong một mẫu quảng cáo phát sóng trên TV cho nhãn hiệu chocolate "To You", doanh số tiêu thụ của hãng này ngay lập tức vươn lên dẫn đầu ngành công nghiệp sản xuất chocolate, tính ra doanh thu bán tăng gấp 300 lần so với trước khi quảng cáo - một kỷ lục chưa hề có và cho đến nay vẫn chưa bị phá vỡ của ngành quảng cáo. Năm 1989, Leslie tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí và không đứng tên cho nhãn hiệu này nữa, hãng "To You" liền mời Andy Lưu Đức Hoa làm người mẫu thay thế. Kể từ đó doanh số bán của hãng giảm dần cho đến khi gần như biến mất khỏi thị trường chocolate của Hàn Quốc.

    Khó có thể nói rằng người dân tiêu dùng Hàn Quốc yêu thích "To You" là vì chất lượng của nó, mà sự thật họ yêu những viên kẹo chocolate ngọt ngào ấy chỉ vì Leslie ^^ .
    Đọc thêm: click


  • Video mẫu quảng cáo :




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét