Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

Clip hậu trường phim Double Tap 2000


Clip "Double Tap" Making Of Documentary
Quá trình thực hiện phim 鎗王 Thương Vương (2000)


Sản xuất: Nhĩ Đông Thăng
Đạo diễn: La Chí Lương
Diễn viên: Trương Quốc Vinh, Phương Trung Tín, Hoàng Trác Linh, Trần Pháp Dung

Dưới đây là 2 clip kể về quá trình học kỹ năng bắn súng của Ca Ca và Phương Trung Tín để chuẩn bị cho vai diễn trong bộ phim Double Tap, có phần phỏng vấn cũng như 1 số trích đoạn gay cấn trong phim (có thể dễ dàng nhìn thấy từ trong quá trình luyện tập này nhiều lúc Ca Ca đã bắt đầu thay đổi phong thái, nhập thân vào vai diễn rồi ).




Phần lải nhải thêm:

Đối với những ai mê đã mê dòng phim "tội phạm đối đầu cảnh sát " quen thuộc của Hong Kong thì Double Tap 2000 hoàn toàn là 1 phim đáng xem.

Bản thân heobeo đã xem qua cả Double Tap và Triple Tap. So với Double Tap 2000, Triple Tap 2010 có thể nói chỉ là 1 bản phim nối tiếp mờ nhạt dù cả hai đều thành công về mặt doanh thu phòng vé. Nếu như Triple Tap chỉ đơn thuần giữ độ nóng = việc kể về chuyện án mạng bí ẩn không tài nào xác định rõ hung thủ, thì Double Tap lại giật gân, rùng rợn và lôi cuốn hơn hẳn khi trực diện đi vào nỗi ám ảnh của tay xạ thủ tâm thần có máu say giết người. Phim có tiết tấu nhanh, lôi cuốn, kịch bản tốt, khai thác tâm lý nhân vật khá tốt. Ca Ca Leslie trong phim này với diễn xuất dữ dội đã trở thành linh hồn của câu chuyện, thể hiện thành công 1 dạng nhân vật có thể nói là đáng sợ nhất xuyên suốt sự nghiệp điện ảnh của anh: là Rick Pang - một cao thủ bắn súng siêu hạng với những cú nã "Double Tap" nhanh như chớp bị chứng tâm thần biến thái, giết người không gớm tay, bất chấp luật pháp, đánh mất cả lý trí của bản thân mình . Thú thực, heobeo rất thích Ca Ca mà xem phim này nhiều lúc còn sợ nhìn thấy mặt của ổng , đó hẳn là 1 con quái vật đang ngày càng lún sâu vào trong điên loạn, chỉ còn biết đến 1 thú tiêu khiển sống còn duy nhất là thỏa mãn bản năng giết chóc trong vũng máu của đồng loại, một kẻ tự lấy làm khoái trá khi đem chính mạng mình ra hiến cho trò chơi sinh tử với "địch thủ". Gương mặt Rick hằn lên những nếp nhăn u tối như chỉ luôn chực chờ bùng nổ, và đôi mắt lạc thần lúc vô cảm, lúc lại đầy thống khổ bi ai ... May mà heo coi phim này sau nhiều phim khác của Ca Ca, nếu ko nghe đến cái tên Trương Quốc Vinh dám mình đã khiếp đảm mà chạy mất Nhìn cả đám cảnh sát vũ trang đầy đủ mà không làm gì được một Rick bé nhỏ mới thực là "sợ hãi", sợ là vì hắn giỏi quá, và hãi là vì hắn ... điên quá, điên đến độ khó tưởng tượng, không thể kiểm soát .

Nhưng mặt khác, ở một mặt không gian với chiều sâu về tâm lý (điều thường bắt gặp trong các bộ phim của La Chí Lương & Nhĩ Đông Thăng), con quái vật máu lạnh giết chóc đó vẫn là một con người bằng xương bằng thịt như bất cứ ai - một gã đàn ông khốn khổ đang cố kháng cự nhưng không thể chối bỏ thứ quái vật ghê tởm đang tồn tại trong người mình. Một mô-tuýp nhân vật hoàn toàn không theo "chủ nghĩa đơn sắc", có thể gây ám ảnh, gây kinh sợ, nhưng cùng lúc đó bạn vẫn tìm được một kết nối cảm thông sâu sắc với anh ta. Với sự thể hiện đậm sức thuyết phục của "anh iu" cho vai diễn, tình thực mà nói heobeo không dám chắc trong thâm tâm khán giả sau khi thưởng thức bộ phim này sẽ thật sự muốn ai thắng, muốn ai sẽ trở thành "thương vương" - anh chàng cảnh sát đại diện cho chính nghĩa, hay là "tên sát nhân hoàn toàn điên rồ và nguy hiểm" Rick Pang :P














Nguồn ảnh tổng hợp !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét