Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Ngắm cả trời sao Châu Á ở Madame Tussauds HongKong

Nguồn: yousecond.com

Nếu có dịp du lịch đến HongKong và mến mộ các ngôi sao Châu Á thì có một địa điểm bạn không thể bỏ qua. Đó chính là bảo tàng Maddame Tussauds Hong Kong


Nơi đây lưu giữ cả trăm bức tượng sáp của các diễn viên điện ảnh, ca sĩ hàng đầu, vận động viên thể thao, chính khách, các ông hoàng bà chúa của Châu Á và thế giới, kể cả những tài danh đã quá cố.

Maddame Tussauds Hong Kong là cái đầu tiên và là một trong hai bảo tàng tượng sáp hiếm hoi nằm ở Châu Á (cái còn lại nằm ở Thượng Hải khai trương năm 2006)

Vào những năm 90 của thế kỷ thứ 20, hệ thống bảo tàng tượng sáp Maddame Tussauds bắt đầu vươn ra thế giới bằng hàng loạt viện bảo tàng được mở mới tại Las Vegas, Amsterdam, Berllin, New York…

Sau thành công ở những thành phố nói trên, tập đoàn Tussauds bắt đầu nhìn đến khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ban đầu, Singapore và Austraulia là hai địa điểm được nhắm tới vì mức độ sầm uất. Tuy nhiên, cuối cùng HongKong lại được chọn vì nằm ở vị trí thuận lợi để các nước lân cận có thể đến thăm viếng

Maddame Tussauds HongKong chính thức mở cửa vào năm 2000 với 100 bức tượng sáp. Các ngôi sao được vinh hạnh tạc tượng và trưng bày trong những ngày đầu là những gương mặt được xem như gần gũi với thế hệ thứ ba của HongKong, đó là giới tuổi teen..

Tháng 9 năm 2005, Maddame Tussauds được đóng cửa nâng cấp và mở lại vào ngày 18 tháng 5, năm 2006.

Maddame Tussands mới sau khi cải tổ bao gồm ba tầng lầu và chia thành năm khu vực. Du khách có thể chiêm ngưỡng và chụp ảnh với các thần tượng của mình từ các ngôi sao Hong Kong, ca sĩ nổi tiếng, anh hùng dân tộc, chính khách thế giới cho đến các cầu thủ vận động viên nổi tiếng


Những bức tượng đặc biệt

Bức tượng của thiên hậu Dương Thiên Hoa được hoàn tất năm 2006, điểm đặc biệt là du khách không những có thể ngắm mà còn nghe được cả tiếng cười khúc khích của ngôi sao này nhờ một bộ cảm ứng được chế tạo đặc biệt. Sở dĩ, bức tượng của Dương Thiên Hoa đặc biệt hơn một chút bởi vì cô vốn là biểu tượng của niềm vui nhờ gương mặt phúc hậu và các vai chính trong nhiều bộ phim tình cảm hài hước.


Bức tượng của Bae Yong Jun, bắt đầu trưng bày năm 2006, đây là ngôi sao Hàn quốc đầu tiên có mặt trong hệ thống bảo tàng Maddame Tussauds danh tiếng.


Với danh tiếng của Lưu Thiên Vương thì bức tượng của anh phải hơn ở chỗ được chế tạo cả từ silicone, nhờ thế nhìn chân thật hơn, ngoài ra người hâm mộ còn có thể nghe được nhịp tim của Lưu Đức Hòa nhờ một hệ thống máy đặc biệt tương tự như bức tượng của Brad Pitt đang trưng bày ở Maddam Tussands Amsterdam.


Những bức tượng phải ngắm

Nếu yêu mến các phim Kung fu, vốn là đặc sản của điện ảnh Hoa ngữ, chắc hẳn bạn khó mà phớt lờ các bản sao của huyền thoại Lý Tiểu Long, ông hoàng hành động hài Thành Long và tất nhiên cả đả nữ Dương Tử Quỳnh.


Không chỉ có ngôi sao đương thời mới có chỗ đứng, Maddam Tussands còn dành những vị trí vinh dự cho các tài danh quá cố như Đặng Lệ Quân, Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương.


Chỗ của Trương Quốc Vinh lúc nào cũng đầy hoa - Tượng của anh nằm trong khu "Các nhân vật lịch sử và Anh hùng dân tộc" . Anh là người ca sĩ - diễn viên duy nhất nhận được vinh dự này.


Trương Quốc Vinh mất đã hơn năm năm nhưng đúng như Trịnh Công Sơn nói: " thân xác là hữu hạn, tình yêu là vô hạn"


Các bức tượng sáp đang trưng bày tại Maddam Tussands

Lê Minh, Quách Phú Thành, Trần Tuệ Lâm, Dung Tổ Nhi, Trương Bá Chi, Cổ Cự Cơ, Twins, Dao Minh, Lưu Tường, Brad Pit, Angelina Jolie, Harrion Ford, Micheal Jackson, Madonna, Naomi Campbell, Cher, David Beckham, thậm chí có cả Hoàng đế đỏ Mao Trạch Đông, thương gia Lý Gia Thành "siêu nhân trên thương trường" ...


***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét