Tìm kiếm bài trong Blog này

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Leslie Trương Quốc Vinh và Florence Trần Thục Phân

Leslie Cheung và Florence Chan

Nguồn lesliepillow.com
Dịch Vô sắc


Tôi đã xem một cuộn băng buổi party năm ngoái của Ming Chow, khi Leslie đến cùng Florence. Cách họ mỉm cười đã che đậy về căn bệnh của Leslie. Tôi không thể tin rằng đây là lần cuối cùng Leslie tham dự buổi party của của Ming Chow. Anita Mui trao giải 'The Most Outstanding Actor Award' cho Leslie. Sau cái chết của Leslie, Anita - người vừa mới hồi phục nỗi đau - bây giờ lại đang chiến đấu với một căn bệnh.




Khi Leslie về hưu vào năm 1990, Leslie và Florence đã nghĩ rằng mối quan hệ ' mẹ-con ' của họ sẽ chấm dứt (anh đã đi định cư, nhớ không?). Tuy nhiên số phận đã đưa họ trở lại với nhau một lần nữa.


Tháng 12 năm 1989, trong ngày diễn của mình, Leslie bắt đầu luyện tập lúc 2 giờ trưa và kết thúc lúc 6 giờ chiều. Anh chỉ dùng có một chén cơm nhỏ thịt bò trước khi lên sân khấu. Trong phần kết thúc, mắt anh đã đẫm lệ , đột nhiên anh quyết định nhận hoa từ fan hâm mộ của mình ở phía dưới. Có lẽ đây là cách để anh ngăn chặn những giọt nước mắt của mình rơi xuống.


Sau buổi diễn, tôi gặp anh trong hậu trường. Với anh, Florence không những là 1 người quản lý mà còn là 1 người bạn tốt. Anh trông mệt mỏi nhưng vô cùng hạnh phúc. Anh nói: "Đây là ngày mà tôi hằng mong đợi , tôi đã luôn luôn muốn có sự kết nối cá nhân mình đến với tất cả các fan hâm mộ của tôi ."




Anh đã nặng lòng khi phải rời khỏi fan hâm mộ nhưng anh nói: "Ngày tôi bước chân vào thế giới giải trí này, tôi đã quyết định rằng tôi sẽ rút lui khi đang ở đỉnh cao". Anh đã dành sự ngưỡng mộ tuyệt vời cho James Dean, và ca sĩ người Nhật Momoe Yamaguchi. Anh cũng cho biết: "Nghệ sĩ không nên để người hâm mộ nhìn thấy chúng ta trong thời kỳ suy sụp. Nếu James Dean vẫn còn sống, ông sẽ không còn là 1 huyền thoại. Aliens là 1 bí ẩn bởi vì mọi người không biết là chúng từ đâu tới. Trở thành một siêu sao là một việc cô đơn . Tôi hầu như không có ai để có thể tâm sự, chỉ có chị ấy ...", anh chỉ tay vào Florence.


Leslie luôn có kế hoạch nghỉ hưu sớm. Khi anh tham dự một lễ hội âm nhạc tại Trung Quốc, anh đã nói với Florence rằng anh sẽ nghỉ hưu trong một vài năm tới. Florence đã choáng váng và nghĩ anh nói đùa nhưng sau đó Leslie đã nêu lại vấn đề ấy thêm một vài lần. Florence nói: "Điều đó không phải là tôi không tin cậu ấy, nó có thể là điều tốt dành cho cậu và tôi nghĩ rằng cậu có thể sẽ thay đổi ý kiến. Tôi thậm chí không biết rằng buổi diễn cuối cùng của anh là buổi diễn tạm biệt (Final Encounter Concerts) cho đến khi vé đã sẵn sàng để bán. "






Leslie đã làm việc cùng Florence trong sáu năm cho đến buổi diễn tạm biệt 'Final Encounter Concert' năm 1989. Florence nói rằng cô có kế hoạch tổ chức party với bài hát đặc biệt "Yau Yee Man Soi " nhưng vì bận việc nên quên tắt bài hát. Cô nói: "Tôi đã dành rất nhiều thời gian tìm kiếm phiên bản hoàn hảo nhất, nhưng Leslie nói: "Xin chị tắt nó đi, nó ồn ào quá". Tuy nhiên, khi nó được mở trong lúc chia tay với Sam Hui thì Leslie đã khóc " .


Florence đã tặng Leslie một món quà mà tiền không thể mua được. Có một lần Leslie nhìn thấy một tấm hình trong tờ báo mà anh thích. Anh nói: "Em muốn có tấm hình giống vậy".


Florence nhớ lời nói của anh, đã đi mượn phim rửa một tấm hình thật lớn cho anh. Trước khi bắt đầu buổi diễn cuối của anh, cô đã nhờ fan hâm mộ ký tên vào tấm ảnh này và tặng cho Leslie. Leslie đã rất vui và hạnh phúc khi anh đã nhận nó trong party sau buổi diễn của mình, anh yêu thích nó vô cùng và anh đã mang nó theo khi anh định cư ở Vancouver .




Sau khi Leslie trở lại làng giải trí, mối quan hệ của anh với Florence trở lại như trước. Trong thời gian anh bị bệnh, anh đã giao phó Daffy cho Florence nếu anh không có bên cạnh. Sau khi anh mất, dù có bận thế nào thì Florence cũng sẽ chăm sóc Daffy. Ngay cả chồng cô cũng ghen, ông nói: "Em yêu Leslie nhiều hơn là em yêu anh ..." .


Leslie đã từng nói trong một buổi diễn rằng, Anita Mui đã gần như là té xuống sân khấu bởi một fan hâm mộ, nhưng anh đã kéo cô trở lại. Vì vậy, Anita nói anh đã cứu sống cô. Leslie cũng cho biết anh và Anita là bạn thân, nhưng tính cách của hai người có nhiều điểm khác nhau. Khi họ đi đến Disneyland, Anita rất thích chơi xe tuột dốc, nhưng Leslie chỉ nhìn mà thôi . Anh nói: "Tôi sợ độ cao, tôi không muốn chết". Mỉa mai thay khi anh đã chọn độ cao để chấm dứt cuộc đời mình.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét