Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Tám ca khúc nhạc Hoa về tình yêu

Nguồn: Slantedmagazine
Tháng 11, 2010
Lược dịch: Tetehaykhoc25 @ DienAnh.Net


Plato từng nói rằng “Trong tình yêu, mọi người đều trở thành thi sĩ” và nhân danh tình yêu, chúng ta được truyền cảm hứng để sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật, văn học và âm nhạc.

Trong số này, âm nhạc làm chúng ta bị lay động nhanh nhất, những ca từ và giai điệu gắn liền với những ký ức đặc biệt và những phút giây trong cuộc đời chúng ta.

Hãy cùng tôi bước vào chuyến đi du hành của ký ức, tái sinh lại tám ca khúc nhạc Hoa về tình yêu của những thần tượng nhạc pop không thể nào quên và thưởng thức “nỗi đau ngọt ngào” (R. W. Emerson)



6. Leslie Cheung (Trương Quốc Vinh), Chase (Truy)

Năm: 1995

Trương Quốc Vinh vẫn là một trong những thần tượng âm nhạc và phim ảnh được yêu thích nhất tại Hồng Kông. Việc anh tự sát vào năm 2003 đã gây ra một cú sốc rất lớn đối với cộng đồng người Hoa trên toàn thế giới.

Chase (Truy) là ca khúc được rất nhiều người yêu thích, nó được chọn làm nhạc nền cho bộ phim He’s a Woman, She’s a Man (Kim Chi Ngọc Diệp) sản xuất năm 1995. Bộ phim có sự tham gia của Trương Quốc Vinh và Anita Yuen (Viên Vịnh Nghi) – Ca khúc này đã đạt giải “Ca khúc trong phim hay nhất” tại liên hoan phim Hồng Kông.






MV Vietsub by tetehaykhoc25 ;)
http://www.youtube.com/watch?v=6gE0xPWnZXo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét