Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Giả dụ Trương Quốc Vinh còn sống – những câu hỏi liên quan đến caca

OK, có nhiều người sẽ không thích hai tiếng "giả dụ" hoặc từ "nếu", lịch sử không tồn tại chữ "nếu", với các fan Ca ca tôi đoán chừng cũng không ít người ghét từ này, kể cả tôi. Song đây là blog lưu trữ, không phải là blog cá nhân một mình tôi, tôi dùng không gian nơi đây để giữ lại công sức của tất cả những bạn bè yêu mến Ca ca mà tôi quen biết, không phân biệt bài nào tôi thích hay không thích. Thế nên nếu có bài viết, bài dịch, hình ảnh hay ý kiến nào khiến khách ghé thăm khó chịu, dị ứng hoặc không đồng tình thì xin mời bỏ qua chớ chấp nhất.
-heobeo-

=======================

Giả dụ Trương Quốc Vinh còn sống – những câu hỏi liên quan đến caca

Chuyển ngữ: dongvan @DAN

Câu hỏi 1: Anh sẽ vẫn tiếp tục thành công chứ?

Đáp án là: chắc chắn rồi !

Làng giải trí có một điều khiến người khác phải buồn: những kẻ hậu bối sau này dù cho có cố gắng hết mình vẫn chỉ được tiếng là siêng năng, chăm chỉ. Đối với những điều gọi là truyền kỳ, thiên tài tuyệt nhiên không bì nổi. Chúng ta đang ở một thời đại mà kì tích là không thể xảy ra. Ngược lại, những năm 80 của thế kỷ trước đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng những ngôi sao. Caca nếu vẫn còn đang sống, suốt đời cũng sẽ là một thành viên của “câu lạc bộ” những minh tinh.

Nếu như caca vẫn còn sống, vị trí của anh trong làng giải trí có thể đem ra so với Lưu Đức Hoa hoặc Lương Triều Vỹ. Con đường mà Lưu Đức Hoa đi là con đường của một thần tượng, cho dù đã nhiều năm trôi qua, kỹ thuật diễn xuất của anh vẫn trước sau như một, tuyệt không suy giảm mảy may nào. Còn về phía Lương Triều Vỹ, diễn xuất của anh đã được “dán tem bảo đảm” rồi. Anh không thường lộ diện nhưng một khi đã ra tay thì chắc chắn sẽ là một kiệt tác. Những đạo diễn cùng anh hợp tác là Lý An, Vương Gia Vệ…, toàn những tên tuổi lừng danh. Và một caca với 2 phương diện: thần tượng và phong cách biểu diễn vô cùng đặc biệt, vừa văn nghệ, vừa thương mại, vừa sâu lắng, vừa huyền bí. Chúng ta có thể tưởng tượng nếu anh vẫn còn sống, với bộ mặt điện ảnh luôn thay đổi như hiện nay, đạo diễn sẽ có thêm một sự lựa chọn, điện ảnh cũng sẽ có thêm một khí chất khác.

Nếu như caca vẫn còn sống, có thể anh sẽ rất phản cảm với nền điện ảnh như ong vỡ tổ ngày nay, trong lòng rồi cũng sẽ chán ngán mà từ bỏ, thôi không tiếp tục đóng phim nữa. Cho dù như vậy, anh cũng sẽ mãi mãi không bao giờ mất phong độ, cứ nhìn Trương Mạn Ngọc và Vương Phi hiện tại thì biết. Trương Mạn Ngọc, bao nhiêu năm không diễn, mỗi lần xuất hiện, cho dù chỉ là hoạt động vì thương mại cũng luôn là tiêu điểm cho nhiều người chú ý. Vương Phi, bao nhiêu năm trong nhà, ít khi lộ diện, vậy mà mỗi lần làm liveshow, giá vé dù cao cũng không ngăn nổi sự nhiệt tình của fan hâm mộ.

Cho nên, nếu như caca vẫn còn sống, không cần biết vẫn còn hay thôi không hát nữa, vẫn còn hay thôi không đóng phim, vẫn sẽ thành công, không nhầm lẫn được. (Sử Tiểu Nham)


Câu hỏi 2: Sẽ lấy Đường Đường chứ?

8 năm sau khi caca mất, tình yêu của làng giải trí cũng bước vào thời đại “mì ăn liền”, tình yêu và hôn nhân đều như phù vân, không biết một người yêu cầu tình cảm phải hoàn mỹ như caca có chấp nhận nổi không. (hay là anh sẽ phải tự sát lần hai?)

Tình cảm giữa caca và Đường Đường, trải qua 17 năm thử thách dài đằng đẵng, đã từng được đài phát thanh Hong Kong bỏ phiếu bầu làm đôi tình nhân có tình cảm vững bền nhất trong giới giải trí. Tuy rằng tình cảm đó không được người thường chấp nhận, thậm chí còn gặp phải nhiều nghi ngờ chất vấn nhưng caca vẫn yêu tha thiết, việc mình mình làm, không để ý người khác, yêu một cách quang minh lỗi lạc.

Sau khi caca mất, đã có người nói anh vì tình mà đau khổ, do Đường Đường có người yêu khác mà nhảy lầu tự vẫn. Nhưng Đường Đường đã phủ nhận, trước báo chí công khai bày tỏ thái độ. Anh nói, nhiều năm gần đây vẫn còn rất yêu Trương Quốc Vinh. Anh đã nhiều lần nhấn mạnh: “Tình cảm giữa tôi và caca nhiều năm qua không hề thay đổi cũng như không có người thứ ba xen vào.” , “tôi đối với anh không thay đổi, biết anh trầm cảm tôi đã bỏ rất nhiều thời gian ở bên cạnh, khuyên nhủ anh.” Anh nói mình biết rõ lí do vì sao caca tìm đến cái chết nhưng không thể công khai nói rõ.

Nghe nói, trong 8 năm sau khi caca mất, Đường Đường tối ngày chỉ ru rú xó bếp, báo chí không hề chụp được những hình ảnh minh chứng về cuộc sống mới của Đường Đường ra sao. Điều này cho thấy rõ anh rất tôn trọng sự lựa chọn cách sống lặng lẽ của caca. Nhưng không lâu trước đây, sau khi nghe Mạc Hoa Bính, người bạn thân của caca, tường thuật lại câu chuyện “buổi trưa cuối cùng”, trong đó có hai điểm khiến tôi phải suy nghĩ: thứ nhất là tại sao bữa trưa trước khi chết, người mà anh hẹn để chia tay từ biệt không phải là Đường Đường? Thứ hai là sau khi Mạc Hoa Bính phát hiện caca có điều khác thường, tại sao người anh thông báo đầu tiên cũng không phải là Đường Đường mà là chị của caca.

Ái tình không phải lúc nào cũng nở hoa. Có thể suy ra, nếu caca hiện tại vẫn còn đang sống, lối ra cho tình yêu của anh không ngoài: một là như Phùng Tiểu Cương đã nói, đâm lao thì phải theo lao. Thứ hai là chia tay với Đường Đường, quen một người bạn mới. Thứ ba là trong dòng đời xô bồ này, học được cách làm sao nhanh chóng cho đi và nhận lại tình yêu. Thứ tư là trong chuyện tình cảm đã quá uất ức, tinh thần sẽ thất thường hoặc chọn cách tự sát lần thứ hai. (Khúc Tác Kiệt)

==> ai theo thuyết này thì cứ theo, riêng tôi tin cảm nhận của tôi đối với tình yêu giữa Ca Ca và Đường Đường. Như Ca Ca đã từng nói anh tin Đường Đường là món quà trời đã ban cho anh, hai người này là lương duyên vàng ngọc thanh mai trúc mã, khối tình ấy khó lòng mà biến suy. Cái kết của câu chuyện có lẽ đã bị báo chí thêu dệt ít nhiều rồi !


Câu hỏi 3: đóng cặp với ai là hợp nhất?

Trương Quốc Vinh là một ca sĩ xuất sắc, cũng đồng thời là một diễn viên có tài năng thiên bẩm. Từ năm 1978 đến năm 2000, anh đã tham gia tổng cộng là 56 chế tác phim điện ảnh. Dùng tài năng vốn có của mình cùng sự cần cù, siêng năng, anh đã đắp nặn ra những vai diễn đa dạng với thời đại không giống nhau, tại những địa điểm khác biệt, số phận ngặt nghèo khốn khó hay sung túc đầy đủ, cá tính thời lại thiên biến vạn hoá, vừa có giá trị thương mại nhưng không kém phần nghệ thuật; lưu lại trong lịch sử phát triển điện ảnh Trung Hoa những dấu ấn vô giá rất riêng.

Những nam minh tinh đã từng đóng chung với Trương Quốc Vinh quả thật vô số, có Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Trương Phong Nghị… Trong đó, tình cảm giữa anh và Lương Triều Vỹ là sâu đậm nhất. Hai người đã từng hợp tác qua nhiều bộ phim kinh điển như “Đông Tà Tây Độc”, “Đông Thành Tây Tựu”, “Xuân Quang Xạ Tiết”, “A Phi Chính Truyện”… Trong số đó, Trương Quốc Vinh đến ngày hôm nay, trên màn bạc đã tạo nên hình tượng đôi bạn tình khiến người khó quên nhất chính là “Xuân Quang Xạ Tiết” đóng cùng Lương Triều Vỹ. Còn trong những nữ minh tinh thì ngoài người bạn thân Mai Diễm Phương, còn có Mao Thuấn Quân, Trương Mạn Ngọc, Lâm Thanh Hà, Chung Sở Hồng, Vương Tổ Hiền, Thư Kỳ, Viên Vịnh Nghi, Ngô Thanh Liên, Châu Huệ Mẫn, Củng Lợi… Trải qua những bộ phim như “Duyên Phận”, “Ngẫu Nhiên”, “Yên Chi Khâu”… đóng chung với Mai Diễm Phương, anh đã cùng cô kết thành một mối tình huynh muội.

Theo hiện tại mà nói, giả như Trương Quốc Vinh còn sống, những nam diễn viên trên đây khả năng được tiếp tục hợp tác đóng chung với anh đều không lớn. Bởi vì, lấy trước mắt người sôi nổi nhất - Châu Nhuận Phát ra nói, anh đã đổi thể loại phim rồi, phần lớn đều là kịch lịch sử hay là hí kịch. Bất luận có là “Khổng Tử”, “Cuộc sống sau này của dì” cho đến “Nhượng Tử Đạn Phi”; bất luận từ thể loại phim cho đến vai diễn đều không thích hợp với phẩm chất văn nghệ hoá của Trương Quốc Vinh. Về mặt nữ minh tinh thì thay đổi càng lớn, đại đa số đều ở trong tình trạng bán hưu hay đã về hưu. Người hoạt động sôi nổi nhất - Thư Kỳ, dù cho vẫn đóng những bộ phim văn nghệ như trước nhưng phong cách biểu diễn đã không còn hợp với caca nữa rồi. Củng Lợi lại càng bước vào thời kỳ mà tuổi tác đang là những trở ngại, ước đoán phim cô và anh đóng cặp sẽ không có tỉ suất cao. Nếu trước mắt trong những nhân tài ưu tú nhất mới xuất hiện sau này, caca có thể hợp tác với: nam thì Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệp; nữ thì có thể là Phạm Băng Băng, Đại S… Bởi vì, trước là 2 vị tiểu sinh khí chất vừa cứng rắn lại nhu hoà mềm mỏng, cùng caca nhất định sẽ hình thành một sức kéo to lớn; sau thì có 2 vị nữ nhi trời sinh đã xinh xắn dễ thương, quả là “hợp khẩu” với caca. (Khúc Tác Kiệt)

***

2 nhận xét:

  1. em thik cái nếu của ss!em vẫn lun tìm kiếm GorGor trong từng trang web và google,phim ảnh và thông tin liên quan.em vẫn còn đang trong mộng tưởng rằng Gorgor vẫn còn xung quanh đây ss a TT_TT.Tình yêu của TongTong vs Gorgor là k thay đổi.em nghĩ Gorgor tự sát k phải vì tình nhưng cái chết của gorgor đến giờ vẫn là 1 bí ẩn đối vs em.thứ nhất là tại sao bữa trưa trước khi chết, người mà anh hẹn để chia tay từ biệt không phải là Đường Đường? Thứ hai là sau khi Mạc Hoa Bính phát hiện caca có điều khác thường, tại sao người anh thông báo đầu tiên cũng không phải là Đường Đường mà là chị của caca.TongTong là ng duy nhất biết lí do GorGor tự sát.

    Trả lờiXóa
  2. Với tính cách của TongTong chắc chắn anh ấy sẽ chôn lí do đó cùng mình để đi gặp GorGor.và lí do việc GorGor nghĩ quẩn là 1 điều bí ẩn mãi mãi là 1 bí ẩn.Chỉ có 1 lí do giải mã cho tất cả mọi thứ từ việc tại sao ng cuối cùng Gorgor gặp là Mạc Hoa bính cho và mọi việc bí ẩn.và em vẫn luôn thắc mắc những ng mắc bệnh trầm cảm nặng như Gorgor luôn luôn phải có ng theo túc trực bên cạnh để tránh việc đáng tiếc xảy ra nhưng tại sao..........

    Trả lờiXóa