Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Thông tin thêm xung quanh bộ phim "Bá Vương Biệt Cơ"

FAREWELL MY CONCUBINE HIGHLIGHTS:


- Thời điểm Bá Vương Biệt Cơ ra mắt bộ phim bị chính phủ Trung Quốc cấm vận, vé dành cho buổi công chiếu bị cấm bán. Đoàn phim đã phải bán vé chui tại đường tàu xe lửa. Thêm nữa, các phóng viên đại lục còn nhận được chỉ thị không được phỏng vấn bất kỳ câu hỏi nào liên quan bộ phim với Trương Quốc Vinh. Ngày đoàn phim Bá Vương Biệt Cơ đem giải thưởng từ Liên hoan phim Cannes trở về Trung Quốc, hầu như không có ai trong giới truyền thông ra phi trường đón họ >.<

- Tại Giải thưởng Viện hàn lâm Mỹ Oscar lần thứ 66, Bá Vương Biệt Cơ được đề cử ở 2 hạng mục: Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất và Quay phim xuất sắc nhất (cho nhà quay phim Cố Trường Vệ). Nhà đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg đã tỏ ra kinh ngạc và ngưỡng mộ trước diễn xuất của Leslie Trương Quốc Vinh trong phim .

- Tại Liên hoan phim Cannes 1993, một thành viên trong ban giám khảo đã đồng thời bỏ phiếu cho Leslie ở cả hai hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

- Nữ hoàng nhạc Pop Madonna từng tổ chức một bữa tiệc đêm hoành tráng để vinh danh "Bá Vương Biệt Cơ" và đạo diễn Trần Khải Ca cùng bạn bè trong giới.

City Magazine số kỷ niệm 15 năm ngày phát hành. Bức hình Trương Quốc Vinh trên bìa tạp chí này đã khiến Trần Khải Ca quyết định giao vai Trình Điệp Y cho anh

- Một nhà đạo diễn nổi tiếng khác (??) từng nhận xét rằng trong thế giới phim Hoa ngữ, chỉ có hai nam diễn viên có khả năng diễn vai "Dan" (nam diễn viên tuồng cổ chuyên đóng nhân vật nữ) là Trương Quốc Vinh và Tôn Long. Các giáo sư Kinh kịch tại Thượng Hải cũng đánh giá rất cao màn trình diễn Kinh kịch của Leslie trong phim, và họ còn nghĩ rằng hẳn Leslie đã từng đi học hát Kinh kịch trước đó Ngoài ra, một số nhà phê bình cũng đưa ra phép so sánh rằng Tôn Long sâu sắc và đẹp trai, nhưng vẻ đẹp biểu cảm của Leslie vẫn có phần ôn nhu và tinh tế hơn.

- Ban đầu khi mới đến Bắc Kinh, Leslie bị đoàn làm phim đối xử lạnh nhạt vì họ nghĩ anh chỉ là một thần tượng âm nhạc gặp may, một ngôi sao xinh trai chỉ để dành cho các tấm poster dán trên tường và các bộ phim hành động, thương mại. Với việc chứng minh khả năng của mình, Leslie đã làm thay đổi ấn tượng đó của họ về anh, nhiều người đã thực sự nghĩ "Chàng trai Hồng Kông quả có thể đóng phim tốt".

- Nam diễn viên đại lục Cát Ưu sau này được trao giải "Nam diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim Cannes cho vai diễn trong phim "To Live". Cát Ưu đã cảm thấy khá "sốc" khi lần đầu tiên nhìn thấy làn da đẹp hoàn hảo cùng vẻ ngoài trẻ trung của Leslie, bởi vì trên thực tế Leslie lớn hơn Cát Ưu 1 tuổi >.< (lão Leslie nỳ siêu trẻ dai). Trong phim Bá Vương Biệt Cơ, Cát Ưu diễn vai "ông vua tuồng cổ" Viên Sĩ Quần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét