Tìm kiếm bài trong Blog này

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

5 MV và màn trình diễn quyến rũ, xuất sắc nhất của Leslie Trương Quốc Vinh

Dĩ nhiên là theo ý kiến của cá nhân mình thôi.

Nhân đây xin được lải nhải đôi chút về âm nhạc của ca ca ^^. Nhạc của ca ca trong thập niên 80 là thứ âm nhạc đặc trưng của các thần tượng Canto-pop, với đầy các giai điệu pop & dance sôi động, mình yêu thích sự trẻ trung tinh khiết và hình ảnh gợi cảm lành mạnh của ca trong thời kỳ này. Nhưng nếu đc chọn, nhạc thập niên 90 của ca mới thực sự là thứ âm nhạc khiến con tim mình thổn thức. Có một điều sở dĩ khiến ca ca trở nên khác biệt so với đại đa số các ngôi sao Canto-pop đó là: anh đã biết biến âm nhạc thành 1 dạng thức nghệ thuật cao cấp hơn hẳn với đầy những ý tưởng sáng tạo độc đáo mang đậm dấu ấn cá nhân táo bạo rất riêng của anh, những cách tân biến tấu tinh vi về dòng nhạc, cũng như những màn trình diễn quyết liệt, mê đắm, gợi nhiều suy cảm có một không hai trên sân khấu; một số clip ca nhạc của Leslie cũng có thể đc xem là những MV độc đáo và xuất sắc nhất.

Tối qua có cảm hứng tìm nghe mấy bài nhạc Hoa, mình phát hiện ra 1 điều rất đặc biệt là: ko nói đến chuyện ai hay hơn ai, nhưng với những bản nhạc Hoa yêu thích trước nay của mình, mình có thể nghe đi nghe lại chúng trong nhiều lần liên tiếp; nhưng chỉ riêng với âm nhạc của Leslie, mình chỉ có thể nghe đến lần thứ 2 là đã ko thể gồng người nghe tiếp đc nữa. Bởi vì sao ? Ko phải vì nhạc anh chán, hay vì chúng quá khó nghe, mà đơn giản, vì cảm xúc chúng đem đến cho mình là quá nhiều, quá ngây ngất, giống như hàng trăm cơn sóng dữ cứ dồn dập đổ ập lên người mình, làm cho trái tim mình rung lên từng chặp ko ngớt hệt tựa dây đàn trong một biến tấu nhanh như vũ bão vậy... Thực sự đó là những xúc cảm rất dai diết và mãnh liệt, tấn công vào tận thẳm sâu nhất tình cảm của con người. Và đó là điều mình muốn chỉ ra về ca ca: một nhà âm nhạc xuất sắc vượt quá kỳ vọng của Canto-pop, một nghệ sĩ tuyệt đối nên xem, nên thưởng thức, một music icon riêng biệt.

Và sau đây mà 5 MV mà theo mình là "quyến rũ và xuất sắc nhất" của Leslie Cheung :


Bewildered (Dreaming of the Inner River) - Clip do chính Leslie hát diễn + đạo diễn + cắt dựng, với sự tham gia của Hoàng tử Ballet Nhật Bản Nijishima



Hồng (Red)



Trình diễn live Red trên sân khấu World Tour 97 cùng đôi giày cao gót đỏ xD



Thâu Tình (Love By Stealth) - cùng với Red đây là 2 MV đôi kể về cùng 1 quan hệ tay ba đầy nhục cảm



Trình diễn live Love By Stealth trên sân khấu World Tour 97 gợi cảm tuyệt đỉnh *Q* !



Trích dẫn lại đại ý 1 đoạn phân tích của cô Marie Jost (1 fan của ca ca) về khả năng biến tấu, thay đổi hình thức biểu diễn của ca ca từ phần clip nhạc Thâu Tình sang phần diễn live của anh trên sân khấu năm 97:

... Leslie đã tự hiến cơ thể anh thành một đối tượng được khao khát, nhưng không bao giờ được chiếm hữu. Anh biến thân anh trở thành một ảo tượng dục vọng xa xôi và không thể chạm tới, ngược ngạo thay, nó lại cho cảm giác chân thật và gợi cảm công khai hơn hẳn những gì chúng ta được thấy trong video nhạc. Bằng cách chuyển sự tập trung khao khát của Karen và Jimmy vào Leslie như trong clip, lần này, trên sân khấu, khán giả trở thành những người được mời gọi hoà vào cùng bầu không gian và trải nghiệm. Thay vì là mối quan hệ tay ba, sự hiện diện của Leslie trên sân khấu đã kiến tạo nên mối dây tương tác giữa bản thân anh với mỗi cá nhân khán giả khi anh phô bày đường cơ thể hấp dẫn, không phải chỉ là việc để lộ thân xác, mà là anh đã biến thành một đối tượng của những khát khao tột đỉnh nơi khán giả...

Link: http://www.alivenotdead.com/mariejost/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét