Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Giới thiệu phim "Nomad"

"Nomad" 1982
Liệt Hỏa Thanh Xuân


Tên tiếng Hoa: 烈火青春 (Liệt Hỏa Thanh Xuân)
Tên tiếng Anh: Nomad
Năm sản xuất: 1982

Đạo diễn: Patrick Tam Đàm Gia Minh

Diễn viên:
Leslie Trương Quốc Vinh
Kent Thang Chấn Nghiệp
Cecilia Diệp Đồng
Pat Hà Văn Tịch
Tăng Tổ Lam

Thời lượng: 93 phút
Ngôn ngữ: Quảng Đông

Nomad 1982 là một trong những bộ phim hiếm hoi khắc họa đề tài về văn hóa giới trẻ của Hong Kong theo một cách đáng nhớ. Nó miêu tả đời sống tinh thần bấp bênh, buông thả vật chất của một nhóm bạn trẻ đầu thập niên 80 với thái độ "sống cho hôm nay, vì chết ngày mai" mà không có lấy một mục tiêu hay lý tưởng; rốt cuộc họ bị cuốn vào một vụ thảm sát liên quan đến người Nhật chỉ còn lại 2 người sống sót. Nội dung phim lấy cảm hứng từ cuộc Khủng hoảng tinh thần xã hội tại Hong Kong lúc bấy giờ, được thể hiện rõ nhất qua tầng lớp thanh niên trẻ lạc lối: biết sai lầm nhưng cũng không muốn thoái lui, biết là tăm tối nhưng giả lờ rằng mọi việc vẫn tươi đẹp và yên bình. Những cảnh yêu đương nóng bỏng trong phim (không có cảnh khỏa thân) cũng đã thách thức lại sự bảo thủ của nền phim ảnh HK lúc bấy giờ.

Phim xếp hạng 73 trong "100 phim tiếng Hoa xuất sắc nhất" do Hội Điện ảnh Hong Kong bình chọn năm 2005, nhân dịp kỷ niệm 100 năm nền điện ảnh Trung Hoa.

Với vai Louis, một cậu bé nhà giàu yếu đuối, Trương Quốc Vinh được đề cử giải Kim Tượng năm 1983 cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

LINK VIETSUB: https://www.youtube.com/watch?v=PivrEbWbYsw


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét