Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Patrick Tam và Tony lớn nói về Leslie ;)

Link: http://xoomer.virgilio.it/nguidett/from11.htm


Patrick Tam Đàm Gia Minh (đạo diễn phim Nomad Liệt hoả thanh xuân) cũng tham gia vào khâu dựng phim cho 2 tác phẩm của Vương Gia Vệ là Days of Being WildAshes of Time. Trong một cuộc phỏng vấn ông cho hay dàn cast của Ashes of Time gồm toàn các siêu sao lớn, nhưng khi dựng phim ông không đặc biệt thiên vị cho bất cứ người nào, cũng ko cố cân bằng cho "sức nặng" của các nhân vật. Những điều đc thể hiện tuyệt vời trong phim là do tự nhiên mà thành. Và theo đánh giá cá nhân ông, ông nghĩ Leslie là diễn viên đóng hay nhất phim. Ví dụ như cảnh anh mời chào khách hàng để thuê sát thủ ám sát người khác, anh diễn hay đến nỗi Patrick đã quyết định chọn lấy 2 take để làm mở đầu và kết thúc phim.


"Với tư cách là một diễn viên, điều tuyệt vời nhất ở Leslie đó là sự tự tin của anh. Nhưng anh không xem bản thân là trung tâm vũ trụ. Anh chỉ tự tin vào khả năng nhập vai của mình. Anh không nề hà chuyện phải giữ gìn hình tượng bản thân. Sự tự tin mà anh có được đều thông qua việc anh thấu hiểu và khả năng anh có thể biểu đạt thành nhân vật một cách thấu đáo. Đó là nguyên nhân vì sao mỗi lần đứng trước camera anh dường như đã bỏ cái tôi của anh ở lại phía sau và sống trọn vẹn với cuộc đời của nhân vật anh đang thủ diễn. Anh chẳng bao giờ tỏ ra phải "đẹp trai" hay "chơi sao cho đẹp" trong phim. Những điều đó là quá tầm thường với một người cao quý như anh - đó là trò mẹo nhỏ nhặt chỉ dành cho những người không biết diễn để qua mắt khán giả mà thôi. Còn với riêng anh, anh là một nghệ sĩ chân chính." - trích từ 'The Movie World of Wong Kar Wai' & 'Leslie's Legacy - his charm, charisma and craft remembered on celluloid'


Tony lớn Lương Gia Huy : Tony lớn tổng cộng đã có 6 lần hợp tác với ca ca Leslie trong các bộ phim. Và Tony cho hay ban đầu ca ca không ưa mình vì nghĩ mình là "một người giả dối", nhưng sau đó mọi chuyện đều tốt đẹp vì ca đã hiểu Tony, nhờ vào mấy trận bóng rổ ca chơi cùng cha vợ Tony. Lương Gia Huy nói: "Anh ấy cực kỳ tài năng và linh hoạt. Anh đã sống trong cái vòng giải trí này suốt bao nhiêu năm mà vẫn giữ gìn được sự ngây thơ và trong trắng trong con người. Anh là người nhạy cảm, nhưng khi giận thì lại thường rất nhanh quên. Anh ấy cũng là một con người đầy tình cảm và có những xúc cảm rất mạnh. Cách thể hiện dữ dội của Leslie trong "Bá Vương Biệt Cơ" hầu như đã cướp mất sức toả sáng của Trương Phong Nghị."

Tony lớn rất quý Leslie vì sự thuần khiết của anh (anh luôn thể hiện tất cả mọi cảm xúc ra nét mặt chứ ko hề giả dối) nên Tony đã thẳng thắn nói anh không thích đạo diễn Vương Gia Vệ và cho rằng Vương Gia Vệ đã lợi dụng Leslie trong quá trình đóng Happy Together. Tony lớn cũng nói là so với Trương Nghệ Mưu, anh thấy Trần Khải Ca chân thành hơn. Ông đã làm nên một "Bá Vương Biệt Cơ" xuất chúng và ông không hề lợi dụng Leslie. Leslie cũng rất yêu bộ phim này. Leslie lại còn có năng khiếu ngoại ngữ, có thể nói tiếng Quan Thoại và tiếng Anh lưu loát. Tony lớn nói anh thực sự rất nhớ Leslie, và gọi Leslie là “người bạn chân thành”.



Trong 1 cuộc phỏng vấn khác trên TV, Tony Lương Gia Huy đã nói về phân cảnh trong phim "Đông Thành Tây Tựu", cảnh mà anh đã hoá trang thành ... thiếu nữ "khiêu vũ" và hát cùng Leslie. Khi nói về Leslie, nhìn nét mặt anh rất xúc động. Anh cho hay anh rất thích cảnh phim trên vì ai cũng nói nhìn anh lúc đó rất giống ... mẹ anh. Bản thân anh càng quý trọng cảnh này hơn vì nó là do chính tay ca ca Leslie và anh đạo diễn. Cả hai người cùng làm cảnh này với nhau vì đến lúc này cả đoàn làm phim đều đã bí và hết biết đường quay đoạn này ra sao. Khi anh vừa bước ra với bộ dạng đó, gần như cả đoàn sản xuất đều chỉ muốn ... tự sát luôn, gần một nửa trong số họ tinh thần lạc lối văng đâu mất, và một nửa còn lại thì nhìn anh từ đầu tới chân rồi phán ... họ không biết phải quay anh ra làm sao (khổ, cái kiểu làm phim ko có kịch bản nó thế). Cuối cùng thì Leslie tự ngồi viết lời cho hai đoạn nhạc, rồi vừa quay vừa chỉnh lại lyric, cả hai tự hát tự nhảy cho đến động tác cuối cùng (nói tóm lại là tự biên tự diễn đó). Bản gốc là 2 bài tiếng Quảng, sau này xuất hiện thêm bản tiếng Quan Thoại mà Gia Huy ko biết là do ai chèn vô.

Bản tiếng Quảng. Bravo Leslie & Tony lớn :)) !!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét