Tìm kiếm bài trong Blog này

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Những nơi ca ca Trương Quốc Vinh đã từng trú ngụ

Lại một năm Cá tháng tư, vốn là một ngày tràn ngập tiếng cười nhưng vì một người đã làm thay đổi điều đó. Người này vào 8 năm trước đã đùa một trò quá mức với fan âm nhạc thế giới, từ lầu cao nhảy xuống, không ngần ngại trên con đường tìm đến một thế giới khác tốt đẹp hơn, để lại sau lưng bao lời than thở và khóc thương. Anh ta chính là caca Trương Quốc Vinh. Để tưởng nhớ tròn 8 năm ngày mất của TQV, tôi đã tập hợp lại những nơi ở trước kia của caca, hi vọng caca ở thiên đàng tất cả mọi thứ đều tốt đẹp.

Trong làng giải trí HongKong hầu như ai ai cũng đều biết tiếng TQV ít giao du với bên ngoài, “cấm cung trong nhà”, đối với sinh hoạt có yêu cầu rất giản đơn, chỉ riêng 2 việc ăn và ở là không qua loa tí nào. Ở HongKong, dù cho là chỉ mướn một căn nhà để tạm trú cũng sẽ gọi một nhà thiết kế đến, tốn hơn 300 đồng HongKong để lắp đặt sửa sang lại mới hoàn toàn. Con người đặc biệt, cá tính đặc biệt, nơi anh đã từng sống cũng khiến người ta rất hiếu kì. Hôm nay sẽ để cho mọi người được mở rộng tấm mắt, tích luỹ kiến thức về nơi mà anh lúc sinh tiền đã ở qua rốt cuộc là như thế nào.

Biệt thự Sa Tốn

Ở Thượng Hải có hai nơi TQV nhất định sẽ trở lại thăm. Thứ nhất là biệt thự Sa Tốn, thứ hai chính là phòng sách Hán Nguyên. Một TQV thường ngày ít nói đặc biệt thích thú với nét đẹp thanh u nơi đó.

Phòng sách Hán Nguyên


Khách sạn Cẩm Giang

Ngoài ra, khách sạn lớn cao cấp tráng lệ song không kém phần huyền bí Cẩm Giang từ lâu đã là nơi mà TQV ngấp nghé để ý. Năm 2000, vào thời gian TQV biểu diễn ở Thượng Hải đã từng trọ tại nơi đây.
Đặc biệt đối với căn phòng tổng thống mà chủ tịch Mao Trạch Đông đã từng trú qua, TQV lại càng mong muốn bằng mọi giá. Đồ nội thất bằng gỗ lim theo phong cách cổ tương xứng với bầu không khí thanh lịch trang nhã. Dù phòng đã bị rò rỉ nước nhưng TQV vẫn như cũ, không hề bớt đi niềm khao khát được chiếm giữ.

Khu nhà ở núi Gia Đa Lợi, Hong Kong

Nơi ở của TQV tại Hong Kong chính là khu nhà lừng danh núi Gia Đa Lợi. Núi Gia Đa Lợi nằm trong nội thành Hong Kong, phía đông bắc Hà Văn Điền, Cửu Long. Công trình kiến trúc trên núi này lấy khu nhà ở làm chủ đạo, không chỉ có TQV mà ngay cả Lưu Đức Hoa cũng đã từng cư trú. Cùng làm hàng xóm với LDH còn có cả Thành Long, Ngô Quân Như cũng đã từng thuê nhà qua nơi đây. Nghe nói, hệ thống bảo an, chỉ trên cổng chính thôi đã có cáp vô tuyến, hàng rào kẽm gai và đèn chiếu…

Nhà ở tây Vancouver (nhưng không phải của TQV)

Tại Canada, nhà anh nằm ở phía tây Vancouver, Eyremount Drive. Nơi đó thuộc về khu nhà ở sang trọng, chu vi khá rộng rãi, ở phía trước hàng rào có thể nhìn vào bên trong, duy chỉ có nhà của TQV, tứ phía đều có trồng những cây thật cao, có thể nói là cây cối bao quanh, từ bên ngoài nhìn vào thực chất là không thể thấy được bên trong. Như vậy đủ cho thấy TQV tuyệt không muốn cho người khác nhìn thấy nhà của mình. Toà biệt thự này đã được mua vào năm 92, lúc đó chỉ hơn 1 triệu đô Canada (khoảng 8 triệu tiền HongKong). Nơi đó có rất ít người Hoa sinh sống, xung quanh toàn những người nhà nghề, không ít gia đình phía trước cổng đều có truyền hình cáp và hệ thống bảo an nghiêm ngặt.

Biệt thự ở Quy Bối Loan

Năm 1995, anh đã dùng 26 triệu mua một căn vi-la đôi cảnh biển ở vịnh Quy Bối Loan, thôn Xích Trụ nhưng vào năm “sốt” nhà 1997 đã bán đi với giá 68 triệu, thâu về 42 triệu tiền lãi. Sau đó, TQV đã nhanh trí lựa chọn thuê nhà tại khu dành cho các minh tinh ở Cửu Long với giá 2 triệu. Sau đó lại thêm 1.3 triệu mỗi tháng để thuê một căn nhà khác lớn hơn cũng trong khu đó.

Nguồn: sina.com.cn
Chuyển ngữ: dongvan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét