Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Triệu Văn Trác nói về Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương

Người dịch: ngan_sang_woo @DAN


Lược đoạn đầu ...

MC của chương trình phỏng vấn và Triệu Văn Trác bắt đầu nhắc tới bộ phim "Kim Ngọc Mãn Đường" (A Chinese Feast) mà Triệu đã có cơ hội diễn chung với Trương Quốc Vinh.

Triệu Văn Trác: Tôi không nhập thân được vào nhân vật. Khi đó anh sẽ đến tán gẫu với tôi...Bên kia khai máy, anh ở đây thì cứ nói nói nói...phần thoại của anh. Tôi tưởng đâu anh đang diễn tập với tôi nên tôi mới nói phần thoại của mình. Sau đó là quay xong rồi. Tôi còn không biết chuyện gì xảy ra. Xong rồi à??? Tôi nói mình đâu có nghe chữ "Khai máy" hồi nào! Anh đã đưa diễn xuất đến một cách đặc biệt như thế.

MC: À, anh ấy để anh nói chuyện, mà nói chuyện thì ta có thể ở trong tư thế thư giãn ...

Triệu Văn Trác: Đúng rồi. Anh sợ diễn viên mới một khi nghe tiếng khai máy là bị căng thẳng... Anh thật sự rất tốt! 

MC: Ở Hong Kong lúc đó ngoài Trương Quốc Vinh ra anh còn gặp được một người, kỳ thực có thể xem người này cũng là một quý nhân của anh, Mai Diễm Phương. Lúc đó anh với Mai Diễm Phương quen biết thế nào vậy?

Triệu Văn Trác: Lúc đó là Trương Quốc Vinh giới thiệu tôi với cô ấy tại buổi tiệc ở nhà Chung Chấn Đào. Sau đó thì phát bản nhạc này, thế là quen biết rồi. Chung Chấn Đào hỏi tôi “Anh có biết cô ấy không?”, tôi nói đã quen rồi. Anh ấy hỏi “Anh làm sao mà biết cô ấy?”, tôi nói lúc còn ở trường đại học, trong ký túc xá của trường có một bạn học người Quảng Đông cứ phát bài hát “Phá tan núi băng” của Mai Diễm Phương hoài, tôi đặc biệt thích nghe bản này, cứ sau giờ học lại chạy đến phòng anh ấy để nghe bản ấy. Vậy là lúc đó đã biết rồi.
Quen biết rồi cứ nói hết chuyện này đến chuyện khác, mọi người sau khi dần dần tiếp xúc có cảm giác ở bên nhau rất thoải mái, từ từ phát triển thành ái tình.

MC: Mai Diễm Phương từng nói rằng việc chia tay trong đời hai người có một sự hiểu lầm lớn. Còn đối với việc hiểu lầm này là thế nào thì trước giờ chưa từng nói qua. Nếu như điều hiểu lầm này Mai Diễm Phương cùng anh giải thích rõ chuyện thì có thể cô ấy đã trở thành Triệu phu nhân rồi. Thật ra là hiểu lầm gì vậy? Anh có thể cùng chúng tôi nói về việc này không?

Triệu Văn Trác: Duyên phận mà…
(Vỗ tay)
Thật ra tôi cảm thấy mối duyên phận này… cuộc tình này tôi vô cùng trân trọng. Tôi sẽ vĩnh viễn chôn vùi nó ở nơi sâu kín nhất của lòng mình…Tôi yêu người phụ nữ này nhiệt thành, tôi đối với cô ấy…sẽ chịu trách nhiệm đối với tất cả những bí mật trong đời chúng tôi

MC: Anh gặp Mai Diễm Phương lần sau cùng là khi nào?

Triệu Văn Trác: Thượng Hải…Lúc đó bệnh tình của cô ấy đã cực kỳ nghiêm trọng rồi…
(Anh xúc động, cả khán phòng vỗ tay)
Vô cùng nghiêm trọng… nhưng tôi không nghĩ sẽ nhanh đến thế…
Lúc tang lễ của cô ấy diễn ra, tôi đã viết một câu để biểu lộ tất cả tâm tình của mình lúc đó … “Thử sinh chí ái”…là 8 chữ “Thử sinh chí ái, nhất lộ hảo tẩu”…

MC: Mai Diễm Phương trong lòng anh là một người như thế nào?

Triệu Văn Trác: Bồ Tát. Đầu tiên là kể đến việc cô ấy đối xử với bạn bè. Cô ấy có thể vì bạn mà khuynh tận cả bản thân mình, đi giúp đỡ đối phương, không xét hậu quả. Ngay cả khi việc giúp đỡ đối phương làm tổn hại đến cô thật nhiều, cô vẫn bất chấp. Đối với người hâm mộ, cô ấy luôn dốc toàn tâm toàn lực để duy trì. Nếu như có người nói cô ấy không tốt, cô ấy có thể nhịn được, nhưng nếu có người nói bạn cô ấy không tốt thì cô ấy không chịu được.

MC: Ở thời điểm đó, cô ấy đã giúp đỡ anh những gì? Bởi vì người lạ đến một vùng đất mới, áp lực trong công việc lớn như vầy…

Triệu Văn Trác: Cô ấy đối với cách làm người của tôi nửa đời sau này đó là một sự hỗ trợ đóng vai trò lớn… Mỗi lần đối mặt với một sự tình hoặc trong những lúc bế tắc, có lúc sẽ nghĩ nếu như là Mai Diễm Phương và Trương Quốc Vinh ở đó thì họ sẽ cân bằng thế nào, giải quyết ra sao. Mỗi lần xem hai người họ diễn xuất thì lại cảm thấy tại sao mà họ chân thực đến nhường ấy. Trước giờ chỉ có một điểm, rất đơn giản. Đó là con người họ chân thực, cho nên diễn ra cũng chân thực. Chỉ cần đặt hết tâm ý của mình, thâm nhập vào nhân vật, những thứ diễn ra nhất định sẽ cảm động lòng người, chạm đến trái tim khán giả. Thực ra rất đơn giản…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét