Tìm kiếm bài trong Blog này

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Chuyện hậu trường phim "Sắc Tình Nam Nữ" (Viva Erotica)


Nguồn bài: http://xoomer.virgilio.it/nguidett/bio06.htm
Nguồn ảnh: movie.douban.com


“Viva Erotica” Sắc Tình Nam Nữ được xếp vào thể loại phim “cấp III” bởi những pha nóng bỏng của nó. Nhưng nó không phải là dạng phim “soft porn” thông thường. Đây là một bộ phim tốt, dí dỏm và kích thích suy nghĩ. Các bộ phim của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng (Derek Yee) đều thường xuyên gợi mở nhiều suy nghĩ cho chúng ta như vậy. Trong bộ phim này Leslie diễn nhân vật có tên “A Tinh”, một đạo diễn trẻ tuyệt vọng kể từ khi hai bộ phim trước của anh bị thất thu thị trường. Dưới áp lực từ nhà sản xuất, anh đành phải thực hiện một bộ phim khiêu dâm. Trương Quốc Vinh (Leslie Cheung) đã làm nên ngôi sao phim khiêu dâm xuất chúng nhất trong “Viva Erotica”. Lý do Leslie nhận vai diễn cho bộ phim này là vì anh thích kịch bản của nó, và vì anh có niềm tin vào tài năng của nhà đạo diễn Nhĩ Đông Thăng. Anh cũng cảm thấy rất thoải mái và tự nhiên khi quay các cảnh yêu đương trong bộ phim này. Nhĩ Đông Thăng nói rằng với các cảnh yêu đương, Leslie là người tuyệt nhất trong số các nam diễn viên của Hong Kong. Nguồn tin được tường thuật lại rằng người ban đầu được chọn cho vai diễn thực tế lại không phải là Leslie.



Trương Học Hữu (Jacky Cheung) là người được chọn, song anh đã từ chối vì bộ phim quá táo bạo. Sau đấy Châu Tinh Trì (Stephen Chow) là người thứ hai, nhưng anh đã nảy sinh mâu thuẫn về quan điểm với nhà đạo diễn. Rốt cuộc sau đó họ liên lạc được với Leslie và anh đã đồng ý nhận vai. Nhĩ Đông Thăng giải thích, “Ngay từ lúc đầu tôi đã muốn Leslie diễn, nhưng anh ấy bận nên chẳng có thời gian cho tôi, rồi tôi đi hỏi Jacky và Stephen, nhưng đều không thành công. Cuối cùng Leslie lại rảnh rỗi, nên vai diễn lại trở về với anh ấy như ý đã định. Anh ấy là diễn viên hoàn hảo nhất trong cả ba.” Khi Leslie nghe thấy Nhĩ Đông Thăng nói, anh đã bật cười và đáp trả, “Có thật không vậy ? Sau khi tôi nhận lời đóng phim, thế là họ bảo tôi là tốt nhất trong số cả ba người.”



Trong quá trình thực hiện Viva Erotica, Derek Nhĩ Đông Thăng còn trao cho Leslie cơ hội đạo diễn một phân cảnh trong phim. Đó là một cảnh làm tình dài 2 phút, nếu vào tay các đạo diễn thông thường, việc này sẽ được hoàn thành trong khoảng 2 tiếng. Nhưng bởi vì nó rơi vào tay Leslie nên kết quả là nó mất cả thảy 7 tiếng đồng hồ ! Đây chẳng có gì đáng ngạc nhiên, thậm chí với một nam diễn viên dày dặn kinh nghiệm đóng phim cấp III như Từ Cẩm Giang (Tsui Kam Kong) cũng phải cúi đầu kính nể. Phân cảnh này là một cảnh yêu đương nồng nhiệt giữa Từ Cẩm Giang và Thư Kỳ, Nhĩ Đông Thăng đã trao ghế đạo diễn của mình cho “Nhà Đạo Diễn Tuyệt Vời” Leslie, người cuối cùng chỉ chấp nhận cảnh phim dài 2 phút này sau 7 giờ làm việc. Trên phim trường, Từ Cẩm Giang đã nói như sau về phân cảnh được đạo diễn bởi Leslie, “Trương Quốc Vinh đã luyện tập tại nhà trước khi bấm máy. Anh ấy thậm chí còn viết câu chuyện lên bảng, và chỉ cho chúng tôi cách diễn xuất, rồi anh ấy bật một cuốn phim nghệ thuật của Nhật lên để hướng dẫn cho Thư Kỳ, anh nói rằng cô ấy phải học cách “cảm” bộ phim. Khi mọi người đã sẵn sàng, Leslie bật nhạc cho tôi nghe. Cuối cùng, sau 7 tiếng đồng hồ, mọi thứ đã được quay xong một cách thật tỉ mỉ.” Từ Cẩm Giang chưa từng thấy người nào làm phim cấp III như thế. Thư Kỳ cũng nói, “Ca Ca đã quay phim chúng tôi đẹp tựa Adam và Eva vậy!” Về nhà đạo diễn Nhĩ Đông Thăng, khi nói về phân cảnh 2 phút của Leslie anh cho hay với một nụ cười, “Được đạo diễn bởi anh ấy (Leslie), nó hẳn phải đẹp rồi. Thực tế khi anh ấy quay phim, tôi đã rời phim trường để về nhà ngủ. Sao ? Sau 7 giờ có ai phàn nàn gì không à ? Không đâu ! Khi tôi không ở đó thì anh ấy là đạo diễn, anh ấy có mọi tiếng nói, ai có thể phàn nàn ?”

Leslie và Thư Kỳ trong một cảnh phim

Leslie đã nhận xét như sau về hai “cục cưng”: Thư Kỳ (Shu Qi) và Mạc Văn Úy (Karen Mok)

Vòng một: Ai là người gợi tình hơn trong phim ?

** Ôm ấp: Thư Kỳ cảm giác rất vừa vặn còn Mạc Văn Úy thì gầy nhom
** Dáng vóc: Thư Kỳ có một dáng vóc rất đẹp, còn Mạc Văn Úy cần phải tăng thêm cân
** Diễn xuất: Ca Ca nhận xét diễn xuất của Thư Kỳ còn có thể tốt hơn nữa; Mạc Văn Úy thì rất Tây, siêu đẳng
** Mối quan hệ: Ca Ca và Thư Kỳ tình cảm tuyệt vời, còn Mạc Văn Úy với anh là bạn gái trong tưởng tượng (là seo ? )

Leslie nói, “Dựa trên các cảnh phim nóng bỏng, kể cả diễn ra trong tưởng tượng hay giữa đời sống thực của các nhân vật, có một sự khác biệt đáng ngạc nhiên giữa các màn diễn xuất. Trên tổng thể, tôi chọn Thư Kỳ là người gợi tình hơn trên màn ảnh.”



Vòng hai: Leslie chọn một cô gái như thế nào ?

Leslie trả lời, “Nếu dựa theo cá tính, dĩ nhiên Karen hợp với tôi hơn! Nếu tôi phải chọn, tôi sẽ chọn cô ấy.” Và vì thế, Karen trở thành bạn gái của anh trong phim.

Cử chỉ thân mật của Leslie với Mạc Văn Úy tại một buổi hòa nhạc của cô ấy

Sau cảnh phim Leslie thực hiện, Nhĩ Đông Thăng và cộng sự Bruce La Chí Lương (cũng là một trong hai nhà đạo diễn chính của phim) đều có chung một cảm xúc, rằng họ muốn được tiếp tục làm việc cùng nhau trong tương lai. Đạo diễn La Chí Lương cho biết Leslie đã đối xử với anh, một đạo diễn mới, rất tốt. Anh ấy cũng đối xử tốt với mọi diễn viên mới. “Anh ấy là tuýp người sẽ bằng mọi cách, làm hết sức mình để giúp đỡ các diễn viên khác phát triển vai diễn và đạt tới sự thể hiện tốt nhất trong khả năng của họ. Anh ấy không phải như một vài ngôi sao điện ảnh tự phụ, chỉ luôn mong người khác bị đánh giá thấp hơn khi so sánh với mình”, đạo diễn La nói.



Ngày 28 tháng 11 năm 1996, “Viva Erotica” lần đầu tiên được công chiếu tại Hong Kong.


******

Đây là đoạn clip "cảnh nóng" do Leslie đạo diễn trong phim, dĩ nhiên mình đã tự ý cắt xén đi chút đỉnh, chủ yếu là ~ phần đặc tả Thư Kỳ. Còn nhược muốn coi tường tận ? Dzậy thì down phim về mà coi *hô hô*, nhưng phim 18+ đấy nhe mấy bồ ! ). Bộ phim này bản chất nó ko phải phim "Cấp III", nếu nói đây là 1 phim nghệ thuật đc làm dưới góc độ táo bạo thì sẽ phù hợp hơn: phong cách bông phèn hài hước, có cái nhìn cảm thông, đề tài khá sâu sắc và trăn trở, đặc biệt là với những ai đang phải đứng trước hai ngả đường lựa chọn "bán mình cho đồng tiền hay kiên gan vun bồi cho lí tưởng của mình". Riêng cảnh phim này phải nói là khá đẹp và gây ấn tượng với heobeo Leslie của chúng ta thực sự là đa tài và giàu thẩm mĩ

P/s: Thư Kỳ quả ko hổ danh là nữ thần gợi cảm, trong phim em ấy đẹp đến phát mê. Bản thân bộ phim cũng cho thấy TK thực tế là một nữ diễn viên tài năng !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét