Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Nghe họ nói về 2 vai diễn kinh điển của anh trong Rouge và Days of Being Wild

Nguồn :http://all-about-leslie.blogspot.com/


Stanley Kwan
: Đường nét khuôn mặt của anh, dáng vẻ của anh và các cử động – tất cả đều ẩn chứa nét phong nhã uyên bác và một bầu không khí tinh vi phức tạp.

Stanley Kwan : Ngoài bầu không khí tinh vi thú vị đấy, thẳm sâu trong con người anh, tôi tin vậy, là anh còn sở hữu một phẩm chất rất đặc biệt : xúc cảm về sự dịu dàng và nữ tính. Phẩm chất đặc biệt này thật phù hợp với vai diễn của anh (vai Trần Chấn Bang - cậu Mười hai). Vào cuối phim khi anh đã về già, anh khiến tôi tin rằng anh đã phải trải qua cả một quãng đời bất đắc ý và thậm chí không có can đảm như Như Hoa để đối diện với cái chết. Đó là bởi vì nhờ phẩm chất đặc biệt này trong Leslie đã gợi vào trong nhân vật nỗi hoài nghi và bối rối, điều này đã làm cho vai diễn của anh trở nên thực sự sống động.


Wong Kar-Wai : Về Leslie Cheung, thực sự tôi thích các công việc ngày trước của anh hơn là những sản phẩm anh thực hiện trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Nhiều nhiều năm trước đây, tôi có xem 1 tập phim truyền hình anh đóng cho RTHK có tựa “The Woman in My House”. Ngay từ lúc đó, tôi đã cảm thấy là Leslie rất đặc biệt. Lúc ấy anh cũng chưa phải là một siêu sao ca nhạc. Rồi sau đó anh bắt đầu trở nên nổi tiếng, và tham gia vào các bộ phim như “The Chinese Ghost Story” (Thiện Nữ U Hồn), “A Better Tomorrow” (Anh Hùng Bản Sắc). Diễn xuất của anh vào thời điểm đó khiến tôi có cảm giác là anh quá tự tin, khiến chúng ta ấn tượng là anh đang ra sức chứng minh khả năng của mình. Tôi không thích như vậy. Vì thế khi chúng tôi bắt đầu hợp tác, tôi bảo anh kiềm chế lại một chút và rằng không nên xem việc diễn xuất giống như 1 màn trình diễn.

Stanley Kwan : Đạo diễn Wong Kar-Wai thực sự đã đi sâu vào khai phá đc cái thế giới sâu thẳm nhất trong Leslie, điều mà tự bản thân chúng ta không tài nào nhìn thấy được.

Poon Dik Man (Ca sĩ/Diễn viên) : Vai diễn đấy (ý chỉ vai Yuddy) không dễ đóng chút nào, nhưng Leslie lại hoàn hảo cho nó. Anh ấy có ánh nhìn ấy, trí lực tâm trạng và tinh thần ấy. Vào kỷ nguyên bấy giờ, không có ai khác có thể đóng vai đó ngoại trừ Leslie.


=====

** Stanley Kwan: Quan Cẩm Bằng, đạo diễn phim Rouge
** Wong Kar Wai: Vương Gia Vệ, đạo diễn phim Days of Being Wild


=====

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét